200 CSHS ngâm bùn, vây bắt băng cướp - bán dâm đồng tính

200 CSHS ngâm bùn, vây bắt băng cướp - bán dâm đồng tính

Chủ nhật, 12/01/2014 | 15:56
0
Vì thiếu tiền tiêu xài, một nhóm thanh thiếu niên không chỉ tổ chức bán dâm cho người đồng tính mà còn dùng hung khí đi trấn lột, cướp tài sản của các đôi tình nhân ở những nơi vắng người, đêm tối. Nhận được thông tin trình báo của các nạn nhân, cơ quan CSĐT ráo riết truy lùng khắp nơi để tìm ra chân tướng của băng cướp. Hàng trăm chiến sỹ trinh sát đã phải ngâm mình trong đêm tối lạnh giá để tóm gọn băng cướp táo tợn này.

Chuyên án bí mật

Chiều 31/12, cơ quan CSĐT Công an quận 7 (TP.HCM) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự băng cướp do đối tượng Nguyễn Văn Cuộc (23 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) cầm đầu. Điều đáng nói là những đàn em của Cuộc hầu hết là chưa đủ tuổi thành niên. Mặc dù vậy, nhưng với những thủ đoạn man rợ của băng cướp do Cuộc cầm đầu đã khiến nhiều người dân nơi đây luôn sống trong sợ hãi, lo lắng.

Một cán bộ cơ quan CSĐT cho biết, thời gian gần đây, trên địa bàn quận 7 liên tục xảy ra các vụ cướp giật. Thủ đoạn của băng cướp này là thường mai phục ở những khu vực vắng vẻ, đặc biệt là những nơi các cặp tình nhân thường đến tâm sự để thực hiện hành vi trộm cướp của mình. Tại đây, các đối tượng dùng dao khống chế các đôi tình nhân để cướp tài sản khiến cho không ít đôi tình nhân trở thành nạn nhân của băng cướp này. Rất nhiều lần nhận được tin báo bị trộm cướp của người dân, cơ quan CSĐT cử hàng chục trinh sát hình sự vào cuộc săn lùng các đối tượng này nhưng vẫn không có kết quả khả quan. Trước băng cướp hoạt động táo tợn, cơ quan CSĐT quyết định thành lập chuyên án do thiếu tá Bùi Mạnh Thắng làm trưởng ban.

Trao đổi với PV, thiếu tá Bùi Mạnh Thắng cho biết, để tìm ra tung tích của các đối tượng trong băng cướp này, ban chuyên án phải tung nhiều mũi trinh sát hình sự thường xuyên tuần tra, theo dõi các “điểm nóng” thường xuyên xảy ra cướp giật. Khi công tác điều tra đang được tiến hành thì ban chuyên án tiếp tục nhận được hàng loạt đơn trình báo của các nạn nhân bị một băng cướp dùng dao Thái Lan khống chế chiếm đoạt xe, điện thoại di động, tiền  ở những đoạn đường vắng trên địa bàn quận 7. Ngay lập tức, ban chuyên án liền cho một mũi trinh sát hình sự đến hiện trường các vụ án vừa xảy ra tiến hành xác minh thông tin về nhóm đối tượng.

Pháp luật - 200 CSHS ngâm bùn, vây bắt băng cướp - bán dâm đồng tính

Pháp luật - 200 CSHS ngâm bùn, vây bắt băng cướp - bán dâm đồng tính (Hình 2).

 Các đối tượng trong băng cướp do Cuộc cầm đầu tại cơ quan CSĐT.

Bằng hàng loạt biện pháp nghiệp vụ, ban chuyên án xác định băng cướp táo tợn này do đối tượng tên Cuội cầm đầu, dưới trướng y có các đối tượng Tăng Vân Phú (16 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu), Lường Văn Hinh (17 tuổi, quê tỉnh Sơn La) và Nguyễn Chí Danh (17 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng). Tiến hành theo dõi mọi động tĩnh về đối tượng, vào khoảng 23h đêm 30/12, lực lượng trinh sát hình sự phát hiện Cuộc cùng 3 đàn em của mình là Phú, Hinh và Danh đi trên 2 xe gắn máy thì thấy một cặp nam nữ đang ngồi tâm sự gần UBND quận 7. Sau khi đảo quanh vài vòng, các đối tượng này bất ngờ áp sát, rút dao Thái Lan đâm trọng thương cặp tình nhân này để cướp xe máy.

10 phát súng chỉ thiên

Phát hiện vụ việc, lực lượng trinh sát hình sự nhanh chóng có mặt và đồng loạt bắn 10 phát súng chỉ thiên. Thấy có lực lượng trinh sát hình sự đến, băng cướp nháo nhác bỏ chạy thục mạng. Tiến hành truy bắt, lực lượng trinh sát hình sự tiến hành bắt giữ được hai đàn em của Cuộc là Hinh và Phú. Lợi dụng cảnh hỗn loạn, Cuộc và Danh nhảy lên xe gắn máy nhanh chân tẩu thoát. Quyết tâm không để hai tên cướp táo tợn này chạy thoát, lực lượng trinh sát hình sự liền lấy xe chuyên dụng truy đuổi ráo riết phía sau.

Bị các lực lượng trinh sát hình sự rượt đuổi 2km, Cuộc đã mạo hiểm ngồi trên xe nhảy xuống sông rồi nấp vào một bụi cây dừa nước. Lúc này, Danh vẫn một mình “đua” tốc độ với lực lượng truy bắt. Vì chạy xe với tốc độ chóng mặt, Danh đã lao cả người và xe xuống bãi sình lầy. Nhận thấy thời cơ cho mình tẩu thoát, Danh liền lấy bùn trét lên người và tìm đường thoát thân trong đêm tối.

Thiếu tá Bùi Mạnh Thắng cho biết, mặc dù thời tiết TP.HCM về đêm lạnh nhất trong 10 năm trở lại đây, nhưng với quyết tâm bắt bằng được hai tên cướp táo tợn này, đích thân Trưởng ban chuyên án đề nghị cơ quan CSĐT tăng cường gần 200 trinh sát hình sự của 10 phường trên địa bàn quận 7 có mặt để bao vây khu vực đầm lầy, không để một khoảng trống nào cho đối tượng tẩu thoát. Trong đêm tối, ban chuyên án dùng đèn pin soi khắp nơi tại khu vực bùn lầy nhưng không thấy tăm hơi của hai tên cướp. Nhận định các đối tượng này thấy đèn pin của lực lượng trinh sát hình sự thì ngụp lặn xuống, khi không có đèn thì ngoi lên.

Do đó, ban chuyên án chỉ đạo các lực lượng kiên trì tìm kiếm. Đúng như nhận định, sau nhiều giờ ngụp lặn dưới đầm lầy, Cuộc phải ngoi đầu lên để thở vì quá đuối sức. Ngay lập tức, Cuộc bị bị các trinh sát hình sự phát hiện và tóm gọn. Tiếp tục quần thảo khu vực bùn lầy, lực lượng trinh sát hình sự vạch từng bụi cây để tìm tên cướp còn lại. Hơn 8 giờ lùng sục sau đó, lực lượng trinh sát đã bắt gọn được đối tượng Danh vào lúc 7h30 ngày 31/12 khi đối tượng này đang trốn trong các bụi rừng nước.

Xóa sổ băng cướp “dao Thái Lan”

Tại cơ quan CSĐT, Cuộc và đồng bọn của mình khai nhận cả nhóm gồm có tất cả 5 tên sống lang thang tại Công viên Phú Lâm (quận 6, TP.HCM). Một lần, Danh mời nhóm bạn này về quê Sóc Trăng chơi. Cuộc ăn chơi được vài ngày thì hết tiền nên cả nhóm rủ nhau quay lại TP.HCM đi cướp. Trên đường đi, băng cướp của Cuộc đã dùng dao khống chế và cướp liên tiếp 2 chiếc xe máy tại Sóc Trăng, rồi chở nhau chạy về TP.HCM. Khi đi đến đất Vĩnh Long, một xe bị hết xăng thì bọn chúng tiếp tục lên kế hoạch cướp chiếc điện thoại của người đi đường kiếm tiền đổ xăng.

Có mặt tại TP.HCM, băng cướp của Cuộc tiếp tục sống lang thang tại công viên Phú Lâm. Những lúc hết tiền, cả bọn thay nhau bán dâm đồng tính với giá từ 100-150 đồng/lần đi khách để có tiền cho cả nhóm ăn uống. Mặc dù đã bán thân trai trẻ của mình cho nhiều người nhưng với bản tính ăn chơi trác táng nên số tiền kiếm được cũng không đủ cho các đối tượng này chi tiêu. Lúc này, chúng quyết tâm lên kế hoạch mang theo hung khí duy nhất là con dao Thái Lan đến những nơi, tối, vắng người để cướp tài sản của các cặp tình nhân.

Với những thủ đoạn đã định sẵn, băng cướp do Cuộc cầm đầu đã thực hiện trót lót 26 vụ cướp trên các địa bàn của nhiều quận huyện. Tuy nhiên, trước khi thực hiện vụ cướp đêm ngày 30/12 do cãi nhau nên một tên Nam (chưa rõ lai lịch) không tham gia. Hiện cơ quan CSĐT đang tung lực lượng trinh sát hình sự truy tìm tên cướp vắng mặt này.

Thiếu tá Bùi Mạnh Thắng cho biết, điều đáng khâm phục là mặc dù hy sinh ngâm mình dưới bùn lầy nhiều giờ trong cái rét mướt để bắt gọn băng cướp trong đêm nhưng các trinh sát hình sự tham gia phá án không coi đó là chiến công vang dội mà họ coi đó  là một hồi chuông báo động sự quyết liệt của lực lượng công an đối với việc lộng hành ngày càng phức tạp của nhiều tên tội phạm hiện nay.        

Đang mở rộng điều tra

Trao đổi với PV, thiếu tá Bùi Mạnh Thắng, cơ quan CSĐT Công an quận 7 (TP.HCM) cho biết, nhóm cướp này rất táo tợn khiến người dân nơi đây vô cùng hoang mang, sợ hãi. Chúng sẵn sàng đâm người trước để trấn áp rồi mới cướp tài sản. Chính vì vậy, để bắt được băng cướp này, nhiều trinh sát đã phải thức trắng hơn một tuần nhằm mai phục nơi các đối tượng thường xuyên hoạt động. Hiện cơ quan CSĐT đang mở rộng điều tra, làm rõ vụ án”.  

THƠ TRỊNH

Quả phụ bị con của nhân tình đánh ghen kinh hoàng

Chủ nhật, 29/09/2013 | 08:42
Không chỉ bị 3 đứa con của người tình xông vào bắt tại khách sạn, đem về giam giữ, đánh bầm giập, cắt tóc, lông mày, bà T. còn bị bắt tạo dáng trần truồng để chúng chụp hình, quay clip dọa tung lên mạng cho… “nhục chơi”.

Băng cướp học sinh với 20 vụ cướp chấn động xứ Nghệ

Thứ 3, 04/06/2013 | 08:32
Nhìn những khuôn mặt búng ra sữa, ít ai có thể ngờ chúng là những đối tượng khiến người dân TP.Vinh (Nghệ An) thời gian qua khiếp vía bởi những vụ trấn lột, cướp tài sản một cách hết sức liều lĩnh.

Oái oăm xử lý người đồng tính, chuyển giới phạm tội

Chủ nhật, 27/10/2013 | 14:17
Thời gian gần đây, tội phạm là người chuyển giới có xu hướng gia tăng. Liên tiếp những vụ án được lật tẩy liên quan đến người chuyển giới đã khiến các cơ quan thực thi pháp luật bối rối từ những vấn đề phát sinh trong quá trình giam giữ, cải tạo. Nhất là khi cơ sở pháp lý về giới tính của những đối tượng này vẫn chưa được thừa nhận...

Luật sư 'mở đường sống' cho gã trai giết giám đốc đồng tính

Chủ nhật, 29/09/2013 | 09:30
Cho đến tận bây giờ, người dân Khoái Châu – Hưng Yên vẫn không tin nổi gã trai 18 tuổi - Đào Văn Hiếu (trú tại thôn 3, xã Đại Hưng, Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) đã gây ra thảm án giết ông giám đốc đồng tính tại cánh đồng Bông. Hành vi của Hiếu đã bị Tòa án sơ thẩm tuyên án tử hình. Nhưng số phận của Hiếu đã gặp may khi có được một vị luật sư có tài và có tâm.

Bí mật đằng sau vỏ bọc 'đàn ông' của 'băng cướp pê - đê'

Thứ 2, 16/09/2013 | 15:21
Một ổ nhóm chuyên cướp tài sản của những người đồng tính vừa sa lưới pháp luật. "Chim mồi" trong vụ án này thừa nhận, trước khi bị bắt, hắn đã từng nhiều lần đi bán dâm cho những người đồng tính.

Quả phụ bị con của nhân tình đánh ghen kinh hoàng

Chủ nhật, 29/09/2013 | 08:42
Không chỉ bị 3 đứa con của người tình xông vào bắt tại khách sạn, đem về giam giữ, đánh bầm giập, cắt tóc, lông mày, bà T. còn bị bắt tạo dáng trần truồng để chúng chụp hình, quay clip dọa tung lên mạng cho… “nhục chơi”.

Băng cướp học sinh với 20 vụ cướp chấn động xứ Nghệ

Thứ 3, 04/06/2013 | 08:32
Nhìn những khuôn mặt búng ra sữa, ít ai có thể ngờ chúng là những đối tượng khiến người dân TP.Vinh (Nghệ An) thời gian qua khiếp vía bởi những vụ trấn lột, cướp tài sản một cách hết sức liều lĩnh.

Oái oăm xử lý người đồng tính, chuyển giới phạm tội

Chủ nhật, 27/10/2013 | 14:17
Thời gian gần đây, tội phạm là người chuyển giới có xu hướng gia tăng. Liên tiếp những vụ án được lật tẩy liên quan đến người chuyển giới đã khiến các cơ quan thực thi pháp luật bối rối từ những vấn đề phát sinh trong quá trình giam giữ, cải tạo. Nhất là khi cơ sở pháp lý về giới tính của những đối tượng này vẫn chưa được thừa nhận...

Luật sư 'mở đường sống' cho gã trai giết giám đốc đồng tính

Chủ nhật, 29/09/2013 | 09:30
Cho đến tận bây giờ, người dân Khoái Châu – Hưng Yên vẫn không tin nổi gã trai 18 tuổi - Đào Văn Hiếu (trú tại thôn 3, xã Đại Hưng, Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) đã gây ra thảm án giết ông giám đốc đồng tính tại cánh đồng Bông. Hành vi của Hiếu đã bị Tòa án sơ thẩm tuyên án tử hình. Nhưng số phận của Hiếu đã gặp may khi có được một vị luật sư có tài và có tâm.

Bí mật đằng sau vỏ bọc 'đàn ông' của 'băng cướp pê - đê'

Thứ 2, 16/09/2013 | 15:21
Một ổ nhóm chuyên cướp tài sản của những người đồng tính vừa sa lưới pháp luật. "Chim mồi" trong vụ án này thừa nhận, trước khi bị bắt, hắn đã từng nhiều lần đi bán dâm cho những người đồng tính.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.