15 phút của Văn Quyến

15 phút của Văn Quyến

Thứ 6, 01/03/2013 | 15:11
0
Văn Quyến đã có khoảng 15 phút chơi khá hay trong một trận đấu thử nghiệm, trước mùa giải mới.

Phút 75 của trận đấu tập Ninh Bình - An Giang trên sân Thành Long 1 (TP HCM), khi tỷ số đang là 2-0 cho đội bóng cố đô Hoa Lư, HLV Nguyễn Văn Sỹ thay đồng loạt 5 cầu thủ, trong đó Quyến vào sân thế chỗ Danh Ngọc để đá tiền đạo cánh trái.

Ngay trong pha chạm bóng đầu tiên, với cú cứa lòng chân phải từ chấm phạt góc, Quyến đã lái trái bóng tìm đến trúng đầu Moussa và tiền đạo da màu này chỉ làm mỗi việc là giữ cái cổ cho cứng để bóng tự động chui vào lưới và tỷ số là 3-0 cho Ninh Bình

Bóng đá Quốc tế - 15 phút của Văn Quyến

Thêm vài pha sút cầu môn ngoài vòng cấm, mấy đường chuyền điểm rơi thể hiện nhãn quan chiến thuật, Văn Quyến đã có khoảng 15 phút chơi khá hay trong một trận đấu thử nghiệm, trước mùa giải mới.

Ở vị trí tiền đạo cánh ở Ninh Bình lúc này không thiếu những lựa chọn với biên phải như được đặt sẵn cho đội trưởng Tiến Thành, biên trái thuộc sở hữu của Danh Ngọc. Đó là chưa kể Mạnh Dũng cũng đang tiến bộ từng ngày. Bó vào trong, các chức năng tiền đạo lùi cũng đã được giao cho Mota hoặc Moussa, thậm chí cả hai, trong vai trò làm bóng và ghi bàn bên cạnh trung phong cắm Timothy.

Vậy, Văn Quyến đứng ở đâu trong đội hình Ninh Bình ở mùa giải sắp tới. Câu trả lời là ở phía sau cầu môn, nơi dành cho các cầu thủ dự bị khởi động. Quyến không thể tự chọn vị trí cho mình, càng không muốn chọn “sau cầu môn” để luôn chực hướng mắt về cabin ban huấn luyện, chờ tới lượt mình được cất nhắc. Nhưng, đấy lại là khu vực cần thiết cho “cậu bé vàng” một thời của bóng đá Việt Nam vào lúc này, bởi Quyến cần đúng chỗ đó để khơi dậy những khát vọng.

Người trong cuộc tính rằng, với một cầu thủ tiềm ẩn khả năng bùng nổ, có thể thay đổi cục diện trận đấu bằng một pha chuyển bóng, một cú cứa lòng như Văn Quyến, anh chỉ cần xuất hiện 15 phút trên sân. Đấy là lúc đội bóng lâm nguy hay lâm vào thế bế tắc và Văn Quyến được kỳ vọng sẽ giải quyết trận đấu theo cách của anh. Chí ít thì ngay lúc này, HLV Nguyễn Văn Sỹ đang hướng tới tiêu chí ấy và sau tất cả những gì đã xảy ra, Văn Quyến không thể không hiểu.

Trên thực tế, vấn đề thể lực đã và luôn là vấn đề với Văn Quyến, trong bối cảnh các trận đấu chuyên nghiệp luôn muốn vắt kiệt sức lực của VĐV. Khi chơi tiền đạo cánh, bất cứ ai cũng phải có nghĩa vụ tham gia phòng ngự từ xa, thậm chí phải lui về phần sân nhà hỗ trợ hậu vệ hay chí ít khi cần phải về sâu xin bóng… Nhưng Văn Quyến chưa sẵn sàng với một khối lượng vận động nặng như thế. Quyến sinh ra để ghi những bàn thắng, để tạo bước ngoặt trận đấu.

Vấn đề là HLV nào sẽ cho Văn Quyến những đặc cách ấy. “Thằng béo” từng thất bại và bị loại ra khỏi kế hoạch sử dụng, ngay trên mảnh đất quê hương. Lưu lạc vào Sài thành, Quyến cũng gần như không có cơ hội thể hiện mình trong suốt giai đoạn hai V-League 2012. Sau những bể dâu như thế, Văn Quyến hẳn phải biết mình đang ở đâu. HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng sẽ khó thể có những đặc cách cho Quyến, nhưng chia sẻ thì được. May là các đồng đội cũng chia sẻ với anh.

Nếu lịch sử không có vai trò quá quan trọng tác động đến hiện tại và cả tương lai, có thể người ta sẽ chẳng phải quan tâm đến Văn Quyến nhiều như thế. Nếu quá khứ chỉ như cơn gió thoảng, Văn Quyến sẽ trở thành hư vô. Sẽ không một ai nhớ đến anh nữa trên cuộc đời đầy những ganh đua này. Và bóng đá, môn thể thao nặng tính đối kháng và đào thải, cũng sẽ không có chỗ cho sự lười nhác, thiếu động lực và thiếu cả khát vọng. Nhưng, tại sao Văn Quyến vẫn cứ được nhắc đến, vẫn cứ được quan tâm.

“Với quả bóng trong chân, tất cả chúng ta đều đã biết, Quyến từng làm được những điều kỳ diệu. Tuy nhiên, cần phải xác định rõ rằng, thời thế thay đổi rồi và một cầu thủ có tài đến mấy, cũng không thể chống lại tuổi tác, không thể trường tồn. Phải điều chỉnh mình để thích nghi, nếu không muốn bị đào thải. Tôi tin Văn Quyến vẫn là người thực tế, chứ không hão huyền. Vậy hãy gác một bên những hào quang quá khứ, những phù phiếm lại”, HLV Văn Sỹ chia sẻ.

Trở lại với 15 phút trận đấu tập với An Giang ở Thành Long hôm trước, không dưới 5 lần kể từ lúc vào sân, Văn Quyến nhận được những động viên, cổ vũ của đồng đội, sau mỗi tình huống chạm bóng. Từ dưới khung gỗ, thủ thành Quang Huy cũng nói vọng lên: “Tốt lắm béo ơi”, huống hồ các đồng đội trên hàng công như Mạnh Dũng hay thậm chí cả… Timothy. Cần chắc rằng, đấy chỉ là một trận đấu tập và Văn Quyến sẽ phải phấn đấu nhiều hơn nữa.

Đã có đủ những cái chìa bàn tay, những chia sẻ và cả những giúp đỡ rồi, song dứt khoát sẽ không bao giờ là những chiều chuộng. 29 tuổi, với đủ những thất bại cay đắng, những nghẹn ngào nuốt vào trong, Quyến cũng không thể quen mãi với sự chiều chuộng cho được. Có thể chỉ ở Ninh Bình, nơi Quyến được tạo cơ hội thực sự, mới mong “thằng béo” cất cánh trở lại. Bao đồng đội, đồng nghiệp dù tài không bằng Quyến, nhưng họ đã làm được, tại sao Văn Quyến lại không. “Không ai tắm hai lần trên một dòng sông” và Văn Quyến, nếu anh không thể tự bơi, ắt sẽ bị nước cuốn đi.

Theo Thể thao văn hóa

Văn Quyến và cái bạt tai của thầy ngoại

Thứ 4, 30/01/2013 | 08:55
Quyến là mẫu cầu thủ mà bất cứ HLV nào cũng muốn có, nhưng có rồi thì muốn… đuổi.

Chân dung cô gái khiến Văn Quyến 'vật vã' kiếm tiền

Thứ 7, 26/01/2013 | 09:43
Hiếm khi thấy Quyến "béo" nhẫn nhục đi gõ cửa nhiều đội bóng khác nhau để xin cơ hội, đồng thời tất bật với kế hoạch kinh doanh để lo chuyện sinh nhai.

Văn Quyến, Công Vinh đắt show quảng cáo xi măng

Thứ 3, 22/01/2013 | 09:40
Còn khoảng 1,5 tháng nữa, mùa giải 2013 sẽ khởi tranh. Ở thời điểm này, thị trường chuyển nhượng cầu thủ đang xuất hiện nhiều thông tin ảo mang tính quảng cáo là chủ yếu.

Công Vinh có thể tái hợp Văn Quyến

Thứ 3, 15/01/2013 | 08:18
Sau khi mua Văn Quyến, bầu Trường tiếp tục đánh tiếng muốn có Công Vinh.

Vé liveshow Bằng Kiều bằng một tuần lương Văn Quyến

Chủ nhật, 13/01/2013 | 09:35
Về Việt Nam để chuẩn bị cho liveshow Mùa đông concert, Bằng Kiều đến Ninh Bình để biểu diễn và gặp Văn Quyến.

Văn Quyến, Bằng Kiều thi nhau "bắn" thuốc lào

Thứ 4, 29/05/2013 | 14:58
Không những được gặp trực tiếp, bắt tay, chụp ảnh chung, Văn Quyến và các cầu thủ V.Ninh Bình còn được Bằng Kiều hát cho nghe liền 3 tiếng.

Sự thật thương vụ Ninh Bình 'cưu mang' Văn Quyến

Thứ 6, 11/01/2013 | 08:35
Vì sao một đội bóng với rất nhiều bất ổn trước mùa giải mới bỗng dưng dang tay cưu mang "cậu bé Vàng" của bóng đá Việt Nam một thuở? Phải chăng, lãnh đạo V.Ninh Bình vẫn còn tin vào khả năng chơi bóng của thần đồng một thời này, hay mua về chỉ để phục vụ cho những mục đích khác?

Văn Quyến 'cho không biếu không' Ninh Bình

Thứ 5, 03/01/2013 | 08:28
Để có cơ hội được ra sân, Văn Quyến đã chấp nhận không nhận một xu lót tay nào từ đội bóng Nình Bình.

Văn quyến và chuỗi ngày chờ đợi của người mẹ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Có lẽ ai cũng biết Văn Quyến một thời là thần đồng với những “tác phẩm” siêu hạng trên sân cỏ. Nhưng góc khuất của cuộc sống qua lời kể của bà Hồ Thị Niềm (mẹ Quyến) lại là một câu chuyện khác, không liên quan nhiều đến bóng đá nhưng cũng cực kỳ cảm động.
Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.