10 quốc gia chi tiêu nhiều nhất vào du lịch Việt Nam

10 quốc gia chi tiêu nhiều nhất vào du lịch Việt Nam

Thứ 5, 12/09/2013 | 11:26
0
Bà Lorijon Bacchi, giám đốc Khu vực của Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào, cho biết báo cáo mới nhất rất thú vị về Tổng quan du lịch Việt Nam của Visa.

Báo cáo này được Visa nghiên cứu giao dịch toàn cầu trong năm 2012 đối với khách du lịch đến Việt Nam chi tiêu bằng thẻ visa.

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã chi tiêu 776,4 triệu USD (tương đương 16,4 nghìn tỷ đồng) trong năm 2012,, tăng 12,3% so với năm ngoái. Trong 10 quốc gia có mức chi tiêu lớn nhất từ khách du lịch tới Việt Nam, khách du lịch đến từ Mỹ giữ mức kỷ lục lên tới 99,9 triệu USD (tương đương 2,1 nghìn tỷ đồng), tăng 9,6% từ 91,2 triệu USD (tương đương 1,9 nghìn tỷ đồng) năm 2011. Nối tiếp là khách du lịch đến từ Hàn Quốc, với mức chi tiêu 82,6 triệu USD (tương đương 1,7 nghìn tỷ đồng) và khách du lịch từ Australia ở mức 82,1 triệu USD (1,7 nghìn tỷ đồng). Và, 7 quốc gia tiếp theo là Nhật Bản, Pháp, Anh, Singapore, Nga, Canada và Đức. 10 quốc gia này chiếm đến 73,9% trong tổng mức chi tiêu bằng thẻ visa của khách du lịch tới Việt Nam.

Lạ & Cười - 10 quốc gia chi tiêu nhiều nhất vào du lịch Việt Nam
Theo bà Lorijon Bacchi, nghiên cứu Tổng quan du lịch Việt Nam năm 2012 được Visa thực hiện kỹ lưỡng nhất và lớn nhất trong các đợt nghiên cứu từ trước đến nay. Nghiên cứu được thực hiện ở 25 quốc gia ở Trung đông, châu Âu và châu Mỹ, với số lượng mẫu 12.900. Kết quả của mẫu này là bởi phỏng vấn từ những người đi du lịch và xu hướng, mong muốn của họ trong việc đi du lịch trong lần tiếp theo.

Visa là công ty công nghệ thanh toán toàn cầu kết nối khách hàng, các doanh nghiệp, các định chế tài chính và các cơ quan chính phủ trên 200 quốc gia và lãnh thổ trên thế giới với hệ thống tiền  tệ điện tử nhanh chóng, an toàn và tiện lợi.

Mặc dù đứng thứ 8 trong danh sách 10 quốc gia có mức chi tiêu  quốc tế nhiều nhất vào Việt Nam, nhưng khách du lịch đến từ liên bang Nga có mức tăng trưởng ấn tượng nhất. Trong năm vừa qua, chi tiêu của chủ thẻ visa từ Nga tăng 67%, từ mức 17,7 triệu USD (374,2 tỷ đồng) lên mức 29,5 triệu USD (623,7 tỷ đồng). Những thành phố như Đà Nẵng và trung tâm nghỉ dưỡng Nha Trang được các gia đình Nga rất yêu thích cho các kỳ nghỉ, đặc biệt vào vào mùa đông ở Nga, với hơn 13 chuyến bay đưa khách du lịch Nga đến Việt Nam mỗi tuần.

Các thị trường khách du lịch đến từ Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc cũng có sự tăng trưởng chi tiêu ấn tượng, lần lượt là 25%, 19,9% và 17,1%.

Báo cáo cho thấy sự tăng trưởng trong mức chi tiêu vào khách sạn, nhà nghỉ, mua sắm và ăn uống. Chi tiêu vào khách sạn, nhà nghỉ chiếm tỷ trọng cao nhất trong các khoản chi tiêu khi du lịch Việt Nam, trong khi xét toàn cầu thì khoản này chỉ chiếm 9% trong tổng mức chi tiêu khi đi du lịch.

Bà  Lorijon Bacchi thông tin, những người tham gia khảo sát cho biết muốn đi du lịch nhiều hơn trong tương lai và dự kiến có mức chi tiêu trong chuyến du lịch tiếp theo tăng. Cụ thể, mức chi tiêu hiện tại là trung bình toàn cầu là 2.390 USD, mức chi tiêu trong tương lai sẽ là 2.501 USD. Những thị trường mới nổi chiếm vị trí hàng đầu trong những nước có mức chi tiêu cao nhất là Braxin, Trung Quốc, Australia.

Tuy có mức chi tiêu khá thấp trong năm 2012, nhưng khách du lịch Hồng Kông, Anh và Thái Lan dự kiến tăng gấp đôi ngân sách của họ cho hành trình du lịch tiếp theo.

Nói về chi tiêu của khách du lịch bằng thẻ visa, bà Lorijon Bacchi chia sẻ: Nhiều khách hàng đang nhận ra lợi ích và sự tiện dụng trong việc sử dụng thẻ thanh toán để giao dịch ở nước ngoài. Điều này thể hiện ở việc số giao dịch bằng thẻ Visa thực hiện bởi khách du lịch nước ngoài tăng 15,5% lên tới 4,8 triệu giao dịch năm 2012.

Theo Kinh tế đô thị

Bí quyết làm khô giầy nhanh khi du lịch mùa mưa

Chủ nhật, 08/09/2013 | 08:24
Chuyến du lịch của bạn sẽ thật sự kém hấp dẫn nếu đôi giầy bị dính nước, trong khi bạn không mang theo đôi giày khác. Những cách sau đây sẽ giúp giày của bạn khô nhanh hơn.

Bài học về định vị thương hiệu du lịch Việt Nam

Thứ 7, 07/09/2013 | 22:00
Những gì New Zealand, Tây Ban Nha, Malaysia hay Hồng Kông nói về bản thân đúng như những gì khách du lịch đang nghĩ về họ. Đây là chuyện về định vị thương hiệu cho ngành du lịch, một công việc thú vị, không phải quốc gia nào cũng làm tốt.

Nhà thờ hút khách du lịch nhờ... bức tranh 'thảm họa'

Chủ nhật, 01/09/2013 | 20:34
Bức tranh từ thế kỷ 19 của họa sĩ Elias Garcia Martinez đã được giao cho Cecilia Gimenez phục chế hồi năm ngoái. Tuy nhiên nó đã trở thành một thảm họa.

Du lịch Việt Nam: 'Làm chay' nên mờ nhạt

Thứ 2, 26/08/2013 | 15:50
Mặc dù năm 2012, lượng khách đến Việt Nam đạt 6,847,678 lượt, doanh thu đạt 6,610 tỉ USD nhưng theo PGS.TS Phạm Trung Lương: “Du lịch nước ta ra đời từ những năm 60 nhưng từ đó đến nay vẫn theo kiểu "làm chay", chưa có thương hiệu du lịch quốc gia”.

Cảnh báo du lịch ở những nước bất ổn

Thứ 4, 28/08/2013 | 21:01
Trước khi bắt đầu hành trình, nhiều du khách thường không để ý hoặc phớt lờ những cảnh báo du lịch của chính phủ nước điểm đến.

Iraq quyết phát triển du lịch dù bạo lực hoành hành

Thứ 7, 24/08/2013 | 20:07
Khi nhắc tới Iraq, người ta hình dung ngay tới khủng bố và bạo lực. Tuy vậy, Chính phủ Iraq đã quyết tâm thay đổi hoàn toàn diện mạo ngành du lịch nước này để giới thiệu một Iraq của “lịch sử và văn minh” tới với bạn bè thế giới.

Mỹ: Xe du lịch lật 50 người bị thương

Thứ 6, 23/08/2013 | 10:12
Năm mươi người bị thương nhẹ khi một chiếc buýt du lịch đưa khách đi sòng bài bị lật vào lúc 10 giờ sáng thứ Năm, trên xa lộ 210 đi về hướng Đông, ở đoạn đi qua Irwindale, cách Los Angeles 20 dặm về hướng Đông.

4 ly cà phê giá 3 triệu đồng - du lịch Ý khét tiếng 'chặt chém'

Thứ 5, 22/08/2013 | 15:40
102 euro (tương đương 3 triệu VND) cho 4 ly cà phê và rượu mùi, 64 euro (tương đương 1,8 triệu VND) để mua được 4 que kem… Du lịch Ý từ lâu đã bị mang tiếng xấu là hay bắt chẹt du khách.