10 mẫu xe xấu xí nhất mọi thời đại

10 mẫu xe xấu xí nhất mọi thời đại

Thứ 5, 21/03/2013 | 08:10
0
Chuyên đánh giá xe hơi TotalCarScore.com đã tiến hành bầu chọn và đưa ra danh sách 10 chiếc xe xấu xí nhất mọi thời đại.

Karl Brauer, giám đốc điều hành kiêm tổng biên tập của TotalCarScore.com, cho biết: "Mỗi mẫu xe trong danh sách trên đều phải thông qua quá trình thiết kế và sản xuất trước khi ra mắt tại các cửa hàng giới thiệu sản phẩm mới. Tuy nhiên, hầu hết các mô hình này đều có tuổi thọ giới hạn. 8 trong số 10 thương hiệu đã sản xuất những chiếc xế tồi tệ trên cũng chết và chôn vùi cùng với mẫu xe của họ".

1978 Mercury Zephyr
Ô tô-Xe máy - 10 mẫu xe xấu xí nhất mọi thời đại
Từ "Zephyr" xuất phát từ cái tên Zephyrus là một nhân vật trong thần thoại Hy Lạp, vị thần mang đến những cơn gió mát mẻ cho mùa hè. Trên thực tế, đây là một chiếc xe tồi tệ, tàn lụi trên thị trường Mỹ 4 thập kỷ trước.
 
"Những năm 1970 là một thập kỷ đáng buồn cho thị trường ô tô Mỹ nói chung, và Mercury Zephyr là một minh chứng hoàn hảo", Brauer nói. "Nóc xe kỳ lạ, lưới tản nhiệt thẳng đứng và đèn hậu nghiêng tạo thành một mớ hỗn độn khiến chiếc xe trở nên vô cùng xấu xí".
1958 Edsel Corsair
Ô tô-Xe máy - 10 mẫu xe xấu xí nhất mọi thời đại (Hình 2).
Được đặt theo tên con trai của Henry Ford, hãng sản xuất xe hơi Ford Motor đã dành hàng triệu USD để phát triển chiếc Edsel Corsair. Tuy nhiên, người tiêu dùng thì cho rằng chiếc xe quá xấu xí và đến năm 1961, phiên bản này đã biến mất khỏi thị trường.
  1990 Pontiac Trans Sport
Ô tô-Xe máy - 10 mẫu xe xấu xí nhất mọi thời đại (Hình 3).
 
Pontiac Trans Sport là chiếc xe tải nhỏ nhưng bị loại khỏi dây chuyền lắp ráp bởi kiểu dáng xấu xí.
Pontiac Trans Sport được mệnh danh là "máy hút bụi" bởi vì nó có chiếc tay cầm Black and Decker giống như máy hút bụi. 
  1982 Aston Martin Lagonda
Ô tô-Xe máy - 10 mẫu xe xấu xí nhất mọi thời đại (Hình 4).
Thương hiệu Aston Martin gợi nhớ tới điệp viên 007. Tuy nhiên, nhà sản xuất xe hơi thể thao sang trọng của Anh này đã thất bại thảm hại với việc sản xuất phiên bản Lagonda.
Brauer nói: "Một trong những chiếc xe đắt nhất vào những năm 1980 cũng là một trong các kiểu xe “sáng tạo” nhất. Chiếc xe có một hình dáng không cân đối và từng là mẫu xe gây nhiều tranh cãi khi mới ra mắt".
1965 AMC Marlin
Ô tô-Xe máy - 10 mẫu xe xấu xí nhất mọi thời đại (Hình 5).
Marlin là một dòng xe hạng trung mà AMC đã sản xuất từ năm 1965 cho đến năm 1968. Tuy nhiên, mẫu này đã bị lên án là một chiếc xe "xấu xí đáng xấu hổ".
2001 Pontiac Aztek
Ô tô-Xe máy - 10 mẫu xe xấu xí nhất mọi thời đại (Hình 6).
Năm 2007, Aztek được bình chọn là một trong "50 chiếc xe tệ nhất mọi thời đại" của tạp chí Time. Ba năm sau, nó lại được liệt vào danh sách "50 phát minh tồi tệ nhất". Trang mạng chuyên xe hơi Edmunds.com đặt nó ở phía trên cùng trong bảng xếp hạng "100 xe hơi tệ nhất mọi thời đại", trong đó họ phê phán chiếc Aztek "thực sự ghê tởm". Người ta gọi nó là “chiếc xe duy nhất có thể hủy hoại cả một công ty sản xuất ô tô có thâm niên 84 năm trong nghề”.
1960 Plymouth Valiant
Ô tô-Xe máy - 10 mẫu xe xấu xí nhất mọi thời đại (Hình 7).
Không giống như hầu hết các xe trong danh sách này, Plymouth Valiant đã rất thành công trong quá trình sản xuất. Brauer nói: "Valiant đã được thiết kế và bán với số lượng lớn từ năm 1960 tới 1976".
Tuy nhiên, một chiếc xe xấu xí vẫn là xấu xí, và Valiant chính xác là một chiếc tồi tệ. "Kiểu dáng của nó trong vài năm đầu có quá nhiều chi tiết và thiếu sự gắn kết”, ông Brauer nói. 
1999 Isuzu VehiCROSS
Ô tô-Xe máy - 10 mẫu xe xấu xí nhất mọi thời đại (Hình 8).
Isuzu VehiCROSS là một dòng xe nhỏ gọn, từng xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Xu hướng xe hơi (Motor Trend) số ra tháng 5/1999 và giành được một vị trí trong danh sách "Top 10 chiếc xe thể thao dáng nhỏ”.

Dù được bầu chọn bởi Motor Trend song mẫu xe này vẫn bị rất nhiều người phê phán và chê là có kiểu dáng xấu xí.
2002 Isuzu Axiom
Ô tô-Xe máy - 10 mẫu xe xấu xí nhất mọi thời đại (Hình 9).
Isuzu Axiom, một chiếc xe hạng trung, được sản xuất từ năm 2002 đến năm 2005. Mẫu xe Axiom được xem là sự thất bại của thương hiệu xe hơi Isuzu tại thị trường Mỹ khi được giới thiệu vào năm 2002.
1970 AMC Gremlin
Ô tô-Xe máy - 10 mẫu xe xấu xí nhất mọi thời đại (Hình 10).
Chiếc xe hai cửa này được sản xuất nhằm cạnh tranh với các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, Gremlin chỉ duy trì được sản xuất trong 8 năm. Chiếc xe được miêu tả là thiếu vẻ đẹp thẩm mỹ và thiếu xử lý trơn tru…
Theo Nguyên Thảo (Kiến thức)

Những điều thú vị về ô tô không phải ai cũng biết

Thứ 3, 05/03/2013 | 19:45
Những thông tin dưới đây tuy khá nhỏ nhưng lại chứa đựng những bất ngờ thú vị mà có thể bạn chưa biết về thế giới ô tô.

Việt Nam sắp có ô tô giá chỉ 150 triệu đồng

Thứ 4, 27/02/2013 | 08:50
Đó là thông tin được tiết lộ từ một đại lý của Công ty ô tô TMT về mức giá của dòng xe Tata Nano tại thị trường Việt Nam.

Ô tô phế liệu bỗng chốc thành xe đạp

Thứ 5, 21/02/2013 | 09:14
Những chiếc xế hộp cũ nát, nằm ở bãi phế liệu chỉ chờ để tiêu hủy được các kĩ sư của Tây Ba Nha "hồi sinh" lại thành những chiếc xe đạp thân thiện môi trường.

Những chiếc ô tô quái đản nhất thế giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Với sức sáng tạo hầu như không có giới hạn của con người, một ngày những chiếc xe ôtô tưởng chừng như vô tri vô giác lại được thổi hồn, trở nên vô cùng gợi cảm và độc đáo. Không phải lúc nào bạn cũng có thể nhìn thấy những chiếc ôtô kiểu này lưu thông trên đường.