2 năm không đá ở Premier League, Eriksen vẫn là vua kiến tạo

Thứ 5, 28/07/2022 | 11:00
0
Christian Eriksen không tới MU để kiếm tiền mà theo như các số liệu thống kê cho thấy anh là một trong những vị vua kiến ​​tạo ở Premier League.
Bóng đá Anh - 2 năm không đá ở Premier League, Eriksen vẫn là vua kiến tạo

Tiền vệ người Đan Mạch quyết tâm đóng một vai trò quan trọng trong việc tái thiết sân Old Trafford của Erik ten Hag - thay vì ngồi dự bị và thêm Quỷ đỏ vào CV của mình.

Sau khi đưa tân binh Lisandro Martinez đến Carrington trong buổi tập đầu tiên vào ngày hôm qua, Eriksen nói: "Tôi muốn đến đây và chơi, tôi không đến chỉ vì danh tiếng của CLB".

"Nói chuyện với HLV và nghe những ý tưởng của ông ấy thật tuyệt. Với những ý tưởng của HLV và những cuộc trò chuyện của tôi với ông ấy, tôi có thể thấy mình sẽ chơi tốt ở đây".

"Đó là điều lý tưởng để tôi quyết định đến Manchester United. Đồng thời, đó là một câu lạc bộ rất, rất lớn - nếu không muốn nói là lớn nhất. Thật tuyệt khi trở thành một phần của điều gì đó lớn lao trong lịch sử".

Cựu tiền vệ của Tottenham, Inter Milan và Brentford từng trưởng thành từ học viện nổi tiếng của Ajax. Và với việc Ten Hag đã có 5 năm dẫn dắt đội bóng khổng lồ Hà Lan trước khi chuyển sang Old Trafford, Eriksen tự tin rằng họ sẽ không mất nhiều thời gian để hiểu nhau.

Bóng đá Anh - 2 năm không đá ở Premier League, Eriksen vẫn là vua kiến tạo (Hình 2).

Eriksen chỉ kém De Bruyne về kiến tạo từ năm 2013

Cầu thủ 30 tuổi, người đã ký hợp đồng đến năm 2025, nói thêm: "Phong cách chơi của tôi phù hợp với ý tưởng của ông ấy và hy vọng đó là thứ gì đó sẽ kết nối theo hướng tốt và tích cực".

Eriksen đã có một sự trở lại đáng chú ý sau khi ngừng tim trong trận mở màn VCK EURO 2020 của Đan Mạch với Phần Lan vào tháng 6 năm ngoái.

Khi vụ chuyển nhượng 50 triệu bảng từ Spurs sang Old Trafford sụp đổ vào tháng 8 năm 2019, Eriksen cho rằng cơ hội gia nhập Man United đã biến mất.

Tuy nhiên, sau khi gây ấn tượng với 4 pha kiến ​​tạo và 1 bàn thắng sau 11 trận sau khi gia nhập Brentford trong nửa cuối mùa giải trước, trọng tâm của anh là chứng minh mình thuộc về các ông lớn.

Anh nói: "Thật kỳ lạ. Tôi chưa bao giờ nghĩ điều đó sẽ thực sự xảy ra, vì vậy trở thành một cầu thủ của Manchester United là một điều rất đặc biệt".

Eriksen đứng thứ hai trên bảng xếp hạng các chân kiến ​​tạo tại Premier League kể từ khi anh ra mắt giải đấu này vào năm 2013 - mặc dù không thi đấu 2 năm tại giải đấu này!

Nếu có thể trở thành một ngôi sao sáng tạo tại Man United, Eriksen theo chân một số cầu thủ vĩ đại nhất từng có của bóng đá Anh. Những ngôi sao huyền thoại Bobby Charlton, George Best, Eric Cantona và Paul Scholes đều đã nổi danh ở Old Trafford.

Nhưng Eriksen không hề bối rối. Anh nói: "Nó có ý nghĩa rất lớn. Đó là một câu lạc bộ có rất nhiều lịch sử và rất nhiều cầu thủ lớn đã từng ở đây".

"Tôi là một chàng trai muốn chơi bóng đá. Tôi ở đây để thi đấu và chứng minh rằng tôi có thể có tên trong danh sách đó".

HLV người Đan Mạch của Brentford, Thomas Frank, đã trao cơ hội cho người đồng hương của mình trở lại câu lạc bộ Tây London.

Bóng đá Anh - 2 năm không đá ở Premier League, Eriksen vẫn là vua kiến tạo (Hình 3).

Anh đang rất hào hứng thể hiện mình ở MU

Man United sẽ có chuyến làm khách tới sân của Brentford vào ngày 13 tháng 8, 6 ngày sau trận mở tỷ số trước Brighton tại Old Trafford.

Và mặc dù từ chối cơ hội gia hạn 5 tháng ở lại Brentford, Eriksen tiết lộ đây sẽ là một sự trở lại đầy cảm xúc.

Anh nói: "Sẽ rất kỳ lạ khi ở phía bên kia. Sẽ rất vui khi thấy các cổ động viên có mặt tại sân vận động. Nhưng chơi với tư cách là một cầu thủ của Man United sẽ rất khác, so với khi khoác áo Brentford".

"Tôi mãi mãi biết ơn những gì họ đã làm. Họ đã thể hiện sự quan tâm và cho thấy họ quan tâm ngay từ ngày đầu tiên vì muốn tôi quay lại. "Họ đã cho tôi sân khấu để biểu diễn. Đó là một câu lạc bộ bóng đá tuyệt vời".

Eriksen đã chơi 6 lần cho ĐT Đan Mạch kể từ khi được triệu hồi vào tháng Ba và rất khao khát được tham dự World Cup. Anh đá chính 3 trong 4 trận đấu tại Nations League của họ vào tháng trước.

Eriksen cho biết: "Từ khi tôi tập hồi phục hồi năm ngoái, mục tiêu và ước mơ là trở lại và đủ điều kiện cho World Cup. Tất cả chúng tôi đều mơ về việc chơi tại một kỳ World Cup. Tôi đã ở đó và làm điều đó trước đây và bạn sẽ giữ nó bên mình mãi mãi. Lại được tham dự World Cup với Đan Mạch, điều đó rất đặc biệt".

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Top 3 điều Eriksen có thể mang đến cho MU

Thứ 2, 18/07/2022 | 18:11
MU cuối cùng đã xác nhận việc ký hợp đồng với tiền vệ Christian Eriksen của Ajax. Dưới đây là top 3 điều anh có thể mang đến cho Quỷ đỏ.
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.