13 người thiệt mạng trong vụ cháy chung cư Carina: Lời hứa đền bù

13 người thiệt mạng trong vụ cháy chung cư Carina: Lời hứa đền bù

Dương Thanh Tùng
Thứ 3, 03/04/2018 | 11:02
10
Trả lời độc quyền báo Người Đưa Tin, đại diện chủ đầu tư chung cư cao cấp Carina Plaza đã đưa ra phương án đền bù cho cư dân trong vụ hoả hoạn kinh hoàng khiến 13 người tử vong.
13 người thiệt mạng trong vụ cháy chung cư Carina: Lời hứa đền bù

Vụ cháy đã làm thiệt mạng 13 người, nhiều trường hợp bị thương nặng.

 

PV: Tính đến thời điểm này, chủ đầu tư đã khắc phục hậu và đền bù thiệt hại cho người dân như thế nào rồi thưa ông?

Ông Nguyễn Thanh Hùng (Đại diện phụ trách xử lý, khắc phục hậu quả vụ hoả hoạn): Hiện nay, các khoản chi phí cho việc đền bù như người bị mất, người bị thương, sửa chữa phương tiện, chi phí sinh hoạt… khoảng 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, kể từ ngày 2/4 trở đi mới phải chi nhiều, bởi vì bắt đầu đền bù thiệt hại về xe (chi phí sửa chữa).

Về chi phí sinh hoạt, đến nay, chúng tôi đã đền bù cho gần 600 cư dân. Hiện chúng tôi cũng đang tiếp tục phát tiền hỗ trợ sinh hoạt (đợt 2) cho các cư dân còn lại.

Hơn nữa, trong tuần vừa qua, chúng tôi phải phối hợp với cơ quan cảnh sát điều tra để giám định xe. Nếu xe bị hư hại thì sẽ giải quyết ngay. Cư dân sẽ không bị mất bất cứ cái gì về mặt vật chất. Mất là sẽ được đền bù hết. Và đến thứ Tư này (4/4), chi phí cũng dự kiến sẽ nhiều lên, vì phải đền bù toàn bộ phương tiện bị cháy rụi. Việc này, chúng tôi cũng đã có thông báo với cư dân. Sở dĩ công tác đền bù việc này chậm là do còn phải kiểm tra, xác minh lại đúng hay không phương tiện đó ra vào chung cư.

13 người thiệt mạng trong vụ cháy chung cư Carina: Lời hứa đền bù (Hình 2).

Đến thời điểm hiện tại, các khoản chi phí đền bù cho cư dân tại Carina khoảng 10 tỷ đồng.

PV: Về phương án đền bù, hỗ trợ cuối cùng cho người dân trong vụ hoả hoạn này được công ty tính toán như thế nào?

Ông Nguyễn Thanh Hùng: Riêng đối với trường hợp có người lao động chính bị mất hoặc bị thương nặng, công ty đang lên phương án để hỗ trợ lâu dài. Đây mới là vấn đề quan trọng. Chúng tôi sẽ tiếp tục quan tâm đến gia đình và con cái của họ để những người này có cuộc sống ổn định, lâu dài và đảm bảo. Vấn đề này sẽ được bàn bạc, thảo luận và giải quyết vào tuần sắp tới.

Trường hợp 13 người tử vong, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu xem có phải là lao động chính hoặc là bố mẹ có con nhỏ hay không để báo cáo và có chương trình hỗ trợ lâu dài cho gia đình.

Chúng tôi xin khẳng định lại, về thiệt hại vật chất thì cư dân sẽ được đền bù 100%. Thứ hai, những gia đình có người bị thương nặng hoặc bị mất mà là lao động chính trong nhà hoặc có con cái còn nhỏ thì công ty sẽ làm việc với gia đình để bàn phương án hỗ trợ lâu dài, tốt nhất cho gia đình. Trong tuần này, công ty sẽ tiếp tục rà soát lại và đi thăm hỏi những người bị thương nặng. Trong số 6 trường hợp phải vào phòng cấp cứu đặc biệt, nằm cách ly, hiện 1 người đã xuất viện. Năm người còn lại sức khỏe đang hồi phục tốt.

Ngoài ra, công ty sẽ tiếp tục hỗ trợ thêm. Ví dụ như trường hợp có xe cháy hoàn toàn và không có phương tiện đi lại phải sử dụng xe ôm hay các dịch vụ khác thì công ty sẽ hỗ trợ phần chi phí đi lại này (ngoài chi phí sinh hoạt 300.000 đồng/ngày).

13 người thiệt mạng trong vụ cháy chung cư Carina: Lời hứa đền bù (Hình 3).

Ngoài ngoài chi phí sinh hoạt 300.000 đồng/ngày, công ty sẽ tiếp tục hỗ trợ thêm cho một số trường hợp.

PV: Tại sao cho đến thời điểm này, lãnh đạo công ty Hùng Thanh, đơn vị chủ đầu tư vẫn chưa làm việc hay đối thoại với cư dân thưa ông?

Ông Nguyễn Thanh Hùng: Như lần trước tôi có trao đổi, quan trọng nhất là tập trung vào việc khắc phục hậu quả của vụ hoả hoạn.

Bên cạnh đó, ban lãnh đạo chủ đầu tư đang làm việc với công an 24/24, rất là căng thẳng. Chúng tôi cũng phải động viên họ, bởi lỡ họ mệt mỏi, lo lắng mà xỉu thì chúng tôi lại khổ nữa. Chúng tôi sẽ mất thêm người để xử lý khủng hoảng, trong khi lực lượng này đang rất mỏng.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Giám đốc công ty Hùng Thanh vào đêm xảy ra vụ cháy đã bị thương. Rạng sáng 23/3, ông Tùng đã nhập viện tại bệnh viện Triều An (quận 6, TP.HCM). Tuy nhiên, sau đó, chúng tôi vào thăm và cũng đã động viên ông Tùng rằng nếu còn sức và không ảnh hưởng tới tính mạng thì quay trở về công ty để giúp đỡ tìm hồ sơ, giao cho cơ quan chức năng, đồng thời, hỗ trợ cho cư dân tốt nhất có thể. Còn vấn đề sức khỏe, sẽ mời bác sĩ về văn phòng chăm sóc luôn.

Khi ông Tùng nhập viện đã có cung cấp số điện thoại cho cơ quan điều tra, lấy bệnh án nhập viện. Thực tế, công an cũng đã xuống làm việc với bệnh viện và xác minh ông này bị đau thật. Hiện, ông Tùng cũng đang cố gắng hết sức để có thể xuất viện sớm. Theo thông tin chúng tôi được biết thì hôm nay (3/4), có thể ông Tùng sẽ xuất viện, làm việc với cơ quan điều tra. Trưa 24/3, ông Tùng có quay về công ty và làm việc cho đến tối 26/3 mới về. Tới nhà, ông bị đột quỵ nên người nhà lại đưa ông vào bệnh viện Triều An. Hồi tháng 4/2017, ông Tùng đã bị đột quỵ vì huyết áp rồi. Do đó, có thông tin nói rằng, ông Tùng nhập viện vào ngày 25/3 và từ chối làm việc với công an khi có giấy triệu tập là chưa chính xác.

Cám ơn ông đã chia sẻ!

Tỷ lệ các chung cư đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy hiện nay rất thấp

Thứ 2, 02/04/2018 | 20:13
Theo Bộ trưởng Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, tỷ lệ các chung cư đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) hiện nay rất thấp. Vì vậy, Thủ tướng đã yêu cầu các cơ quan chức năng phải kiểm tra, rà soát lại toàn bộ công tác này.

Chung cư Parc Spring bị cháy do một cục sạc dự phòng

Thứ 2, 02/04/2018 | 14:52
Vụ cháy không thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi toàn bộ tài sản căn hộ ở tầng 8. Nguyên nhân vụ cháy không phải do nướng mực như một thông tin đã đưa trước đó.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza: 577 càng "xoay"... càng thiệt hại

Thứ 7, 31/03/2018 | 12:53
Việc 577 chối bỏ trách nhiệm là chủ đầu tư chung cư Carina Plaza sau thảm hoạ cháy làm 13 người chết ngày càng phản tác dụng, khiến giá cổ phiếu NBB liên tục lao dốc, mất hơn 600 tỷ đồng giá trị vốn hoá.

Cảnh sát PCCC lặn tìm người nghi nhảy cầu tự tử trong đêm

Thứ 5, 29/03/2018 | 08:09
Thấy ba lô và dép trên cầu, nghi ngờ có người nhảy cầu tự tử, lực lượng chức năng đã lặn hụp trong đêm để tìm nạn nhân nhưng bất thành.

Mua chung cư chưa được nghiệm thu PCCC, dân mất quyền bảo hiểm cháy nổ

Thứ 3, 27/03/2018 | 08:40
Từ ngày 15/4/2018, chung cư bắt buộc phải mua bảo hiểm cháy nổ. Tuy nhiên đơn vị bán bảo hiểm được từ chối bán bảo hiểm cho chung cư chưa được nghiệm thu PCCC và người dân sẽ mất quyền lợi hưởng bảo hiểm cháy nổ nếu mua phải những chung cư này.
Cùng tác giả

Quận 3, Tp.HCM: Ngang nhiên thu phí giữ xe ô tô

Thứ 4, 22/11/2023 | 09:00
Nhân viên mặc đồ bảo vệ ngang nhiên thu phí giữ xe, với mức 50.000 đồng/xe ô tô. Trên phiếu giữ xe ghi tên Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Thiên Phúc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 4: Gần 20 năm, Tp.HCM vẫn chưa có bãi xe ngầm

Thứ 4, 23/11/2022 | 14:00
Bài toán bãi đậu xe trên địa bàn Tp.HCM đang rất khó giải. Dù vậy, gần 20 năm qua, quy hoạch 4 bãi đậu xe ngầm của Tp.HCM đang bế tắc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 3: Năng lực của IUS thế nào?

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:00
UBND Tp.HCM chấm dứt hợp đồng BOT đã ký là do IUS không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai dự án và vi phạm hợp đồng. Vậy, thực hư về IUS như thế nào?.

Nhà đất công cho thuê ở quận 5: “Em đi khai thác làm gì, thôi mệt”

Thứ 2, 21/11/2022 | 11:00
Trung tâm Văn hoá quận 5, Tp.HCM đang “chia 5 sẻ 7” đất công cho thuê hoặc bỏ hoang. Tuy nhiên, khi liên hệ, PV Người Đưa Tin nhận được câu trả lời… bất ngờ.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 2: Vì sao dự án bị “khai tử”?

Chủ nhật, 20/11/2022 | 09:00
Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (Dự án BOT) sau nhiều năm được phê duyệt và “khoan cọc nhồi” lại vướng hàng loạt vấn đề… dẫn tới bị “khai tử”.
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Ông Lê Đình Thọ làm Tổ trưởng Tổ cố vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Trước khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Lê Đình Thọ có gần 10 năm đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ GTVT.

Thanh Hóa: Thu ngân sách 4 tháng bằng nửa năm dự toán

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:25
Chỉ sau 4 tháng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt trên 18.200 tỷ đồng, tương đương 51% dự toán thu ngân sách của địa phương này trong năm 2024.