11 “chiến thuật” giúp duy trì năng lượng suốt ngày dài

11 “chiến thuật” giúp duy trì năng lượng suốt ngày dài

Chủ nhật, 24/06/2018 | 07:46
0
Sau một đêm "ăn World Cup, ngủ World Cup" làm thế nào để trở lại với guồng quay công việc vào sáng hôm sau? Dưới đây là 11 phương pháp giúp bạn chống lại cơn buồn ngủ, tăng cường năng lượng suốt ngày dài.

Bạn cảm thấy mệt mỏi sau giờ nghỉ trưa ở nơi làm việc?  Bạn luôn cố gắng giữ tỉnh táo bằng một tách cà phê hay lon nước tăng lực nhưng sau đó còn buồn ngủ hơn?

Thói quen này về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi BBC Health, đồ uống năng lượng và thức uống chứa caffeine có thể khiến bạn càng thêm mệt mỏi và mất tập trung. Theo Bright Side, áp dụng những mẹo sau bạn sẽ luôn tràn đầy năng lượng:

11 “chiến thuật” giúp duy trì năng lượng suốt ngày dài

Ảnh minh họa: Internet

1. Nghe nhạc

Âm nhạc giúp bạn cảm thấy dồi dào năng lượng và động lực. Lắng nghe giai điệu của bài hát yêu thích sẽ giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực. Hãy thử nghe list nhạc với âm lượng lớn hơn một chút để “đánh bay” mệt mỏi. Thêm nữa, việc hát lẩm nhẩm theo bài hát sẽ cải thiện tâm trạng và giúp bạn có những suy nghĩ tích cực, làm việc hăng say và hiệu quả hơn.

2. Ăn nhẹ

Một chút đồ ăn vặt cung cấp năng lượng và dinh dưỡng vào giữa buổi chiều chính xác là những gì cơ thể bạn cần. Nhưng hãy chọn đồ ăn thích hợp vừa đảm bảo đủ năng lượng vừa không gây tích mỡ. Chọn đồ ăn giàu carbohydrate phức hợp vừa chứa chất xơ và giúp ổn định đường huyết như sữa chua Hy Lạp, hoa quả ít đường, khoai lang, yến mạch… Bạn cũng có thể nhâm nhi chút chocolate đen thay cho chocolate sữa. Chocolate đen chứa ít đường và nhiều caffeine giúp bạn tỉnh táo, tăng nồng độ endorphins. Đồng thời nên tránh đồ ăn có quá nhiều đường vì chúng sẽ khiến đường huyết tăng đột ngột sau đó giảm nhanh, khiến tình trạng mệt mỏi trở nên tồi tệ hơn.

3. Uống một ly nước chanh

Thay cà phê bằng một ly nước chanh là giải pháp hoàn hảo giúp bạn tăng năng lượng mà không hại sức khỏe. Hương chanh giúp giảm stress, cải thiện tâm trạng. Cơ thể chúng ta lấy năng lượng từ các phân tử và nguyên tử có trong đồ ăn. Chanh chứa ion âm đi vào hệ tiêu hóa giúp thúc đẩy năng lượng một cách tự nhiên trong vòng vài giờ. Chỉ cần vài lát chanh thả vào ly nước lạnh là bạn đã có được thức uống giàu năng lượng tự nhiên và cực lành mạnh.

4. Rửa mặt bằng nước lạnh

Hãy rửa mặt bằng nước lạnh. Bằng cách này bạn sẽ “rửa trôi” căng thẳng suốt ngày dài và tập trung hơn. Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng tiếp xúc với nước lạnh có thể kích hoạt thành phần của hệ lưới hoạt hóa từ đó cải thiện tình trạng uể oải. Khi bắt đầu cảm thấy buồn ngủ hay mệt mỏi hãy đi đến phòng tắm và rửa mặt với nước lạnh trong vài phút cho đến khi tỉnh táo hơn.

5. Dãn gân và hít thở sâu

Môi trường công sở khiến cơ thể thường xuyên bị co cứng, đặc biệt là khi bạn ngồi trong khoảng thời gian dài. Ít vận động cũng có thể khiến bạn mệt mỏi hơn so với khi làm các công việc tay chân. Tận dụng thời gian để dãn các cơ và hít thở, thực hiện một vài động tác duỗi căng cơ ngay cả khi bạn đang ngồi giúp vận chuyển oxy lên não, giảm căng cơ, thậm chí còn giúp thải độc tố trong cơ thể.

6. Tán gẫu và cười thật nhiều

Nghỉ ngơi một chút để trò chuyện là một trong những cách tốt nhất giúp thúc đẩy năng lượng, khoan khoái đầu óc. Cười giúp bạn cải thiện tâm trạng. Khi cười các cơ mặt được dãn ra , khi đó nhịp tim và huyết áp tăng, chúng ta thở nhanh hơn và cung cấp được nhiều oxy cho các mô. Do đó, thay vì ngồi nghỉ tại bàn làm việc tại sao bạn không đứng dậy và tán gẫu với đồng nghiệp, vừa vui vừa mở rộng quan hệ và tăng tính đoàn kết giữa các nhân viên trong công ty.

7. Đi dạo

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng 10 phút đi bộ hoặc đi cầu thang giúp tăng năng lượng hữu hiệu hơn việc tiêu thụ 50 mg caffeine.

Theo một nghiên cứu tại trường đại học Georgia, Mỹ, một bài luyện tập ngắn cung cấp năng lượng cho những người (trong độ tuổi từ 18-24) thường xuyên mất ngủ và sử dụng cà phê để giữ tỉnh táo vào buổi chiều.

8. Ngửi bạc hà

Nhiều người trong chúng ta có thể chưa biết đến tác dụng của liệu pháp mùi hương nhưng nó đã được chứng minh có tác dụng trong việc tăng cường năng lượng.

Dùng tinh dầu bạc hà hay ngửi lá bạc hà sẽ giúp bạn dồi dào năng lượng đồng thời là một cách tuyệt vời để giảm mệt mỏi. Theo nghiên cứu được thực hiện bởi đại học Wheeling Jesuit, những vận động viên được ngửi mùi bạc hà cho biết họ cảm thấy có nhiều năng lượng hơn so với những người không ngửi.

9. Tận hưởng ánh nắng mặt trời

Ánh sáng mặt trời là chiếc “đồng hồ báo thức” gửi tín hiệu để chúng ta tỉnh dậy vào mỗi sáng. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi làm việc trong phòng thì tận hưởng chút ánh sáng mặt trời có thể có ích. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn sẽ tỉnh táo nhanh chóng và dồi dào năng lượng nếu tăng cường tiếp xúc với ánh sáng, đặc biệt với người có thể chất yếu. Những người tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên còn có khả năng tập trung cao hơn.

10. Ngủ một giấc ngắn

Ngủ trong giờ làm không phải là ý tưởng hay nhưng 10 phút nghỉ ngơi sẽ không mất thời gian hơn so với việc vào phòng vệ sinh hay uống một tách cà phê trong giờ giải lao. 10 phút dành cho giấc ngủ vào 2 giờ chiều giúp bạn tăng năng lượng cho cả ngày dài và sẽ thật tuyệt vời hơn nếu bạn có một không gian riêng tư, tĩnh lặng. Liệu pháp này cũng được chứng minh hiệu quả hơn uống cà phê.

11. Tắt điện thoại

Bạn dùng điện thoại rất nhiều và liên tục cảm thấy mệt mỏi, uể oải? Đã có rất nhiều bài viết về tác hại của máy tính và màn hình điện thoại đến giấc ngủ nếu bạn dùng những thiết bị này trước khi ngủ 1-2 tiếng. Đồng hồ sinh học bị đảo lộn và giấc ngủ không sâu, dẫn đến giảm sút hiệu quả làm việc. Do vậy, thay vì nhìn vào màn hình điện thoại bạn có thể đọc một cuốn sách hoặc thư giãn cơ thể trước khi ngủ.

                                                                       N.G (Theo Bright Side)

Bí kíp có thân hình chuẩn tự tin đón hè của cô nàng 'cò hương'

Thứ 2, 07/05/2018 | 15:15
Bạn là người yêu biển, bạn thích du lịch, nhưng bạn lại quá “gầy”, bạn không đủ tự tin để diện những bộ bikini mỗi khi ra biển. Dưới đây là bí kíp đơn giản giúp bạn tăng cân nhanh, chắc khỏe, an toàn để bạn có thể tự tin khoe vóc dáng, diện bikini trong hè này.
Cùng chuyên mục

Tảng vàng "khổng lồ" 42 nghìn tỷ đồng bỏ ngoài trời, có thấy trộm cũng không dám "bén mảng"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Một tảng vàng nặng 45 tấn nằm lộ thiên ngay cổng công viên, khi nghe đến giá  42 nghìn tỷ đồng ai cũng bất ngờ.

Anh nông dân bỏ túi 400 triệu đồng nhờ nuôi con "bảy màu" mê ở dưới nước

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:30
Người đàn ông 35 tuổi từng bỏ nghề ngân hàng về quê "làm chơi ăn thật" với nông nghiệp, không ngờ tự trả lương "khủng" cho bản thân lên đến 400 triệu/năm.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.