14 ngày chạy trốn, Tuấn “khỉ” chỉ có 17 gói mì và 1 thùng nước

14 ngày chạy trốn, Tuấn “khỉ” chỉ có 17 gói mì và 1 thùng nước

Võ Công Thư
Thứ 3, 15/12/2020 | 21:16
0
Sau khi gây trọng án, Tuấn “khỉ” đến nhà Võ Hồng Tâm, và tại đây chỉ có 17 gói mì và 1 thùng nước. Số lương thực này, có thể đã nuôi sống Tuấn 14 ngày sau đó.

Nhờ được nhiều người giúp nên Tuấn “khỉ” mới lẫn trốn được lâu

Ngày 15/12, TAND TP.HCM xét xử 19 bị cáo liên quan đến đối tượng Lê Quốc Tuấn, tức Tuấn “khỉ”, SN 1987, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM (đã bị tiêu diệt) về các tội Giết người, Cướp tài sản và Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có; Che giấu tội phạm và Không tố giác tội phạm.

Hồ sơ điều tra - 14 ngày chạy trốn, Tuấn “khỉ” chỉ có 17 gói mì và 1 thùng nước

Các đồng phạm của Tuấn "khỉ" tại tòa.

Theo nội dung, sau khi dùng súng bắn 7 người thương vong, Tuấn đã cướp nhiều tài sản và xe máy của nạn nhân để chạy trốn. Bị truy lùng ráo riết, Tuấn đã bơi qua kênh Đường Đò, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn để đến nhà Võ Hồng Tâm (31 tuổi) để lẩn trốn.

Tại đây, Tuấn gặp Võ Hồng Tâm và Nguyễn Duy Thanh (21 tuổi, là em họ hàng của Tuấn). Dù biết Tuấn vừa gây ra trọng án, nhưng Tâm và Thanh không tố cáo mà giúp sức cho Tuấn chạy trốn. Trong đó, Thanh mua 1 sim điện thoại và Tâm mua 1 điện thoại giao cho Tuấn sử dụng.

Ngày 1/2, Tâm giao căn nhà của mình tại Tỉnh lộ 15, ấp Tân Hòa, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn cho Tuấn “khỉ”, rồi điều khiển xe đến một thiền viện tại TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai ở, còn Nguyễn Duy Thanh về huyện Củ Chi.

Sau đó, Nguyễn Duy Thanh còn kể việc đã gặp Tuấn cho Lý Văn Mè và Nguyễn Kim Ngân (chị ruột Thanh) biết. Thanh dặn 2 người này nếu có thể giúp được Tuấn bỏ trốn thì giúp.

Ngày 10/2, Ngân mua 2 sim điện thoại đến gặp Mè để đề nghị Mè giúp Tuấn. Mè sau đó gọi điện và nạp thêm tiền vào tài khoản điện thoại cho Tuấn sử dụng.

Trong thời gian này, Duy Thanh cũng thường xuyên liên lạc với Tuấn “khỉ” để tìm cách đưa Tuấn đi trốn. Thanh cũng chính là người đã giúp sức tích cực nhất cho Tuấn trốn thoát.

Ngày 9/2, Thanh liên lạc với Đặng Ngọc Trung nhờ chở Tuấn đi Vũng Tàu trốn. Trên đường đến đón Tuấn, xe của Trung bị hư nên nên không đi được.

Đến 1h sáng 10/2, Thanh gọi điện cho Đặng Thanh Ngọc nhờ chở Tuấn đi Vũng Tàu bằng taxi giá 2 triệu đồng. Ngọc đồng ý nhưng yêu cầu Tuấn phải tháo súng, tháo đạn quấn băng keo rồi cho vào ba lô mới chở đi.

Tuy nhiên, khi chưa kịp trốn chạy thì tối 13, rạng sáng 14/2, Tuấn bị công an phát hiện ra chỗ ẩn nấp và kêu gọi ra đầu hàng. Do Tuấn kháng cự nên bị tiêu diệt.

“Anh Tuấn nào giờ tốt, lo cho gia đình bị cáo”

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Duy Thanh – bị cáo bị VKS truy tố tội Không tố giác tội phạm thừa nhận đã giúp sức cho Tuấn “khỉ” chạy trốn, dù biết Tuấn đang bị truy tìm ráo riết.

Nguyễn Duy Thanh là em họ của Tuấn “khỉ”, và cũng đang lẫn trốn về tội Cướp tài sản. Thanh đến nhà Võ Hồng Tâm tá túc và tại đây đã gặp Tuấn “khỉ”. Do sợ thời điểm tết Nguyên Đán, ít người bán hàng nên Thanh và Hồng Tâm đã mua nhiều đồ ăn, mì gói, sữa và nước uống để dự trữ.

Hồ sơ điều tra - 14 ngày chạy trốn, Tuấn “khỉ” chỉ có 17 gói mì và 1 thùng nước (Hình 2).

Bị cáo Nguyễn Duy Thanh (giữa) là người giúp sức tích cực cho Tuấn "khỉ" trong quá trình Tuấn chạy trốn.

Theo bị cáo Thanh, gần sáng 1/2/2020, khi Thanh và Tâm đang ngủ thì nghe tiếng chó sủa, một lúc sau thì thấy Tuấn “khỉ” trèo tường vào nhà, không mặc quần áo và cầm khẩu AK báng xếp trên tay.

Đêm đó, do ai cũng mệt nên đều ngủ thiếp đi. Đến 6h sáng, Tâm và Thanh rời khỏi nhà, để Tuấn ở một mình trong nhà nhà này. Bị cáo Thanh cho biết, lúc đó trong nhà có 17 gói mì và 1 thùng nước.

Bị cáo Nguyễn Duy Thanh cũng chính là người giúp sức tích cực, nhờ nhiều người và tìm nhiều cách để đưa Tuấn “khỉ” chạy trốn khỏi địa bàn đang bị bố ráp, nhưng không thành. Nhờ sự giúp sức của Thanh, Võ Hồng Tâm và chị gái của Thanh là Nguyễn Kim Ngân mà Tuấn “khỉ” có thể lẫn trốn lâu như thế.

Nói về lý do không tố cáo Tuấn “khỉ”, Nguyễn Duy Thanh nói Tuấn là anh họ của Thanh nên không nỡ báo công an.

Cũng vì mối quan hệ họ hàng này, mà chị gái của Thanh là Nguyễn Kim Ngân đã che giấu Tuấn, tiếp sức cho đối tượng đang bị truy nã này lẫn trốn nhiều ngày sau đó.

Khai tại tòa, bị cáo Ngân cho rằng, biết Tuấn gây trọng án nhưng rất thương Tuấn. Sau khi được cho biết Tuấn đang ở nhà Võ Hồng Tâm, Ngân đã không tố giác, mà mua sim điện thoại cho Tuấn sử dụng, đồng thời nhờ người đưa Tuấn chạy trốn.

Bị cáo Ngân cho rằng, Tuấn “khỉ” là người anh họ tốt nên bị cáo thương. “Nhà bị cáo nghèo, khi gặp khó khăn về tiền bạc đề được anh Tuấn giúp đỡ. Anh Tuấn nào giờ tốt, lo cho gia đình bị cáo nên dù nhận thức được hành vi của mình là sai nhưng bị cáo vẫn không tố cáo”, bị cáo Ngân trần tình.

Với hành vi che giấu Tuấn “khỉ”, bị cáo Nguyễn Kim Ngân bị VKS truy tố về tội Không tố giác tội phạm, và có nguy cơ đối diện với án tù giam.

“Trợ thủ đắc lực” của Tuấn “khỉ” khai về số tiền 1 tỷ và khẩu súng gây án

Thứ 3, 15/12/2020 | 18:49
Phạm Thanh Tâm (tức Tý “Bà Dòm”) khai khẩu súng mà Tuấn “khỉ” dùng gây án là do Tâm đưa cho Tuấn trước đó.

Xử vụ Tuấn “khỉ”:Nhìn lại 15 ngày trốn chạy của tên tội phạm nguy hiểm

Thứ 3, 15/12/2020 | 12:34
Loạt đạn từ súng AK trong vườn nhãn vang lên, 4 thi thể nằm la liệt và 1 người bị thương nặng. Kẻ gây ra thảm án lại chính là Thượng úy công an tên Lê Quốc Tuấn.

Người cung cấp súng cho Tuấn “khỉ” gây thảm án trên chiếu bạc, khai gì trước tòa?

Thứ 3, 15/12/2020 | 09:47
Với khẩu súng và hàng chục viên đạn, Tuấn “khỉ” đã gây ra thảm án vào ngày mùng 5 Tết Nguyên Đán, khiến 5 người chết và 2 người khác bị thương.
Cùng tác giả

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan lấy hơn 1.600 tỷ đồng từ đâu để chuyển cho cháu và chồng khắc phục hậu quả?

Thứ 5, 21/03/2024 | 15:09
Trong quá trình diễn ra phiên tòa, bị cáo Trương Mỹ Lan đã có đơn gửi tòa, nội dung tự nguyện chuyển hơn 1.600 tỷ đồng cho chồng và cháu gái để khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan quanh co chối tội, đổ lỗi cho cấp dưới

Thứ 4, 20/03/2024 | 12:08
Trong phần luận tội, đại diện VKS xác định lại thiệt hại của vụ án, theo hướng tăng hơn gấp đôi so với mức thiệt hại cũ ghi trong cáo trạng.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Đề nghị tuyên tử hình với bà Trương Mỹ Lan

Thứ 3, 19/03/2024 | 18:05
Đại diện VKS cho rằng, hành vi của bị cáo Trương Mỹ Lan là đặc biệt nghiêm trọng nên đề nghị tòa tuyên tổng hình phạt tử hình đối với bị cáo này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: VKS nhận định thế nào về các cựu lãnh đạo thanh tra của NHNN?

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:30
Dù đã nộp lại toàn bộ số tiền thu lợi bất chính, Đỗ Thị Nhàn, Trưởng đoàn thanh tra tại SCB vẫn bị đề nghị cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội.
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.