10 phát minh chống hiếp dâm lạ lùng nhất

10 phát minh chống hiếp dâm lạ lùng nhất

Thứ 3, 10/09/2013 | 08:17
0
Từ áo ngực, quần tất lông đến băng vệ sinh, bao cao su... là những phát minh lạ lùng nhất trên thế giới để chống lại tệ nạn hiếp dâm.

Áo ngực chống hiếp dâm

Lạ & Cười - 10 phát minh chống hiếp dâm lạ lùng nhấtBộ ba sinh viên người Ấn Độ đã sáng tạo ra “đồ lót chống hiếp dâm” bằng cách sử dụng những cú sốc điện sau đó gửi tin nhắn cảnh báo đến cảnh sát và phụ huynh về các cuộc tấn công. Thiết bị trên có tên gọi viết tắt là SHE (có nghĩa là áo giáp tương tác xã hội). Bộ đồ lót được trang bị một hệ thống định vị toàn cầu GPS cho điện thoại di động GSM, cảm biến áp suất và một thiết bị có khả năng truyền 3.800kV.

BManisha Mohan, sinh viên kỹ thuật trường Đại học SRM ở Chennai đã thiết kế hình mẫu cùng với những người bạn là Rimpi Tripathi và Neeladri Basu Pal.

Bộ đồ này có tính năng cảm biến và bảng mạch điện giật khi kẻ tấn công sắp chạm tay sờ ngực nạn nhân, nó sẽ rung lên và “đáp trả” lại đối phương khiến “yêu râu xanh” gục ngã.

Băng vệ sinh FemDefence

Lạ & Cười - 10 phát minh chống hiếp dâm lạ lùng nhất (Hình 2).Anita Ingmarsdotter, đến từ Thụy Điển đã được cấp bằng sáng chế cho thiết bị chống hiếp dâm gọi là FemDefence. Ý tưởng cơ bản là khi người phụ nữ mang thiết vị bảo vệ trong âm đạo có chứa một đinh ghim để tấn công “của quý” của kẻ hãm hiếp. Tuy nhiên, “hung khí” bí mật này sẽ không làm tổn hại đến người mang nó. Theo Gizmodo, băng vệ sinh FemDefence không có tính ứng dụng thực tế.

Tất chống yêu râu xanh

Lạ & Cười - 10 phát minh chống hiếp dâm lạ lùng nhất (Hình 3).Vào tháng 6/2013, bức ảnh xuất hiện trên trang Twitter, Trung Quốc đăng tải hình ảnh một thiếu nữ mặc quần tất lông để bảo vệ những kẻ tấn công. Ngay khi mới xuất hiện, bức ảnh đã khiến cộng đồng mạng bình luận xôn xao và được chia sẻ chóng mặt. Được miêu tả là “siêu sexy, chống hư hỏng và cần thiết cho tất cả các cô gái trẻ đi ra ngoài”, phát minh này dường như tỏ ra khá khả thi.

Tuy nhiên, đáng buồn thay khi nó xuất hiện tại Mỹ và châu Âu, nhiều nhà bình luận đã nhanh chóng chỉ ra những sai sót trong kế hoạch xảo quyệt của nhà phát minh. “Điều này sẽ khiến những kẻ biến thái hoang dã hơn”.

Thắt lưng da chống kẻ hiếp dâm

Lạ & Cười - 10 phát minh chống hiếp dâm lạ lùng nhất (Hình 4).Một nhóm nữ sinh người Thụy Điển đã thiết kế ra một chiếc thắt lưng với hy vọng sẽ ngăn chặn được “yêu râu xanh”.  “Chiếc thắt lưng giống như một vành đai đảo ngược”, Nadja Björk, 19 tuổi cho biết. Điều đó có nghĩa rằng người mặc nó sẽ ở bên trong vòng kiểm soát thay vì được kiểm soát. Chiếc khóa được thiết kể kiểu quân sự có một chốt khiến việc mở khóa sẽ gặp vô cùng khó khăn. Sản phẩm này thuộc dự án kinh doanh trong trường học. Các cô gái đã bán được 300 chiếc có giá 50 USD. Björk cùng nhóm bạn đang lên kế hoạch mở một doanh nghiệp để sản xuất hàng loạt.

Bao cao su có răng

Lạ & Cười - 10 phát minh chống hiếp dâm lạ lùng nhất (Hình 5).

Chiếc bao cao su độc đáo này có tên là Rape-aXe và được phát minh ra bởi nữ tiến sĩ Sonnet Ehlers. Khi một cô gái bị tấn công thì những chiếc răng cưa này sẽ móc vào dương vật nam giới và chỉ có thể gỡ ra dưới sự trợ giúp của bác sĩ.

Ống tiêm chống hiếp dâm

Lạ & Cười - 10 phát minh chống hiếp dâm lạ lùng nhất (Hình 6).Ira Sherman gọi đó là “thiết bị không thể vượt qua”. Dụng cụ này được thiết kế 2 ống tiêm bơm khí nén chứa thuốc an thần và thuốc nhuộm sẽ được phụt thẳng vào kẻ tấn công.

Cánh thiên thần chống "yêu râu xanh"

Lạ & Cười - 10 phát minh chống hiếp dâm lạ lùng nhất (Hình 7).

Khi đối mặt với tình trạng nguy hiểm, chiếc kéo báo động người chủ và phát ra âm thanh 90dB. Đây là một thiết bị rất tốt để đe dọa kẻ trộm hoặc thông báo với cảnh sát.

Áo jacket chống lạm dụng tình dục

Lạ & Cười - 10 phát minh chống hiếp dâm lạ lùng nhất (Hình 8).Hai sinh viện tại Học viện Công nghệ thời trang quốc gia Ấn Độ, Nishan Priya và Shazad Ahmadat đã thiết kế ra “áo chống lạm dụng tình dục” có khả năng phóng điện công suất 110 vollt. Thiết bị này ra đời năm 2004 nhưng đến nay vẫn đang chờ cấp bằng sáng chế.

“Bẫy” độc đáo của Ira Sherman

Lạ & Cười - 10 phát minh chống hiếp dâm lạ lùng nhất (Hình 9).Đây tiếp tục là sáng tạo của Ira Sherman. Được thiết kế vành đai theo kiểu gài bẫy, dụng cụ này sẽ tấn công kẻ hiếp dâm với những chiếc răng cưa sắc nhọn.

“Sát thủ băng vệ sinh”

Lạ & Cười - 10 phát minh chống hiếp dâm lạ lùng nhất (Hình 10).Dụng cụ này là một sáng tạo khác để chống lại yêu râu xanh ra đời vào cuối năm 2000 bởi ông Jaap Haumann, 72 tuổi đến từ Nam Phi với mục đích ngăn ngừa nạn hiếp dâm. Các “sát thủ băng vệ sinh” được trang bị lưỡi máy chém gắn liền với hình trụ rỗng khiến kẻ hãm hiếp đau đớn khôn tả khi xâm nhập.

Haumann ước tính có khoảng 1 triệu phụ nữ sẽ trang bị dụng cụ này, nhưng các phương tiện truyền thông nhạo báng ý tưởng này do đó nó mãi mãi không bao giờ trở thành hiện thực.

Dã Quỳ (Theo Oddee)

'Vòng trinh tiết' và những kiểu tránh hiếp dâm thót tim của nữ giới

Thứ 7, 07/09/2013 | 08:40
Còn được gọi bằng cái tên khác là “rìu chống hiếp dâm”, loại bao cao su dành cho nữ giới này có thể sử dụng như một dạng băng vệ sinh, nó sẽ bám lên “của quý” của người đàn ông mà không hề làm chảy máu song cũng đồng thời kẻ xâm hại sẽ nhận một cảm giác đau đớn khủng khiếp và nghĩ rằng mình sẽ cạch tới già!

Ấn Độ: Hiếp dâm rồi bắt lấy con trai 8 tuổi

Thứ 6, 06/09/2013 | 18:02
Thay vì báo cáo vụ ciệc với cảnh sát, gia đình cô gái lại phàn nàn sự việc với Hội đồng người cao tuổi trong làng. Phán xét được đưa ra cuối cùng gây phẫn uất đối với nạn nhân cũng như dư luận

Thay nhau hiếp dâm bé thiểu năng rồi định 'vứt xác thủ tiêu'

Thứ 5, 05/09/2013 | 15:16
Ba chú cháu thường hay đi đánh cá cùng nhau, khi nhìn thấy đứa cháu gái họ thần kinh có vấn đề đang soi cua, sẵn hơi men đối tượng Phạm Phú Hòa (SN 1988), Phạm Phú Hiếu (SN 1996) và Lê Văn Hà (SN 1975) cùng ngụ thôn Đại Đồng, xã Đại Bản, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng liền thay nhau hãm hiếp.

Hàng chục nữ sinh bị một người đàn ông hiếp dâm

Thứ 6, 06/09/2013 | 08:58
Cảnh sát Cộng hòa Séc vừa bắt giữ người đàn ông đến từ Brno, người bị tình nghi cưỡng hiếp 9 nữ sinh tại Znojmo.

Lý do phụ nữ Ấn Độ thường xuyên bị hiếp dâm tập thể

Thứ 3, 03/09/2013 | 14:49
Dư luận đang ngày càng sôi sục trước vấn nạn các vụ mại dâm ngày càng gia tăng với mức độ bạo lực hơn tại Ấn Độ.

Con trai tướng Trung Quốc hầu tòa vì hiếp dâm tập thể

Thứ 4, 28/08/2013 | 10:23
Con trai của một vị tướng trong Quân đội Trung Quốc sẽ phải ra tòa vì bị nghi ngờ tấn công tình dục. Vụ việc này làm dấy lên làn sóng dư luận bức xúc về chuyện con cái của các vị quan chức cấp cao Trung Quốc coi thường pháp luật.