25 năm khóc thương tài tử Lê Công Tuấn Anh

25 năm khóc thương tài tử Lê Công Tuấn Anh

Hà Thị Linh
Thứ 3, 12/10/2021 | 20:00
0
Dù thời gian có qua đi, nhưng tình cảm mà bạn bè, đồng nghiệp và khán giả dành cho cố tài tử Lê Công Tuấn Anh vẫn không hề phai nhạt.

Thấm thoắt đã hơn hai thập kỷ Lê Công Tuấn Anh trở về với cát bụi. Một khoảng thời gian đủ dài để cho những nỗi nhớ niềm thương rơi vào quên lãng. Nhưng, tận trong sâu thẳm vẫn có những khoảng trống không thể lấp đầy.

Trong ngày giỗ lần thứ 25 của Lê Công Tuấn Anh, nhóm nghệ sĩ thân thiết gồm MC Quyền Linh, tài tử Lê Tuấn Anh, Phước Sang cùng nhiều đồng nghiệp đã tề tựu bên phần mộ của người bạn quá cố tại Nghĩa trang Nghệ sĩ Gò Vấp – Tp.HCM để thắp nén hương tưởng nhớ chàng diễn viên tài hoa bạc mệnh và ôn lại những kỷ niệm đẹp đẽ một thời.

MC Bạn muốn hẹn hò xúc động bày tỏ: “Chúc mừng tình bạn của tụi mình vẫn tiếp tục đi qua 25 năm, mặc dù bạn không còn trên cõi đời này nữa. Hôm nay là ngày giỗ thứ 25 của bạn đó, mấy anh em vẫn có mặt tại mộ phần của bạn, nhưng năm nay lại thiếu vài người…”.

Diễn viên Lê Tuấn Anh sau đó cũng đăng tải bài viết tưởng niệm người bạn đã khuất. Nam tài tử chia sẻ: "Nhị thập ngũ niên, thảng trôi như giấc mộng". Bà xã anh – NSND Hồng Vân thì nghẹn ngào: "Thấy thương quá". Còn, nghệ sĩ Hồng Đào bộc bạch: “Tình bạn như những viên kim cương, sáng mãi và giá trị bền lâu”.

Văn hoá - 25 năm khóc thương tài tử Lê Công Tuấn Anh

MC Quyền Linh cùng một số bạn bè thân thiết tề tựu bên phần mộ của Lê Công Tuấn Anh.

Văn hoá - 25 năm khóc thương tài tử Lê Công Tuấn Anh (Hình 2).

Các nghệ sĩ cùng ôn lại những kỷ niệm đẹp về người bạn quá cố.

Được biết, cứ vào ngày giỗ hàng năm, những người bạn thân thiết với cố diễn viên Lê Công Tuấn Anh đều đến với anh. Chia sẻ với PV, NS Quyền Linh cho biết: “Cứ mùng 6/9 âm lịch hàng năm, dù bận rộn đến mấy, tôi và mấy anh em nghệ sĩ thân thiết đều về đây viếng mộ bạn. Chúng tôi cùng nhau uống chén rượu, đọc thơ và hàn huyên về những kỷ niệm đẹp một thời.

Năm nay vì dịch bệnh, không tề tựu được đông đủ, nên mấy anh em chúng tôi chỉ tổ chức đơn giản thôi. Chừng ấy năm trôi qua, vẫn chỉ mong bạn luôn an lành nơi chín suối".

Trong giới nghệ sĩ, ai cũng biết Quyền Linh, Lê Tuấn Anh, Phước Sang cùng Lê Công Tuấn Anh là bộ tứ nổi tiếng của màn ảnh Việt thập niên 90. Họ là những người bạn thân thiết từ thuở cơ hàn, thời chia nhau ổ bánh mì để đủ sức ăn học khi là sinh viên trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh Tp.HCM; gắn bó suốt quãng thời gian đầu hoạt động nghệ thuật.

25 năm trôi qua với nhiều thăng trầm, bộ tứ khuyết 1 người, 3 thành viên còn lại cũng mỗi người một lối rẽ, nhưng tình bạn giữa họ vẫn không hề đổi thay. “Buồn quá, ai cũng râu tóc bạc hết rồi, nhưng tình bạn của chúng tôi thì không bao giờ “bạc” theo năm tháng. Vẫn nhớ bạn và thương bạn như những ngày đầu tiên”, MC Quyền Linh nghẹn ngào.

Văn hoá - 25 năm khóc thương tài tử Lê Công Tuấn Anh (Hình 3).

Hình ảnh MC Quyền Linh cùng với Lê Công Tuấn Anh thời trẻ.

Nhiều khán giả đã bày tỏ sự ngưỡng mộ, xúc động trước tình bạn đẹp hiếm có của các nghệ sĩ dành cho nhau. “Thời gian trôi nhanh quá, thấm thoắt đã 25 năm rồi, các anh vẫn bên nhau đều đặn, ngưỡng mộ quá ạ”, “Thật trân quý tình bạn của anh Quyền Linh cùng các bạn mình. Tóc dù bạc, nhưng tình bạn ấy mãi không phai màu… thật đáng quý”; “Những người nghệ sĩ để lại trong tim những người hâm mộ những giọt nước mắt”; “Tình bạn đẹp và thiêng liêng quá anh”… là những bình luận xúc động của cộng đồng mạng.

Bên cạnh đó, một số nghệ sĩ khác cũng để lại lời nhắn: “Ngưỡng mộ và trân trọng tình bạn của các đàn anh. Chúc các bác luôn khỏe mạnh và sớm hết dịch bệnh trong Sài Gòn ạ. Anh Linh cho em gửi lời chào các anh nhé”, diễn viên Minh Tiệp chia sẻ. “Ông Sinh” Võ Hoài Nam cũng nhắn nhủ: “Còn thiếu thằng này nữa các bạn ơi!”, “Thật trân quý tình bạn của các anh” diễn viên Trương Ngọc Ánh bày tỏ;…

Nhân ngày giỗ của diễn viên Lê Công Tuấn Anh, nhiều khán giả cũng nghẹn ngào bày tỏ tiếc nuối và nhớ thương cố nghệ sĩ trên mạng xã hội: “Thế hệ diễn viên tài năng đã đi sâu vào lòng khán giả. Vẫn nhớ mãi gương mặt thư sinh, đẹp một cách lãng tử của anh ấy”; “Tiếc thương cho một người diễn viên tài giỏi, dễ thương, với nhiều vai diễn ấn tượng... Mới năm nào đi viếng tang của anh, mà giờ đã là 25 năm rồi”; “Thương nhớ cố nhân, thương mến người ở lại”,…

Khán giả Huyền Vân bồi hồi: “Nhớ cái đêm tụi mình chuẩn bị diễn ở Rạp hát Quang Trung - Quy Nhơn. Bất ngờ nghe tin Lê Công Tuấn Anh mất, cả đoàn ai cũng khóc như mưa. Anh trưởng đoàn phải kêu mình cho phép đoàn trở lại Sài Gòn để dự tang lễ Lê Công Tuấn Anh. Mình đành phải thông báo trả vé cho khán giả”. Nhưng… thương làm sao, khán giả bảo: “Chờ đoàn trở lại Quy Nhơn diễn sau tang lễ, tụi tôi đợi được! Thương ghê chưa? Và thế là vài ngày sau, khán giả đã thỏa lòng chờ mong”.

Văn hoá - 25 năm khóc thương tài tử Lê Công Tuấn Anh (Hình 4).

Vẻ ngoài điển trai, thư sinh, ánh mắt đượm buồn, hiền lành đã khiến cho tài tử Lê Công Tuấn Anh ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ.

Diễn viên Lê Công Tuấn Anh sinh năm 1967. Anh là nam diễn viên điện ảnh nổi tiếng nhất ở thập niên 90 với vẻ đẹp thư sinh hiền lành. Lê Công Tuấn Anh được NSND Kim Cương phát hiện và bồi dưỡng khả năng diễn xuất. Từ một người phải vất vả mưu sinh bằng lao động chân tay, Lê Công Tuấn Anh trở thành nam tài tử, ghi dấu trong lòng khán giả với nhiều vai diễn. Nhân vật Quang Đông Ki Sốt trong Vị đắng tình yêu là một trong những vai diễn ấn tượng nhất trong cuộc đời và sự nghiệp diễn xuất của nam tài tử. Anh còn để lại dấu ấn trong các phim: Em còn nhớ hay em đã quên, Anh chỉ có mình em, Vĩnh biệt Cali, Vĩnh biệt mùa hè...

Lê Công Tuấn Anh nhận giải Mai vàng 3 năm liên tiếp từ 1993 đến 1995 ở hạng mục Diễn viên được yêu thích nhất; Anh nhận huy chương Vàng tại Hội diễn sân khấu toàn quốc đợt 2 tại Tp.HCM năm 1995 với vai Sỏi trong vở kịch Bước qua lời nguyền. Tài hoa nhưng bạc mệnh, Lê Công Tuấn Anh qua đời vào năm 1996 – hưởng dương 30 tuổi. Ra đi khi tuổi đời còn trẻ, sự nghiệp vẫn đang ở thời kỳ đỉnh cao, Lê Công Tuấn Anh đã để lại niềm tiếc thương trong lòng đông đảo khán giả yêu điện ảnh Việt Nam.

Quyền Linh từng đứng nép vào góc nhỏ nhìn Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh được người hâm mộ vây quanh

Thứ 3, 24/12/2019 | 18:45
Thời điểm Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh nổi tiếng, có nhiều người hâm mộ, nghệ sĩ Quyền Linh chỉ là một chàng trai nông thôn đang tìm kiếm cơ hội tỏa sáng.

Nghệ sĩ Quyền Linh trải lòng về tình bạn với Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh, Phước Sang, Trịnh Kim Chi

Chủ nhật, 20/10/2019 | 15:43
Nhớ lại giây phút nghe tin bạn thân Lê Công Tuấn Anh qua đời, nghệ sĩ Quyền Linh nghẹn lòng với bao kỷ niệm ùa về. Anh nhớ, khi nhận tin, cả đoàn ở Buôn Mê Thuột đã lao về TP.HCM trong đêm và đến thẳng nơi tổ chức tang lễ của nam diễn viên nổi tiếng. Lúc đó, mọi người mới tin Lê Công Tuấn Anh mất là thật.

Quyền Linh, Lê Tuấn Anh tưởng nhớ Lê Công Tuấn Anh sau 23 năm ngày mất

Thứ 7, 05/10/2019 | 08:37
23 năm trôi qua, mọi chuyện đã có nhiều thay đổi thế nhưng tình người vẫn còn mãi, đúng như câu chuyện của nghệ sĩ Lê Công Tuấn Anh và rất nhiều bạn bè mình như Quyền Linh, Lê Tuấn Anh...
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

“Nỗi lòng chị hai” được Hoài Lâm cho ra mắt sau gần chục năm “khóa tủ”

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:15
Sau nhiều năm "khóa tủ" mới đây nam ca sĩ quyết định phát hành ca khúc "Nỗi lòng chị hai" trên kênh Youtube cá nhân để người hâm mộ có thể dễ dàng thưởng thức.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Sau 10 năm ly hôn với Trương Ngọc Ánh, Trần Bảo Sơn hiện có cuộc sống thế nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:30
Sau những cuộc tình đi qua trong đời, hiện tại Trương Ngọc Ánh đang vướng tin đồn chia tay tình trẻ, trong khi Trần Bảo Sơn lại có cuộc sống khá kín tiếng.

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Sau phim Kiều, Mai Thu Huyền tiếp tục thất bại với Đoá hoa mong manh

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Hai dự án điện ảnh của Mai Thu Huyền có nguy cơ lỗ nặng tại thị trường Việt Nam, không nhận được hiệu ứng cao về doanh thu phòng vé.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Miền Bắc chính thức đón "cơn mưa vàng" giải nhiệt, xua tan nắng nóng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:35
Đêm qua và sáng sớm nay (18/4), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to.

"Chìa khóa" nhân lực và công nghệ trong du lịch Móng Cái

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:49
TP Móng Cái đã và đang khai thác những lợi thế của địa phương với các sản phẩm du lịch đặc sắc, để tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách.