14 thói quen khiến phụ nữ nhanh già, tổn thọ rất nhiều chị em đang mắc mỗi ngày

14 thói quen khiến phụ nữ nhanh già, tổn thọ rất nhiều chị em đang mắc mỗi ngày

Thứ 4, 21/03/2018 | 13:30
1
Những thói quen nhỏ của chị em nhìn qua có vẻ như không có tác hại gì, nhưng nếu duy trì lâu dài sẽ là nguyên nhân trực tiếp hoặc gián tiếp giảm chất lượng sống, khiến phụ nữ nhanh già và giảm tuổi thọ một cách từ từ.

1. Ngồi làm việc trong thời gian dài mà không có sự vận động giải lao giữa giờ: Điều này sẽ gây rối loạn trao đổi chất.

2. Hay vắt chéo chân: 

Đây là dáng ngồi ưa thích và khá lịch sự cho phụ nữ. Tuy nhiên, các nhà khoa học lại không đánh giá cao tư thế ngồi này bởi có thể dẫn đến đau vai và cổ hay các tác dụng phụ tạm thời như tê liệt và tăng huyết áp.

14 thói quen khiến phụ nữ nhanh già, tổn thọ rất nhiều chị em đang mắc mỗi ngày

Vắt chéo chân là dáng ngồi ưa thích và khá lịch sự cho phụ nữ. Tuy nhiên, các nhà khoa học lại không đánh giá cao tư thế ngồi này. (Ảnh minh họa).

3. Thường xuyên sử dụng thiết bị điện tử: 

Bức xạ điện từ của màn hình TV và các thiết bị di động sẽ tác động lên da vào và kích thích gốc tự do, làm cho tế bào da tạo ra các enzyme phá huỷ collagen. Hậu quả là lão hóa da sớm và tăng sắc tố. Vì vậy, bạn cần hạn chế tiếp xúc với các thiết bị điện tử càng ít càng tốt nếu không muốn nhanh già.

4. Không uống nhiều nước:

70% cơ thể của bạn là nước, bạn có thể nhịn ăn được vài ngày nhưng không thể nhịn uống dù chỉ một ngày. Uống ít nước sẽ làm hại sức khỏe.

5. Ăn thực phẩm đóng gói:

Thực phẩm đóng gói thường chứa nhiều natri và chất bảo quản. Cơ quan quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm Mỹ (FDA) cảnh báo mỗi người không nên nạp quá 2.300 mg natri (tương đương một muỗng cà phê muối) mỗi ngày.

6. Dùng smartphone trước khi đi ngủ:

Sóng điện thoại tạo ra bức xạ điện từ gây ức chế việc sản xuất melatonin, có thể làm gián đoạn giấc ngủ sinh học bên trong cơ thể bạn. Chúng ta không nhận thấy sự thiếu ngủ nhưng cơ thể của thì có. Các vấn đề hệ miễn dịch và nội tiết cũng có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng khiến da xấu và nhanh lão hoá.

14 thói quen khiến phụ nữ nhanh già, tổn thọ rất nhiều chị em đang mắc mỗi ngày (Hình 2).

Dùng smartphone trước khi đi ngủ khiến da xấu và nhanh lão hóa. (Ảnh minh họa).

7. Không ăn sáng:

Nếu không ăn sáng kéo dài dễ gây nên bệnh mãn tính như: viêm dạ dày, thiếu máu, cơ thể không đủ chất dinh dưỡng, mau lão hóa.

8. Ngủ ngay sau khi ăn:

Khi vừa ăn xong, nếu bạn gặp cơn buồn ngủ và ngủ ngay, lượng oxy não sẽ bị giảm đi một cách nhanh chóng, dễ dàng gây ra chứng ợ nóng, khó tiêu, lâu dần sẽ gây béo phì, dư thừa năng lượng.

9. Ăn ngọt khi đói bụng:

Khi bạn đói bụng mà duy trì thói quen ăn ngọt, lâu dần sẽ làm giảm khả năng hấp thụ protein, từ đó giảm sự hấp thụ dinh dưỡng vào cơ thể, dẫn đến ốm yếu, suy dinh dưỡng. Việc thiếu hụt dinh dưỡng một cách bí mật gây hại lớn nếu duy trì lâu dài.

10. Nhịn đi tiểu:

Thói quen này có thể gây viêm bàng quang cấp tính, tiểu lắt nhắt, đau khi đi tiểu, đau trướng bụng dưới và các triệu chứng khác. Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy người duy trì thói quen nhịn tiểu có tỉ lệ mắc bệnh viêm bàng quang cao gấp 5 lần so với người bình thường.

11. Không rửa mặt trước khi đi ngủ:

Khuôn mặt là vị trí phải tiếp xúc nhiều nhất với môi trường bên ngoài mà ít có sự bảo vệ. Đồng thời việc sử dụng mỹ phẩm, đặc biệt là các loại mỹ phẩm chứa chất hóa học hoặc chất lượng kém nếu không được rửa sạch sẽ gây hại đến làn da.

Các loại chất độc này sẽ thẩm thấu qua lỗ chân lông, lan truyền bệnh, sinh ra mụn trứng cá hoặc viêm nhiễm, nặng hơn còn gây bệnh về mắt và các phản ứng dị ứng.

12. Tắm nước nóng quá lâu:

Nước máy trải qua quá trình xử lý và vận chuyển đến tận phòng tắm nhà bạn luôn chứa nhiều nguy cơ, trong đó quy trình xử lý nước sạch tạo ra nước chứa chất chloroform, vinyl clorua – là một chất độc hại dễ bay hơi trong nước.

Khi tắm quá lâu, những chất độc hại này bốc hơi trong phòng tắm kín, tiếp xúc với không khí sẽ càng tăng thêm phần độc hại. Hãy hạn chế việc tắm quá lâu trong bồn tắm hoặc nhà tắm ngập tràn hơi nước nóng.

13. Uống bằng ống hút:

Nếu bạn có thói quen uống soda, trà, cà phê đen bằng ống hút để tránh đặt miệng vào miệng cốc, hộp, chai thì đây là điều vô cùng gây hại. Bởi theo chuyên gia chăm sóc da Melissa Rycroft nói, việc mím môi để nhâm nhi sẽ gây ra nếp nhăn xung quanh miệng.

14. Tắm thường xuyên:

Đây là thói quen của rất nhiều người cùng suy nghĩ rằng càng tắm nhiều, cơ thể càng sạch sẽ và khỏe mạnh. Thật đáng ngạc nhiên, các nhà khoa học đã chứng minh rằng đây là một sai lầm. Tắm nhiều có thể hủy hoại vi sinh vật sống trên cơ thể, dẫn đến các vấn đề về hệ miễn dịch, tiêu hóa... Các loại xà phòng, gel tắm và dầu gội đầu cũng góp phần phá hủy hệ sinh thái của cơ thể. Tắm thường xuyên còn có thể dẫn đến sự xuất hiện của mụn.

Tuy nhiên, nếu trong vài tuần không tắm, cơ thể sẽ có mùi khủng khiếp và đó là chính là kết quả của một vi khuẩn gây hại gây ra. 1 lần/ngày là số lần tắm hợp lý nhất.

Ngọc Linh (t/h)

Cảnh báo thói quen làm đẹp của nhiều phụ nữ rất dễ dẫn đến… tử vong

Chủ nhật, 15/01/2017 | 22:18
Hiện nay, thói quen nhuộm tóc từ thuốc rẻ tiền, không rõ nguồn gốc của giới trẻ khá phổ biến, nhưng ít ai ngờ rằng, thói quen này cũng có thể gây tử vong.

9 thói quen giúp phụ nữ luôn được người đàn ông của mình tôn trọng

Thứ 3, 05/07/2016 | 14:56
Để có được sự tôn trọng từ người đàn ông của mình, đầu tiên, bạn phải chứng tỏ được rằng bạn tôn trọng chính mình và tôn trọng người khác
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.