26/3 nghe nỗi niềm của Phó bí thư Đoàn nơi vùng cao Tây Bắc

26/3 nghe nỗi niềm của Phó bí thư Đoàn nơi vùng cao Tây Bắc

Chủ nhật, 26/03/2017 | 18:08
0
Giữ cương vị Phó bí thư Đoàn xã Minh Xuân, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái từ năm 2015, anh Hoàng Đăng Khoa luôn nhận được sự tin yêu của các đoàn viên trong xã.

Hoàng Đăng Khoa - Phó bí thư Đoàn xã Minh Xuân (huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) là cái tên không còn xa lạ với các đoàn viên và người dân trong xã Minh Xuân. Không chỉ bởi anh là người con trong xã mà còn với vai trò là người đi đầu trong các phong trào đoàn ở địa phương.

Đời sống - 26/3 nghe nỗi niềm của Phó bí thư Đoàn nơi vùng cao Tây Bắc

 Phó bí thư Đoàn xã Minh Xuân Hoàng Đăng Khoa.

Anh Hoàng Đăng Khoa (SN 1990) sinh ra trong một gia đình dân tộc Tày. Lớn lên trên mảnh đất có nhiều dân tộc anh em cùng sinh sống nên anh Khoa quyết tâm đi học và trở về xây dựng quê hương.

Năm 2015, anh Hoàng Đăng Khoa được bổ nhiệm giữ vị trí Phó bí thư Đoàn xã Minh Xuân. Từ 20 đoàn viên ban đầu, cho đến nay Đoàn xã Minh Xuân đã có hơn 300 đoàn viên, thanh niên tham gia sôi nổi các hoạt động của địa phương.

Đời sống - 26/3 nghe nỗi niềm của Phó bí thư Đoàn nơi vùng cao Tây Bắc (Hình 2).

 Anh luôn tích cực tham gia, xây dựng phong trào đoàn của địa phương.

Có được thành công đó, anh Khoa khiêm tốn cho hay: “Đó là do các đoàn viên cùng chung sức, đồng lòng để phong trào đoàn được phát triển mạnh mẽ”.

Chia sẻ về những khó khăn trong công việc, anh Khoa nói: “Vì ở vùng cao, chủ yếu là các dân tộc Tày, Nùng sinh sống nên trình độ nhận thức của một bộ phận thanh niên chưa cao. Có những người rời quê hương đi làm ăn xa nên việc quản lý các đoàn viên vô cùng khó khăn. Mặc dù vậy, chúng tôi đã kiên trì, tập hợp các thanh niên còn sinh sống trên địa bàn xã, đồng thời kêu gọi họ cùng tham gia các hoạt động đoàn để con người năng động và cho mọi người thấy rằng tham gia phong trào đoàn là việc làm vô cùng cần thiết”.

Những năm qua, anh Khoa không nhớ mình đã đặt chân lên bao nhiêu thôn, bản trong xã, anh chỉ nhớ rằng trong mỗi lần dọn dẹp vệ sinh môi trường, làm đường giao thông liên thôn... nhận được những cái bắt tay cảm ơn đầy trìu mến của bà con nhân dân là lòng anh ấm lại.

Đời sống - 26/3 nghe nỗi niềm của Phó bí thư Đoàn nơi vùng cao Tây Bắc (Hình 3).

 Các đoàn viên trong xã tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện.

“Trong các năm, chúng tôi thường xuyên có các hoạt động như: Làm sạch môi trường, đền ơn đáp nghĩa với những người có công...Để làm sao mỗi đoàn viên trong xã nhận thức được vai trò và ý nghĩa của hành động mình đang làm”, anh Khoa chia sẻ.

Để được các đoàn viên tin yêu, anh Khoa cho hay anh không cố gắng thể hiện, mà tất cả những gì anh làm đều xuất phát từ cái tâm. Có lẽ bởi vậy, anh được nhiều người yêu mến gọi với cái tên trìu mến “cậu cả”.

Trong năm 2016 anh Khoa vinh dự được nhận bằng khen của hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái, bằng khen của Tỉnh đoàn Yên Bái và giấy khen của Huyện đoàn Lục Yên về phong trào công tác đoàn. Bên cạnh đó, tới đây Đoàn cũng đang đề xuất Trung ương hội Liên hiệp Thanh niên VN tặng bằng khen cho anh.

Đời sống - 26/3 nghe nỗi niềm của Phó bí thư Đoàn nơi vùng cao Tây Bắc (Hình 4).

Những tấm giấy khen đó như một món quà khích lệ tinh thần cho anh Khoa cũng như các đoàn viên khác trong xã tiếp tục phấn đấu, học tập, rèn luyện không ngừng.

Anh Khoa cho hay trong thời gian tới, anh và các đoàn viên, thanh niên trong xã cũng sẽ cố gắng xây dựng các phong trào đoàn rộng khắp, để người dân thêm tin yêu những đoàn viên, thanh niên của địa phương.

Xem thêm:

Lịch sử ra đời ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3

26/3: Sinh viên Đại Nam mở hội quảng bá du lịch quốc gia

Thanh Lam

Cùng tác giả

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...
Cùng chuyên mục

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.

Loài cây mới chưa từng có trên thế giới được phát hiện ở Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:30
Loài cây mới được tìm thấy ở Việt Nam mang vẻ ngoài siêu đẹp và độc nhất vô nhị.

Độc lạ loài cây hễ nghe nhạc là "nhảy múa", ở Việt Nam có đầy

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Một loại cây có khả năng chuyển động như đang "khiêu vũ" dù không có gió. Loại cây "độc lạ" này mọc nhiều ở Việt Nam nhưng ít ai biết rằng nó tốt cho sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.