10 điều phụ nữ nhất định phải làm trước tuổi 30

10 điều phụ nữ nhất định phải làm trước tuổi 30

Thứ 6, 08/05/2020 | 15:38
0
Tuổi 30 là dấu mốc quan trọng trong đời người. Vì thế, hãy chuẩn bị "hành trang" thật kỹ để sau này qua tuổi 30 bạn không còn những tiếc nuối.
Gia đình - 10 điều phụ nữ nhất định phải làm trước tuổi 30

Trải nghiệm thật nhiều để có kinh nghiệm

Học hỏi kinh nghiệm và chọn công việc phù hợp. Bất cứ công việc nào cũng sẽ cho bạn một số bài học kinh nghiệm để bạn áp dụng sau này. Tuy nhiên, không phải công việc nào cũng phù hợp để bạn phát triển. Do đó, hãy quan sát, học hỏi hết mình cho dù đang làm ở đâu và quyết đoán khi cần thay đổi công việc mới thích hợp hơn nhé. Sống tự lập trong mọi hoàn cảnh.

Tập cho đi một cách vô tư

Cho đi trong khả năng của mình, tham gia và góp sức cho cộng đồng, xã hội không chỉ cho bạn thêm kinh nghiệm, cái nhìn về cuộc sống mà còn giúp trí óc và tâm hồn của bạn được mở rộng hơn.

Sinh hoạt lành mạnh và điều độ

Bạn có giờ làm việc và nghỉ ngơi thì các bộ phận trên cơ thể cũng vậy. Hãy tạo một thói quen sống cùng với cải thiện đồng hồ sinh học để bạn luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng hơn.

Sức khỏe ở tuổi 30 sẽ thay đổi rất nhiều, do đó đừng quên giữ gìn cho cơ thể luôn được khỏe mạnh nhé!

Thả lỏng tinh thần

Nuôi dưỡng thói quen thiền giúp bạn được bình tĩnh và vui vẻ hơn. Học thiền hay yoga có thể giúp bạn tĩnh tâm, tăng sự bình tĩnh và ổn định, kiểm soát căng thẳng và hiểu rõ bản thân mình hơn.

Làm việc một cách khôn ngoan hơn

Ngủ đủ giấc, rèn luyện cho cả tinh thần và thể chất đều đặn, đảm bảo cuộc sống cá nhân của mình sẽ giúp bạn sáng suốt và làm việc hiệu quả cao.

Đừng mãi thức khuya để vùi đầu vào công việc, bạn có thể đạt được một chút ưu thế hiện tại nhưng về lâu dài, điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và khả năng của bạn.

Gia đình - 10 điều phụ nữ nhất định phải làm trước tuổi 30 (Hình 2).

Độc lập tài chính

30 tuổi, bạn cần có nguồn tài chính ổn định để không chỉ nuôi sống bản thân mà còn có đủ năng lực để xây dựng tương lai. Người phụ nữ ổn định, tự tin và độc lập sẽ có trong tay sự tự chủ, không phải dựa dẫm vào chồng hoặc gia đình nhà chồng.

Nhiều cô gái vẫn nghĩ, lấy chồng giàu là cuộc đời vô lo. Thế nhưng, chẳng ai biết trước được chuyện gì sẽ xảy ra. Bạn chỉ có thể tin tưởng tuyệt đối vào bản thân mình mà thôi. Hơn nữa, một công việc ổn định sẽ giúp bạn duy trì và ổn định lại cuộc sống mới đỡ khó khăn hơn.

Tìm hiểu về nữ công gia chánh

Phụ nữ trước 30 tuổi cần chủ động rèn luyện kỹ năng để chuẩn bị làm vợ, làm mẹ, hay chỉ đơn giản là chăm sóc người khác. Cần luyện trong phong cách sống để mọi thứ được tươm tất, chỉn chu. Điều này sẽ khiến cho bản thân bạn thành công và định hướng cuộc sống đúng đắn trong tương lai.

Ngoài ra, bạn cũng cần luyện kỹ năng trong giao tiếp. Giao tiếp tốt không chỉ mang lại thuận lợi trong công việc mà còn khiến cuộc sống gia đình thêm hạnh phúc. Mối quan hệ với gia đình chồng sẽ trở nên suôn sẻ, ít áp lực, ít mệt mỏi hơn. 

Tiết kiệm

Nếu trong độ tuổi 20 -25, bạn có thể nông nổi trong mọi chuyện và chi tiêu hôm nay không biết đến ngày mai thì khi sắp bước vào tuổi 30, bạn cần chi tiêu tiết kiệm hơn.

Khi công việc dần ổn định và cho thu nhập tốt lên, bạn cũng cần để ra một khoản nho nhỏ để thực hiện những dự định ấp ủ hoặc để lo chuyện cưới xin sau này.

Việc chi tiêu hợp lý và tiết kiệm ngay từ thời điểm này sẽ dần giúp bạn trở thành người vợ, người mẹ khéo thu vén kinh tế gia đình trong tương lai. Vợ chồng bạn sau này sẽ có thêm nhiều khoản tích lũy cho cuộc sống thêm êm ấm, hạnh phúc.

Dành thời gian cho bản thân

Có thể lúc này bạn nghĩ việc theo học những khóa nấu ăn, làm bánh, trang điểm... là vô bổ hoặc để giết thời gian nhưng nó lại cực kỳ hữu ích và thiết thực khi tuổi 30 đang cận kề, bởi bạnn sẽ làm dâu, làm vợ, làm mẹ.

Nó có thể giúp bạn trở thành người vợ đảm đang, khéo léo khi vừa biết nấu ăn ngon để phục vụ chồng con lại vừa biết tự chăm lo cho bản thân. Đặc biệt, bạn sẽ ý thức được việc làm đẹp để giữ gìn hình ảnh của mình.

Kết hôn

Trước năm 30 tuổi, bạn đủ chín chắn để xử lý mọi tình huống khó khăn trong cuộc sống ngoài kia. Sau khi trải nghiệm nhiều thứ, đừng ngại ngần việc tận hưởng cảm giác được làm vợ, làm mẹ.

Dù có vất vả nhưng chắc chắn trái ngọt sẽ rất đáng để tận hưởng. Bên cạnh đó, sinh nở trước tuổi 30 là tốt nhất cho mẹ và bé.

Trang Dung (t/h)

“Đèo bòng” trước tuổi 30: Vừa mừng vừa lo…

Thứ 5, 07/05/2020 | 20:00
Người dân ngại kết hôn, không sinh con hoặc sinh ít, sinh muộn làm mức sinh thấp, đất nước có dân số già, có nguy cơ đe dọa đến cạnh tranh và phát triển. Các cụ thường nói “tam thập nhi lập”, hàm ý đến tuổi 30, người đàn ông phải định vị được mình trong cuộc sống. Song cũng còn đó những người chưa đủ điều kiện, hoặc chưa sẵn sàng bước vào cuộc sống hôn nhân khi sắp bước vào ngưỡng tuổi này…

Nỗi khổ không ai thấu của những người khó kết hôn trước tuổi 30

Thứ 3, 05/05/2020 | 08:19
Nghị định mới khuyến khích nam, nữ kết hôn trước 30 tuổi. Vậy nhưng, tiền lương chỉ đủ ăn, chẳng ai yêu thì lấy đâu ra người để cưới?!
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.