10 sao Ngoại hạng Anh khiến fan cực vui khi rời CLB

Thứ 6, 01/04/2022 | 09:40
0
CĐV luôn chào mừng và hoan nghênh những cầu thủ cống hiến hết mình cho CLB. Nhưng cũng có những ngôi sao, các fan sẽ “mở tiệc” nếu cầu thủ đó ra đi.
Bóng đá Anh - 10 sao Ngoại hạng Anh khiến fan cực vui khi rời CLB

10. Anderson

Chuyển tới sân Old Trafford hồi năm 2007 với mức giá lên tới 30 triệu euro, Anderson Oliveira được tin tưởng sẽ là sự thay thế cho bậc đàn anh Paul Scholes ở vị trí tiền vệ trung tâm. Thế nhưng, sự nghiệp của Anderson sau đó đã xuống dốc không phanh vì thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh và các chấn thương.

Bóng đá Anh - 10 sao Ngoại hạng Anh khiến fan cực vui khi rời CLB (Hình 2).

Anderson tự làm hỏng bản thân vì thói ăn chơi lêu lổng

Năm 2015, cầu thủ người Brazil nói lời tạm biệt với Quỷ đỏ và về quê nhà đầu quân cho Internacional, rồi Coritiba FC. Dù thi đấu ở một giải đấu không khắc nghiệt bằng Premier League, cựu sao MU vẫn tiếp tục trượt dài và dần bị lãng quên trên bản đồ bóng đá thế giới. Đến tháng 9/2019, Anderson chính thức giải nghệ và được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc thể thao của Adana Demirspor.

9. Fernando Torres

Torres từng là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Premier League trước khi gia nhập Chelsea vào tháng 1/2011 với mức phí chuyển nhượng kỷ lục của Anh lúc bấy giờ là 50 triệu bảng.Dù rất nỗ lực nhưng anh không bao giờ có được phong độ xuất sắc như khi còn ở Liverpool. Dù sao thì tiền đạo người Tây Ban Nha cũng có được chức vô địch Champions League đáng nhớ vào năm 2012. Anh rời Chelsea năm 2015 trong sự thất vọng ghê gớm.

Bóng đá Anh - 10 sao Ngoại hạng Anh khiến fan cực vui khi rời CLB (Hình 3).

Torres không phải là bản hợp đồng tốt của Chelsea

8. Abou Diaby

Tiền vệ được HLV Arsene Wenger coi là "Patrick Vieira mới" này là một cầu thủ đầy triển vọng, song đáng tiếc những chấn thương triền miên đã cướp đi tất cả sự nghiệp của anh. Kết quả, Diaby phải rời Arsenal năm 2015 và được coi là bệnh binh vĩ đại nhất lịch sử CLB. 9  năm gắn bó với Arsenal, Diaby đá có 122 trận và trải qua 42 lần chấn thương nhưng CLB vẫn trả lương đều cho anh, một sự phí phạm khủng khiếp. Năm 2017, Diaby tuyên bố giải nghệ ở tuổi 32.

Bóng đá Anh - 10 sao Ngoại hạng Anh khiến fan cực vui khi rời CLB (Hình 4).

Diaby đã có những năm tháng đáng nhớ ở Arsenal

7. Joe Cole

Cole giành nhiều thành công tại Chelsea nhưng chấn thương ở những năm tháng cuối tại Stamford Bridge khiến cho cầu thủ này không được CLB chủ quản gia hạn. Năm 2010, anh rời Chelsea đến Liverpool. Ở tuổi 29, tưởng như Cole sẽ lấy lại phong độ và chơi bóng ở đỉnh cao cuối của sự nghiệp nhưng cầu thủ chỉ chơi có 42 trận cho CLB và ít khi nào thể hiện được đẳng cấp như trước đây.

Bóng đá Anh - 10 sao Ngoại hạng Anh khiến fan cực vui khi rời CLB (Hình 5).

Cole chưa bao giờ thể hiện phong độ như ý kể từ ngày rời Chelsea

6. Florent Malouda

Cuộc sống của Malouda khởi đầu rực rỡ tại Chelsea khi đã tận hưởng 4 năm đầu tiên đầy thành quả ở Stamford Bridge. Anh ấy tự hào có một bộ sưu tập các danh hiệu có thể khiến nhiều cầu thủ phải ghen tỵ, bao gồm một chức vô địch Premier League, 3 FA Cup và 1 Champions League. Tuy nhiên, mọi thứ trở nên tồi tệ khi sự xuất hiện của Juan Mata vào năm 2011, và Malouda từ chối nhường chỗ cho dòng máu trẻ. Malouda sau đó đã bị trục xuất khỏi đội một và ra đi không kèn không trống.

Bóng đá Anh - 10 sao Ngoại hạng Anh khiến fan cực vui khi rời CLB (Hình 6).

Malouda đã mất vị trí khi Mata đến Chelsea

 

5. Roque Santa Cruz

Tiền đạo người Paraguay là một phần trong đội hình Bayern vô địch Champions League năm 2001. Sau 8 năm và hơn 150 trận chơi cho gã khổng lồ bóng đá Đức, Santa Cruz chuyển sang Blackburn và sau đó theo chân HLV Mark Hughes tới City năm 2009. Tuy nhiên, chấn thương liên miên khiến Santa Cruz có những năm tháng đáng quên tại thành phố công nghiệp nước Anh. Anh bị xem là một trong những bản hợp đồng tệ nhất của Man City.

Bóng đá Anh - 10 sao Ngoại hạng Anh khiến fan cực vui khi rời CLB (Hình 7).

Cruz là bản hợp đồng tệ hại ở Man City

4. Paulinho

Paulinho vào lúc đó là một ngôi sao ở Nam Mỹ, một tuyển thủ Brazil đã được các CLB như Real Madrid và Chelsea săn đón trước khi anh quyết định chuyển đến Bắc London. Đó có vẻ như là một khoản đầu tư hợp lý cho số tiền nhận được từ vụ chuyển nhượng của Gareth Bale đến Real Madrid nếu có. Nhưng sự xuất hiện của Pochettino đã khiến cầu thủ này bị ghét bỏ. Sau đấy, Paulinnho gia nhập 1 đội bóng Trung Quốc  với giá 14 triệu euro.

Bóng đá Anh - 10 sao Ngoại hạng Anh khiến fan cực vui khi rời CLB (Hình 8).

Paulinho không có nhiều cơ hội thể hiện tại Tottenham

 

3. Wayne Bridge

Bridge là hậu vệ số 2 của ĐT Anh ở những năm anh còn khoác áo Southampton và khi mới tới Chelsea. Nhưng sự xuất hiện của Ashley Cole đã khiến Bridge phải dự bị dài dài. Sau đó, anh chuyển tới Man City nhưng rồi cũng không mấy được trọng dụng. CĐV “xót xa” khi cầu thủ hưởng lương tới 90.000 bảng mỗi tuần khi đó lại chẳng mấy được sử dụng rồi đem cho các CLB khác mượn.

Bóng đá Anh - 10 sao Ngoại hạng Anh khiến fan cực vui khi rời CLB (Hình 9).

Đến Chelsea là sai lầm của Bridge (phải)

2. David Bentley

Tottenham đã phải rất vất vả mới chiêu mộ được Bentley - cầu thủ được ví là "Beckham đệ nhị" của bóng đá Anh với giá 15 triệu bảng. Tuy nhiên, quãng thời gian 5 năm gắn bó với Spurs cầu thủ này không để lại quá nhiều dấu ấn với vỏn vẹn 62 trận ra sân và không thể cạnh tranh được vị trí với Aaron Lennon. Dấu ấn duy nhất của Bentley cho Tottenham là siêu phẩm từ khoảng cách 40m giúp đội nhà cầm hòa Arsenal 4-4 trong trận derby Bắc London tháng 10/2008. Cầu thủ này giải nghệ ở tuổi 29.

Bóng đá Anh - 10 sao Ngoại hạng Anh khiến fan cực vui khi rời CLB (Hình 10).

Bentley bắt chước nhưng không bao giờ được như Beckham

 

1. Winston Bogarde

Tiêu tốn của Chelsea 2 triệu bảng/năm để trả lương nhưng cầu thủ người Hà Lan chỉ ra sân có 12 lần (4 lần xuất phát) trong 4 năm ở Stamford Bridge. Anh là biểu tượng của mẫu cầu thủ thực dụng sẵn sàng ngồi dự bị chỉ để hưởng lương cao (50.000 bảng mỗi tuần).

Bóng đá Anh - 10 sao Ngoại hạng Anh khiến fan cực vui khi rời CLB (Hình 11).

Bogarde được trả lương cao nhưng không cống hiến mấy cho Chelsea

DUY PHONG

Barca không chuẩn bị kịp, Torres mặc áo fake đá Europa League?

Thứ 6, 18/02/2022 | 09:07
Một sự cố hy hữu đã xảy ra trong trận đấu giữa Barca và Napoli khi tiền đạo Ferran Torres mặc chiếc áo không có in logo CLB trên ngực.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.