2 vợ chồng thoát bẫy lừa đảo vì chuyển nhầm số tài khoản ngân hàng

Chủ nhật, 19/03/2023 | 08:19
0
Cặp vợ chồng ở Hà Nội yêu cầu nhân viên ngân hàng làm thủ tục chuyển 200 triệu đồng đến số tài khoản tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt sau khi bị gọi điện lừa đảo.

Ngày18/3, Công an thành phố Hà Nội thông tin, các chiến sĩ công an của Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã thuyết phục đôi vợ chồng sống trên địa bàn không chuyển tiền cho kẻ lừa đảo.

Theo cơ quan công an, vào khoảng 11h30 ngày 14/3, đại diện Ngân hàng BIDV phòng giao dịch Văn Phú - chi nhánh Hà Đông, Hà Nội, thông báo đến Đội An ninh - Công an quận Hà Đông về trường hợp 2 công dân có dấu hiệu bị lừa đảo.

Khi nhận được thông tin từ đại diện ngân hàng, công an khẩn trương vào cuộc xác minh. Ngày 13/3, vợ chồng ông N.H.B. (SN 1962) và bà N.T.L. (SN 1967), trú quận Hà Đông, nhận được cuộc gọi của người tự xưng là công an đang công tác tại quận Nam Từ Liêm.

Người đó nói, ông B. có liên quan đến vụ án ma túy, rửa tiền. Tài khoản ngân hàng và số chứng minh thư của ông bị giả mạo. Người này yêu cầu ông B kê khai toàn bộ các tài khoản ngân hàng hiện có và chuyển hết tiền vào tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp.

Ngoài ra, nghi phạm còn sử dụng ứng dụng mạng xã hội thực hiện cuộc gọi có hình ảnh mặc quân phục của lực lượng công an để tăng sự tin cậy đối với bị hại. Sau khi nhận được cuộc gọi, ông B. hoang mang, lo sợ và đã trao đổi với vợ để thực hiện theo yêu cầu của các nghi phạm.

Chiều 13/3, bà L. đến Ngân hàng Agribank - phòng giao dịch Phú Lãm, phường Phú Lương và yêu cầu nhân viên ngân hàng làm thủ tục chuyển số tiền 200 triệu đồng đến số tài khoản tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt. Dù được nhân viên ngân hàng tuyên truyền và giải thích, bà L. vẫn yêu cầu thực hiện chuyển số tiền trên.

Sáng 14/3, nhiều số điện thoại lạ liên lạc với vợ chồng ông B., yêu cầu ông bà tiếp tục chuyển 400 triệu đồng. Vợ chồng ông B. đã đến ngân hàng BIDV phòng giao dịch Văn Phú, chi nhánh Hà Đông, yêu cầu ngân hàng thực hiện chuyển tiền.

Phát hiện có biểu hiện bất thường khi trong quá trình giao dịch có nhiều số điện thoại lạ gọi đến ông B. và bà L., nhân viên ngân hàng đã liên hệ với đội An ninh - Công an quận Hà Đông và được hướng dẫn đề nghị tạm thời không thực hiện giao dịch để công an quận phối hợp.

Công an quận Hà Đông phối hợp với ngân hàng tích cực tuyên truyền, giải thích cho công dân về các hình thức lừa đảo hiện hành, đề nghị công dân không thực hiện giao dịch chuyển tiền khi chưa xác minh được thông tin cụ thể.

Khi được hỏi về mục đích rút tiền, vợ chồng ông B. tìm kiếm các lý do không có thật để giải thích cho việc rút tiền như: Gửi tiền cho con đầu tư, rút tiền để trả nợ.

Công an quận Hà Đông đã hướng dẫn công dân đến cơ quan trình báo việc bị lừa đảo, Công an phường Phú Lương (Hà Đông) đã tiếp nhận vụ việc và giải quyết theo thẩm quyền, tổ chức làm việc với Ngân hàng Agribank Phú Lãm để xác minh thông tin.

Công an quận đã liên hệ với chi nhánh Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt, để xác minh và được biết, may mắn số tiền 200 triệu đồng bà L. đã chuyển nhầm cho số tài khoản khác, không phải là số tài khoản mà nghi phạm lừa đảo yêu cầu.

Đến ngày 15/3, vợ chồng ông B. đã liên hệ Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt để làm thủ tục nhận lại số tiền 200 triệu đồng trên.

Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Thời gian qua, mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo về thủ đoạn giả danh cơ quan Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn còn có người sập bẫy của các đối tượng. Để làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

Tuệ Minh

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo đặt tiệc nhà hàng, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 18/03/2023 | 14:18
Trước chiêu trò lừa đảo đặt tiệc nhà hàng nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân và các nhà hàng cần nâng cao cảnh giác.

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo rút tiền mặt thẻ tín dụng, vay online

Thứ 6, 17/03/2023 | 10:20
Thời gian gần đây, tình hình tội phạm trên lĩnh vực tài chính - ngân hàng có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là loại tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

52/63 địa phương xuất hiện trò lừa đảo giả danh Cảnh sát PCCC

Thứ 5, 16/03/2023 | 10:50
Theo Bộ Công an, hiện nay, có tới 52 tỉnh thành xuất hiện chiêu trò lừa đảo giả danh cảnh sát phòng cháy, chữa cháy bán tài liệu, yêu cầu tập huấn…
Cùng tác giả

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hoang mang vì sếp bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:00
Sếp nam bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10, lịch công tác "bất thường" khiến các chị em hoang mang về những lời hứa, những món quà ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt 8 năm tù kẻ đâm vợ trọng thương tại phiên hòa giải ly hôn

Thứ 4, 27/03/2024 | 08:00
Biết vợ tiêu hết số tiền tích góp là tài sản chung, Quyết dùng dao đâm vợ tại phiên hòa giải ly hôn. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 8 năm tù.

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố đối tượng xông vào trụ sở tiếp dân của Công an phường chửi bới

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:14
Hành vi của Hiền ảnh hưởng đến hoạt động của Công an phường Đáp Cầu, Bắc Ninh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Bắt gã đàn ông "2 tay 2 súng" đến nhà phụ nữ giải quyết mâu thuẫn

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Người đàn ông "2 tay 2 súng" tới nhà 1 phụ nữ phá cổng, bắn đạn vào nhà để giải quyết mâu thuẫn.