10 quốc gia có chi phí sinh hoạt rẻ nhất thế giới

10 quốc gia có chi phí sinh hoạt rẻ nhất thế giới

Thứ 4, 12/06/2013 | 08:21
0
Ấn Độ là nước có chi phí sinh hoạt rẻ nhất thế giới, với mức 650 USD một gia đình có thể sống tại đây trong vòng một tháng.

10. Brazil

Lạ & Cười - 10 quốc gia có chi phí sinh hoạt rẻ nhất thế giới

Brazil không chỉ nổi tiếng với những dòng sông, thác nước thơ mộng mà còn bởi chính sách kinh tế hợp lý của chính phủ. Điều này khiến cho chi phí hàng hóa và dịch vụ tại đây thấp hơn so với những quốc gia láng giềng. Ước tính, một gia đình chỉ cần 3.000 USD để sống tại Brazil trong một tháng.

9. New Zealand

Lạ & Cười - 10 quốc gia có chi phí sinh hoạt rẻ nhất thế giới (Hình 2).

New Zealand được công nhận là một trong những quốc gia yên bình nhất thế giới. Đây là nơi con người có thể chiều chuộng bản thân với cuộc sống xa hoa mà không phải tiêu tốn quá nhiều tiền bởi quốc gia này nổi tiếng với chi phí sống hợp lý. Bên cạnh đó, New Zealand còn có những khu rừng ngút ngàn, hay những đồng cỏ và thung lũng xinh đẹp. Quốc gia này cũng được biết đến với thịt bò nguyên chất và các sản phẩm sữa chất lượng cao. Chi phí sống trung bình mỗi tháng cho một gia đình tại đây là 2.500 USD.

8. Mexico

Lạ & Cười - 10 quốc gia có chi phí sinh hoạt rẻ nhất thế giới (Hình 3).

Mexico được biết đến là một trong những quốc gia tuyệt vời nhất thế giới. Phong cảnh xinh đẹp, làn gió tươi mát trên những bãi biển và khu rừng thơ mộng, cùng với giá cả hợp lý là những lý do hết sức thuyết phục để quyết định sống và trải nghiệm tại nơi đây. Một gia đình có thể sống tại Mexico với 2.000 USD mỗi tháng.

7. Morocco

Lạ & Cười - 10 quốc gia có chi phí sinh hoạt rẻ nhất thế giới (Hình 4).

Morocco là một trong những quốc gia tươi đẹp và ổn định nhất trong khu vực Bắc Phi. Điều kiện kinh tế của nước này rất ổn định và có triển vọng. Nơi đây cũng mang đến những cơ hội đầy hứa hẹn cho người dân. So với các quốc gia châu Phi khác, sinh sống tại Morocco sẽ đòi hỏi chi phí khiêm tốn hơn rất nhiều. Người ta có thể nuôi sống cả gia đình chỉ với 55 USD/tuần và thậm chí có thể thưởng thức bia mỗi ngày với chỉ 40 USD/tuần. Cuộc sống tại Morocco đòi hỏi chi phí ít nhất 1.800 USD/tháng cho một gia đình.

6. Bali, Indonesia

Lạ & Cười - 10 quốc gia có chi phí sinh hoạt rẻ nhất thế giới (Hình 5).

Mặc dù khá nhỏ nhưng Bali là một trong những hòn đảo đẹp nhất tại châu Á. Nơi đây luôn là một điểm thu hút khách du lịch quốc tế với giá cả dịch vụ và hàng hóa cũng hợp lý. Bali cũng nổi tiếng với rất nhiều bãi biển, núi lửa và các khu rừng nhiệt đới. Sẽ chỉ cần khoảng 1.500 USD/tháng cho một gia đình để sống tại hòn đảo này.

5. Hy Lạp

Lạ & Cười - 10 quốc gia có chi phí sinh hoạt rẻ nhất thế giới (Hình 6).

Hy Lạp là vùng đất của các nhà khoa học và triết gia cổ đại. Quốc gia này sở hữu những bãi biển xanh trong và kiến trúc nhà ở độc đáo trên sườn đồi và đỉnh núi. Cảnh quan tuyệt đẹp và khí hậu trong lành cũng làm tôn lên vẻ đẹp nơi đây. Ngoài ra, Hy Lạp mang đến những cơ hội đầy hứa hẹn cho người dân và khách du lịch bởi chi phí sinh hoạt cũng thấp hơn nhiều so với các quốc gia châu Âu khác. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm mua hoặc thuê một ngôi nhà trên đảo tại đây với giả rất phải chăng. 1.000 USD/tháng là chi phí sống trung bình cho một gia đình tại Hy Lạp.

4. Croatia

Lạ & Cười - 10 quốc gia có chi phí sinh hoạt rẻ nhất thế giới (Hình 7).

Châu Âu nổi tiếng với những điểm đến xinh đẹp, trong đó có Croatia. Nơi đây có phong cảnh tuyệt đẹp, thu hút vô số khách du lịch trên khắp hành tinh. Một trong những điểm thu hút của quốc gia này đó là giá cả sống không tăng nhiều và thường xuyên do chính sách kinh tế nghiêm ngặt của chính phủ. Để sinh sống trong một tháng tại đất nước này, một gia đình chỉ cần 980 USD.

3. Peru

Lạ & Cười - 10 quốc gia có chi phí sinh hoạt rẻ nhất thế giới (Hình 8).

Peru sở hữu vố số cảnh đẹp với rừng mưa nhiệt đới cung cấp khí hậu lý tưởng cho người dân. Thêm vào đó, giá dịch vụ và hàng hóa tại đây cũng thấp đáng kể. Ngành công nghiệp khai thác và vận chuyển cũng được đầu tư rất nhiều do nền kinh tế ổn định của Peru. Một gia đình có thể tận hưởng cuộc sống tại Peru chỉ với 920 USD/tháng.

2. Sri Lanka

Lạ & Cười - 10 quốc gia có chi phí sinh hoạt rẻ nhất thế giới (Hình 9).

Nơi đây đã từng được gọi là Cylon – một hòn đảo xinh đẹp bậc nhất thế giới của Sri Lanka. Quốc gia này có những khu rừng và bãi biển đẹp hút hồn khiến cho bất cứ ai ghé thăm cũng đều phải kinh ngạc. Ngoài những địa điểm du lịch thu hút, giá cả hàng hóa và dịch vụ tại Sri Lanka cũng tương đối rẻ bởi nền kinh tế nơi đây phụ thuộc chủ yếu vào các nguồn lực nội địa. Một gia đình trung bình có thể sinh sống với 830 USD/tháng.

1. Ấn Độ

Lạ & Cười - 10 quốc gia có chi phí sinh hoạt rẻ nhất thế giới (Hình 10).

Ấn Độ là một trong những quốc gia đông dân nhất thế giới. Mặc dù vô cùng thịnh vượng trong lĩnh vực giải trí và thương mại, nơi đây vẫn là quốc gia có chi phí sống khiêm tốn nhất. Do sự cách biệt trong thu nhập của người dân, Ấn Độ đã phải giữ cho giá cả luôn ở mức tối thiểu để các hộ gia đình với mức thu nhập khiêm tốn vẫn có thể sinh hoạt bình thường. Chi phí sinh sống ở Ấn Độ cho một gia đình chỉ khoảng 650 USD/tháng.

Theo Therichest/Infonet

Mua voucher du lịch: Thực tế khác xa quảng cáo

Thứ 3, 11/06/2013 | 11:27
Với mong muốn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn được hưởng chất lượng dịch vụ tốt, không ít người đã chọn mua voucher giảm giá du lịch. Song, chỉ đến khi sử dụng dịch vụ, nhiều người mới “ngã ngửa” của rẻ là của ôi…

Kinh nghiệm đi du lịch cuối tuần cùng trẻ nhỏ

Chủ nhật, 09/06/2013 | 14:10
Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn cách tổ chức chuyến đi hoàn hảo cho gia đình mình ngay cả khi cho trẻ nhỏ đi cùng.

Du lịch ở đất nước 'bí ẩn' Triều Tiên

Thứ 6, 07/06/2013 | 08:49
Đất nước Triều Tiên luôn là một... ẩn số đối với thế giới. Rất ít khách du lịch đến Triều Tiên mỗi năm. Hãy thử một lần du lịch đến Triều Tiên... qua ảnh.

Bất chấp bạo lực, du lịch Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đắt khách

Thứ 5, 06/06/2013 | 14:09
Khách du lịch vẫn xếp hàng dài tại các địa danh văn hóa tại thủ đô lịch sử Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, bất chấp tình trạng bạo lực.

Du lịch Cát Bà: 150.000 đồng/đĩa rau muống

Thứ 5, 06/06/2013 | 10:40
Đi du lịch biển mùa nóng, các “thượng đế” không chỉ toát mồ hôi vì cảnh chen lấn, xô đẩy mà còn choáng với kiểu “chém” đẹp của các dịch vụ tại đây.

Chuyện buồn về văn hóa du lịch

Thứ 2, 03/06/2013 | 08:17
Khi du lịch Việt Nam bốn tháng đầu năm 2013 có dấu hiệu "ế ẩm" với chưa đầy 2,5 triệu lượt khách, giảm 5,3% so với cùng kỳ năm ngoái thì liên tiếp xảy ra một loạt sự việc khách du lịch nước ngoài bị "chặt chém" rất "ngọt".

Du lịch một cách thông minh

Chủ nhật, 02/06/2013 | 08:10
Mùa du lịch hè đã bắt đầu và cái điệp khúc “chặt chém” cũng lại bắt đầu. Chặt chém dường như là một tất yếu, là một định mệnh mà chúng ta chưa thể rũ bỏ.