10 thực phẩm không nên ăn khi bụng đói kẻo

10 thực phẩm không nên ăn khi bụng đói kẻo "phá nát" dạ dày

Chủ nhật, 06/11/2022 | 14:48
0
Ăn sai thực phẩm và sai thời điểm có thể gây hại cho cơ thể, theo đó bạn cần biết để gìn giữ sức khỏe.

Khoai lang: Khoai lang không hề tốt đối với một cái bụng lép kẹp. Điều này là do, khoai có thể làm tăng sản sinh axit trong dạ dày. Những người bị viêm sưng và đau dạ dày không nên ăn khoai, đặc biệt khi đói, nếu muốn tránh làm bệnh của mình thêm trầm trọng.

Dưa chuột: Dưa chuột rất giàu axit amino. Tuy nhiên, ăn dưa chuột khi đói có thể gây đau bụng, ợ nóng, đầy hơi và khó chịu. Đặc biệt, những người bị bệnh về dạ dày không nên ăn dưa chuột lúc đói vì cơn đau có thể trầm trọng hơn.

Cà chua: Cà chua mặc dù chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin C nhưng cũng chứa hàm lượng axit tannic cao, làm tăng a xít trong dạ dày và có thể dẫn đến viêm loét dạ dày. Nên dùng cà chua cho món salad vào bữa tối.

Sữa chua: Nếu ăn sữa chua lúc bụng đói, lợi ích của vi khuẩn lactic có trong sữa chua sẽ bị mất tác dụng do tính a xít trong dạ dày cao, theo Lifehack.

Chuối: Chuối là một trong những thực phẩm ăn kiêng được biết đến nhiều nhất. Nó làm no, hỗ trợ làm giảm táo bón. Tuy nhiên, chuối có chứa nhiều magiê và kali, có thể dẫn đến mất cân bằng 2 chất này trong máu nếu ăn chuối khi bụng đói hoàn toàn.

Trà và cà phê: Uống cà phê khi bụng đói sẽ làm tăng lượng a xít, từ đó gây ra chứng ợ nóng và khó tiêu suốt cả ngày. Uống trà khi bụng đói có thể ngăn chặn sự tiết dịch vị, giảm mật và a xít trong dạ dày. Những chất này hỗ trợ quá trình tiêu hóa và cần thiết cho quá trình bài tiết cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể.

Rượu: Khi không có thức ăn trong dạ dày, rượu sẽ đi thẳng vào máu và sẽ nhanh chóng được phân phối khắp toàn bộ cơ thể, làm cho các mạch máu mở rộng và dẫn đến cảm giác ấm tạm thời, nhịp mạch cũng như huyết áp giảm tạm thời. Có thức ăn trong dạ dày làm giảm tốc độ rượu di chuyển trong máu, làm chậm tác dụng và giảm thiểu thiệt hại mà nó gây ra cho các cơ quan, theo Lifehack.

Đồ cay và đồ lạnh: Khi đói, bạn cần chú ý không nên ăn các món cay, có mùi nặng như hành, tỏi, ớt. Việc ăn lúc đói rất dễ gây kích ứng niêm mạc dạ dày và thành ruột, trường hợp nặng còn có thể gây co thắt dạ dày. Ngoài ra, bạn càng không nên ăn hoặc uống đồ lạnh khi bụng đói. Bởi điều này cũng không tốt cho dạ dày, thậm chí còn dễ gây kích ứng dạ dày co thắt.

Nước lạnh có gas: Uống nước lạnh có gas vào buổi sáng sẽ gây hại cho màng nhầy và làm giảm lượng máu cung cấp cho dạ dày. Do đó, thức ăn được tiêu hóa chậm hơn.

Quả hồng: Quả hồng có tác dụng thu lại rất mạnh mẽ và khi gặp phải acid dạ dày trong lúc dạ dày trống rỗng thì dễ dàng kết hợp với acid dạ dày tạo thành những cục nhỏ khó hòa tan. Tuy nhiên, những cục này nếu bé có thể được thải ra theo đường phân, nhưng nếu là cục to thì sẽ thành đóng thành sỏi, rất nguy hiểm.

Trúc Chi (theo Thanh Niên, Tiền Phong)

 

5 "thủ phạm" làm bạn ngủ dậy đi ngoài, ăn sáng xong đi tiếp

Thứ 5, 03/11/2022 | 05:52
Đi ngoài buổi sáng phù hợp với nhịp tiêu hóa của cơ thể. Thế nhưng khi ngủ dậy đi ngoài, ăn sáng xong đi tiếp thì bạn không nên chủ quan. Nó cho thấy đường tiêu hóa của bạn đang bị rối loạn tạm thời hay cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm nào đó.

Giải pháp cho người mắc chứng cứ ăn sáng xong là đau bụng, muốn đi ngoài ngay!

Thứ 2, 17/10/2022 | 17:54
Hội chứng ruột kích thích (đại tràng co thắt) cũng giống như bệnh lý khác về đường tiêu hóa gây đau bụng, tiêu chảy hoặc táo bón kéo dài. Những biểu hiện này gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống hàng ngày của người bệnh.

Dưỡng chất có nhiều trong đậu giúp da sáng bừng ngoài tuổi 40

Thứ 7, 17/09/2022 | 18:31
Cải thiện chế độ ăn uống của bạn có thể dẫn đến làn da rạng rỡ, trẻ trung hơn ở mọi lứa tuổi,

Đau bụng nhập viện, người đàn ông có huyết tương trắng đục như sữa

Thứ 2, 22/08/2022 | 10:57
Bệnh nhân nam 52 tuổi, nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, nôn nhiều, khi lấy máu, bác sĩ phát hiện huyết tương có màu trắng đục như sữa.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.