10 thảm họa phát ngôn 'bất hủ' của sao Việt

10 thảm họa phát ngôn 'bất hủ' của sao Việt

Thứ 2, 21/01/2013 | 15:08
0
“Hàng nghìn người cũng khiêu dâm giống tôi" (Trang Trần), “Tôi không phải là điếm hay rẻ tiền” (nhạc sỹ Lê Minh Sơn), “Không có tiền thì cạp đất mà ăn à” (Ngọc Trinh)... là những thảm họa phát ngôn "bất hủ" của sao Việt thời gian qua.

Ngọc Trinh: "Yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn à?"

Gần đây, có vô số những câu chuyện xung quanh cái tên "nữ hoàng đồ lót" Ngọc Trinh, từ chuyện danh hiệu “hoa hậu ao làng” mà cô giành được cho đến “nghi án” ảnh khỏa thân đầy tai tiếng, thế nhưng scandal đáng chú ý nhất của cô phải kể đến đó là những phát ngôn không thể hồn nhiên và thật thà hơn trong một bài phỏng vấn. Theo đó, chân dài này chia sẻ quan điểm yêu đương: "Tôi chỉ yêu những người giàu có”; “Yêu tôi tốn kém lắm”; “Tôi không yêu người nghèo đâu”.

Sự kiện - 10 thảm họa phát ngôn 'bất hủ' của sao Việt

Chưa hết, có một điều mà không ai không nhìn ra, đó là Ngọc Trinh rất tự hào khi nói về thân hình nóng bỏng của mình. Khi được hỏi rằng 17 tuổi đã được đẹp thế này chưa, cô khoe ngay: “Đẹp rồi, lúc đó có vòng một rồi nhưng vòng ba chưa bự như bây giờ, vòng ba càng ngày càng vuông lên, tôi mê nhất vòng ba của mình, chứ vòng một bây giờ thì ai cũng sửa cho to hết, mình có lớn cũng không thấy thích”.

Trước câu hỏi: “Tiền quyết định bao nhiêu phần trăm để chị lựa chọn một người đàn ông?”, Ngọc Trinh không ngần ngại trả lời “Cái gì cũng có 2 mặt: Tình yêu và tiền, yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn à?” Với câu nói này của Ngọc Trinh Không ít người đã phồng mang trợn má vì ngạc nhiên, một số khác thì che miệng cười mỉm. Cũng sau khi nữ hoàng đồ lót trả lời không lâu, hàng loạt những hội nhóm ủng hộ cũng như phản đối Ngọc Trinh được thành lập trên các mạng xã hội. Ũang hộ vì cho rằng cô này thật thà thì ít mà phản đối thì nhiều. Vô hình, Ngọc Trinh đã tạo ra cơn sốt trong cộng đồng với hội chứng “Không có tiền thì cạp đất mà ăn à”.

Phi Thanh Vân: “Nếu tôi từ trần, báo chí buồn lắm”

Sự kiện - 10 thảm họa phát ngôn 'bất hủ' của sao Việt (Hình 2).

Trong bài trả lời phỏng vấn trên một tờ báo, "người đẹp dao kéo" Phi Thanh Vân khiến công chúng chói tai khi cô vỗ ngực: "Có lẽ tôi được quan tâm nhiều quá chăng? Những gì xảy đến với tôi dù tốt hay xấu cũng đều được quây chặt lại và bàn tán hết sức rộn ràng. Đôi khi tôi nghĩ, nếu tôi từ trần, chắc báo chí buồn lắm. Vì họ mất đi cả một nguồn cảm hứng rồi còn gì".

Vượng Râu: “Tôi không đứng thứ nhất, hẳn nhiên phải là thứ 2

Trong một bài phỏng vấn cách đây chưa lâu, Vượng râu đã gây sóng gió trong làng giải trí khi phát biểu: “Ở đất Bắc này, tên Vượng râu không đứng thứ nhất, hẳn nhiên phải là thứ 2”.

Sự kiện - 10 thảm họa phát ngôn 'bất hủ' của sao Việt (Hình 3).

Nói như thế, nghĩa là hầu hết các danh hài được khán giả yêu mến lâu nay như Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Quốc Anh, Vân Dung, Quang Thắng, Quốc Khánh, Chí Trung, Thành Trung... đều "ngồi chiếu dưới".

Trong bài phỏng vấn đó, Vượng “râu” còn cho biết thêm: “Có những nghệ sỹ miền Bắc họ đâu có biết vị trí của mình ở đâu, nghe đến mời là họ hét toáng tiền lên” khiến rất nhiều người phẫn nộ. Mặc dù sau đó Vượng Râu đã lên tiếng thanh minh câu trả lời của mình đã bị hiểu sai ý, nhưng bài phỏng vấn “nổ tung trời” này đã khiến anh mất lòng rất nhiều đồng nghiệp cũng như bị không ít khán giả tẩy chay.

Lê Minh Sơn: "Thằng Sơn không bao giờ là điếm hay rẻ tiền cả"

Năm 2011 được xem là năm “được mùa” phát ngôn gây sốc của nhạc sĩ Lê Minh Sơn khi anh liên tiếp đưa ra những câu nói khiến khán giả không khỏi giật mình bởi sự “cá tính” của anh. Trong chương trình “Cặp đôi hoàn hảo”, với vai trò ban giám khảo, nhạc sĩ Ôi quê tôi không tiếc lời chê bai thí sinh Đinh Tiến Dũng, người được đông đảo công chúng yêu mến với tên gọi Cù Trọng Xoay.

Sự kiện - 10 thảm họa phát ngôn 'bất hủ' của sao Việt (Hình 4).

“Bạn tự khen GS Xoay thông minh nhưng tôi cho rằng một con người như vậy là không hề thông minh. Cậu ấy lấy lòng khán giả một cách quá đáng”. Câu trả lời này khiến Lê Minh Sơn sau đó đã phải gánh chịu một trận ném đá tơi tả từ fan của Đinh Tiến Dũng.

Không chỉ có vậy, nhạc sĩ Lê Minh Sơn ngay sau đó còn khiến người ta phát hoảng với phát ngôn mang màu sắc thừa tự tin pha trần trụi: “So với các nhạc sĩ trẻ, tôi ngồi chiếu trên chứ. Cái vóc của tôi là viết về quê hương đất nước chứ không phải quanh đi quẩn lại cái mấy cái thứ vớ vẩn, anh yêu em, em yêu anh. Ngoài ra, ở Việt Nam, nếu tôi nhận là tay guitar số 2 thì không ai dám nhận mình là số 1 cả”.

Chưa hết, để khẳng định tài năng và sự riêng biệt của mình, nhạc sỹ còn chia sẻ: “Âm nhạc và bản chất của Lê Minh Sơn giống như mắm tôm ý. Ai ăn được thì mê tít. Ai không ăn được thì bịt mũi chạy đi nhưng không thể kêu tởm được”. Và nhạc sĩ của Bên bờ ao nhà mình khẳng định: “Thằng Sơn không bao giờ là điếm hay rẻ tiền cả” (!).

Lý Nhã Kỳ: Nhìn váy tôi, bạn đừng quá... tự ti về túi tiền của mình!

Sự kiện - 10 thảm họa phát ngôn 'bất hủ' của sao Việt (Hình 5).

Sau những tuyên bố chơi "trội" như “Ngực tôi to tự nhiên nên mặc gì cũng lộ”, hay “Chiếc váy ấy (chiếc váy tiền tỉ) tôi chọn trước hết vì nó đẹp và phù hợp với điều kiện kinh tế cũng như vị trí bà chủ hiệu kim cương của tôi”, “Tôi sở hữu nhiều kiệt tác trang sức nổi tiếng thế giới”…, Lý Nhã Kỳ nhận được vô số những ý kiến tiêu cực từ công chúng.

Thậm chí, xung quanh chiếc váy 2 tỉ Nhã Kỳ diện trong buổi từ thiện ngày 27/11/2011, Đại sứ du lịch của Việt Nam Lý Nhã Kỳ còn cất cao giọng: "Bạn đừng lóa mắt trước giá trị hiện kim của nó, mà dẫn tới 2 thái cực, hoặc là tự ti về túi tiền của mình, hoặc là quay ra chê bai chúng quá xa xỉ phù phiếm".

Vũ Hoàng Điệp: Tôi không phải người mẫu áo tắm, mà là Hoa hậu đấy

Sự kiện - 10 thảm họa phát ngôn 'bất hủ' của sao Việt (Hình 6).

Đó là khẳng định của Nữ hoàng scandal" Vũ Hoàng Điệp trên một tờ báo. Theo Hoàng Điệp: "Điệp không phải một người mẫu bikini, Điệp là một Nữ hoàng sắc đẹp, là 1 Hoa hậu. Tôi có cộng tác với 1 công ty kinh doanh có trụ sở ở Mỹ. Giám đốc công ty này rất thương tôi nên đã dành cho tôi món quà là việc bảo hiểm cho đôi chân giá 50 ngàn USD. Đây là sự thật chứ không phải scandal. Còn chuyện bộ óc, thì tôi xin nói thế này: Bộ óc của Điệp được bảo vệ thường xuyên, được bố mẹ dạy dỗ kỹ lưỡng. Điệp không phải chân dài không có óc. Điệp có học thức đàng hoàng”.

Siu Black: “Nụ hôn với Trấn Thành khiến tôi muốn ói”

Siu Black được yêu mến bởi sự… hồn nhiên, chân thành, “có sao nói vậy”, nhưng chị cũng khiến công chúng không ít lần “choáng váng” với cách phát ngôn “hồn nhiên” thái quá.

Sự kiện - 10 thảm họa phát ngôn 'bất hủ' của sao Việt (Hình 7).

Sau câu nói gây ồn ào "Chọn áo đỏ đúng không?" tại cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo, mới đây, khi tham dự bữa tiệc mừng chiến thắng của cặp đôi Trấn Thành- Đoan Trang, Siu Black đã có nụ hôn gây sốc với Trấn Thành. Tuy nhiên, khi nhìn thấy bức hình trên báo, Siu Black lại phát biểu: “Nói thật, tôi chỉ muốn ói luôn khi nhìn thấy bức hình ấy”. Chị Siu giải thích thêm, vào lúc đó, có lẽ chị đã uống hơi nhiều.

Trang Trần: "Hàng nghìn người cũng khiêu dâm giống tôi"?

Nổi tiếng với những lời “tố dâm” trong nghề, Trang Trần tiếp tục ghi thêm thành tích về khả năng gây sự chú ý với công chúng khi có những phát ngôn gây sốc không kém. Nguồn cơn của câu chuyện là từ chiếc quần mà Trang Trần mặc khi đến dự một buổi ra mắt phim ở Hà Nội vào tháng 6-2011 bị mọi người cho là "khiêu dâm". Tai nạn lộ hàng dễ dàng có thể bỏ qua, nhưng Trang Trần đã vô tình gánh cái “vạ” khi cô cố tình cãi lý.

Sự kiện - 10 thảm họa phát ngôn 'bất hủ' của sao Việt (Hình 8).

Sau khi bị chỉ trích về chiếc quần “khiêu dâm”, Trang Trần rất bình thản phản ứng: "Nếu tôi khiêu dâm khi mặc chiếc quần đó, thì hàng nghìn người Việt Nam mặc giống tôi cũng là khiêu dâm? Nhà thiết kế ra style này cũng không biết sản phẩm của mình là khiêu dâm?”. Sự kiện này khiến danh sách thảm họa thời trang ngày càng nối dài, trong đó cái tên Trang Trần cũng có đóng góp lớn.

Trà My Idol: “Tôi tử tế hơn nhiều gái ngoan"

Sự kiện - 10 thảm họa phát ngôn 'bất hủ' của sao Việt (Hình 9).

"Ban đầu khi đọc cụm từ “Gái hư showbiz” tôi hơi sốc, nhưng sau đó, tôi cảm thấy bình thường. Người khác không gọi mình với biệt danh A hoặc B thì gọi là "gái hư" cũng được. Tôi nghĩ rằng, hư hay ngoan phải do người thân quen, làm việc và sống với mình nhận định. Đôi khi cái sự "hư" như kiểu của tôi, với những người thích sự mỹ miều sẽ gọi là cá tính. Tôi nghĩ hư cũng được, nhưng tôi tự tin mình thành thật và tử tế hơn nhiều gái ngoan".

Mai Khôi: “Đàn ông được khoe ngực, tại sao đàn bà lại không?”

Trong giới ca sĩ Việt, Mai Khôi có lẽ là nữ ca sĩ sở hữu nhiều phát ngôn gây sốc cũng như phong cách sống táo bạo, bản năng vào bậc nhất. Một điều dễ nhận thấy ở Mai Khôi là cô chưa bao giờ ngại ngần thể hiện mong muốn được giải phóng bản thân mình cũng như đi tìm sự giải phóng cho phái nữ nói chung.

Sự kiện - 10 thảm họa phát ngôn 'bất hủ' của sao Việt (Hình 10).

Theo Mai Khôi, 10 năm nữa, phụ nữ phải được tự do chơi bời như đàn ông mà không ai nói gì. 20 năm nữa, phụ nữ có quyền khoe trọn cả bầu ngực đẹp công khai giữa đường phố mà không bị cho rằng rẻ tiền.Mai Khôi khẳng định: “Tôi đã thấy đàn ông khoe ngực nhan nhản ngoài đường mà chẳng ai chê họ rẻ tiền cả”. Cuối cùng, để kết luận lại, Mai Khôi đặt một câu hỏi lớn, đầy trăn trở “Đàn ông được khoe ngực, tại sao đàn bà lại không?”.

Sau hàng loạt những phát ngôn từng gây xôn xao một thời như ““Tôi không thể sống thiếu đàn ông”, “Ngực đẹp nên tôi phải khoe”, “Đến năm 70 tuổi, tôi vẫn sexy”… thì có lẽ đây lại tiếp tục là một bổ sung nữa cho bộ sưu tập những phát ngôn đặc trưng của cô ca sĩ từng được mệnh danh là “người đàn bà trẻ con” này.

Ngọc Sơn: “Tôi vẫn còn trinh tiết đời trai!”

Được mệnh danh là ông hoàng scandal với hàng loạt những hành động kỳ cục và phát ngôn gây shock, trong một bài trả lời phỏng vấn cuối tháng 8-2011, nam sĩ Vầng trăng cô đơn khẳng định, anh vẫn còn "nguyên tem" và sẵn sàng tặng cả gia tài cho ai có khả năng cướp đi đời trai trong trắng suốt mấy chục năm trời anh giữ gìn.

Sự kiện - 10 thảm họa phát ngôn 'bất hủ' của sao Việt (Hình 11).

“Tất cả những gì báo chí hay mọi người nói về tôi đều đúng hết, nhưng có một điều sai. Đó là khi tôi nói tôi còn trinh tiết đời trai, chả ai thèm tin cả. Bề ngoài đôi chút hao mòn, nhưng trong nội thất vẫn còn nguyên xi. Vâng, Ngọc Sơn đau lòng vì vẫn còn zin”. Với phát ngôn tự tin này, Ngọc Sơn thẳng tiến vào danh sách top những phát ngôn "nhớ đời" của sao Việt 2011.

Vũ Hạnh Nguyên: “Mỹ Linh bị quạt trần rơi vào đầu!”

Cách đây không lâu, cô gái với thói quen show hàng hiệu và sở trường tung ra những phát ngôn nhớ đời Vũ Hạnh Nguyên có lẽ được nhớ tới hơn cả khi sẵn sàng bất chấp "tôn ti" đưa ra lời châm chọc vô lễ tới diva làng nhạc Việt Mỹ Linh trên trang cá nhân của cô.

Sự kiện - 10 thảm họa phát ngôn 'bất hủ' của sao Việt (Hình 12).

"Mỹ Linh bị quạt trần rơi đầu mà".

“Chẳng phải chị ăn may nổi tiếng lúc Việt Nam không nhiều ca sĩ mà chị cho mình cái quyền chê nhạc người khác là rác đấy chứ. Quạt trần rơi đầu mà. Mình chứng kiến chị ấy nói bao nhiêu thí sinh trong các cuộc thi là em bỏ ý định đi hát đi… xong thì các bạn kiếm nhiều tiền hơn chị ý và nhiều fan hơn chị ý…”, status được đăng trên facebook Vũ Hạnh Nguyên đã tạo nên làn sóng phản đối, chỉ trích nặng nề.

Bên cạnh việc chỉ trích Vũ Hạnh Nguyên thiếu kiến thức chuyên môn khi nói rằng Mỹ Linh ăn may nổi nhờ thời thế, hầu hết độc giả đều bình luận về cách nói năng, bình phẩm vô lễ với người lớn tuổi của cô nàng lắm chiêu.

Mặc dù không điểm mặt chỉ tên người cô muốn đề cập trong blog riêng, nhưng từ ám chỉ "quạt rơi vào đầu" khiến người nghe nghĩ ngay đến Mỹ Linh. Bởi lẽ trước đó không lâu, Mỹ Linh từng thanh minh trên báo lý do khiến cô hay quên lời là vì từng bị quạt trần rơi vào đầu, gây tổn thương nghiêm trọng về bộ nhớ.

Vẫn biết rằng phát ngôn là quyền tự do cá nhân, chỉ có điều, đã là người của công chúng, nghệ sĩ càng cần phải cẩn trọng hơn trong lời ăn tiếng nói bởi lẽ có thể chỉ vì một câu nói lỡ lời vụng dại cũng có thể khiến số đông khán giả tức giận và sự nghiệp của chính nghệ sĩ đó cũng… tan tành.

> Đọc thêm: Tuyển tập giai nhân tuyệt sắc của màn ảnh Việt một thời

Chi Mai (t/h)

Thanh Thúy lộ miếng dán ngực trên sóng trực tiếp

Thứ 2, 21/01/2013 | 14:13
Khi nằm trên tay bạn diễn, nữ diễn viên vô tình để lộ miếng dán ngực silicon ngay trên sóng truyền hình trực tiếp.

Những diễn viên kỳ lạ của màn ảnh Việt

Thứ 2, 21/01/2013 | 10:47
Nhà văn Nguyễn Tuân được coi là diễn viên điện ảnh đầu tiên của Việt Nam, mặc dù vai diễn của ông trên màn ảnh chỉ kéo dài 3 giây.

Ai mưu sát "biểu tượng tình dục" của nước Mỹ?

Thứ 2, 21/01/2013 | 09:02
Tạp chí Globe của Mỹ mới đây khẳng định, cái chết Marilyn Monroe - biểu tượng sex của thế kỷ 20, không phải do dùng thuốc ngủ quá liều mà là một vụ mưu sát.