3 bộ phận của bò tuyệt đối không được ăn kẻo rước bệnh vào người

3 bộ phận của bò tuyệt đối không được ăn kẻo rước bệnh vào người

Thứ 5, 04/03/2021 | 11:00
0
Thịt bò là thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo bạn không nên ăn 3 bộ phận này của bò.

Mới đây, một nghiên cứu tại Đại học East Anglia (Anh) cho thấy việc duy trì chế độ ăn với 75 gram bò bít tết và 100 gram cá hồi phi lê hoặc uống nửa lít sữa nguyên kem mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch hiệu quả. Sở dĩ có tác dụng trên là nhờ các amino axít tạo protein. Các amino axít này giúp tăng cường sức khỏe cho tế bào, mô và cơ trong cơ thể.

Theo các chuyên gia, những người sử dụng thực phẩm giàu protein thường không bị bệnh huyết áp cao và có động mạch khỏe mạnh, giúp giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim.

Người tiêu thụ những đồ ăn nhiều amino axít sẽ thu được những lợi ích tương đương với người bỏ hút thuốc, giảm ăn muối và gia tăng tập thể dục.

Bên cạnh giàu protein, thịt bò còn giàu kẽm và khoáng chất. Lợi ích của thịt bò còn giúp chống oxy hóa hiệu quả, bổ trợ tăng cường cơ bắp.

Ngoài ra, lượng kẽm giúp đẩy nhanh quá trình tổng hợp protein, kết hợp vitamin B6 và Glutamate giúp tăng cường miễn dịch và đề kháng cho bạn. Đặc biệt, lợi ích của thịt bò còn tăng sự trao đổi chất insulin, cho bạn cơ thể khỏe khoắn, đẩy lùi bệnh tật.

Thịt bò tốt là thế nhưng chớ dại ăn 3 bộ phận sau kẻo rước họa vào thân:

Gan bò: Đây là bộ phận giàu chất dinh dưỡng và được sử dụng làm món ăn chính tại rất nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên gan bò chứa nhiều cholesterol và các loại kim loại nặng.

Vì thế, bạn nên cân nhắc việc ăn gan bò ở một mức độ vừa phải để tránh bị dư thừa cholesterol, chất độc hay kim loại nặng gây tổn hại sức khỏe. 

Sức khỏe - 3 bộ phận của bò tuyệt đối không được ăn kẻo rước bệnh vào người

Gan là một trong 3 bộ phận của bò không nên ăn (Ảnh minh họa).

Da bò: Da vốn là món ăn được nhiều người ưa chuộng nhưng lại rất khó tiêu hóa. Vì thế, da bò cũng như các loại da động vật khác đều được chuyên gia khuyến cáo hạn chế ăn. Điều này đúng cho tất cả mọi người, dù nam hay nữ, già hay trẻ. Nguyên nhân là da bò có hàm lượng chất dinh dưỡng cực thấp, lại có nhiều rủi ro như ăn phải bì da bò bẩn gây rối loạn tiêu hóa.

Phổi bò: Nếu như gan bò chứa nhiều cholesterol và kim loại nặng thì phổi bò lại là bộ phận tích tụ nhiều độc tố nhất. Đây là cơ quan hô hấp chính của loài gia súc này, làm nhiệm vụ lọc không khí và dễ lưu lại nhiều chất bẩn nhất. 

Phổi bò có nhiều phế nang, là nơi dễ dàng tích tụ và lắng đọng các loại bụi. Khi ăn vào, con người có thể vô tình mang theo bụi là kim loại nặng của bò vào người. 

Cách chọn thịt bò tươi ngon:

Cảm nhận độ nhớt của thịt bò: Trong quá trình chọn thịt bò, hãy chạm vào miếng thịt. Nếu là thịt bò tươi, thịt sẽ không dính vào tay bạn vì trên các thớ thịt đều có một lớp màng khô. Nếu có cảm giác dính tay trong quá trình chạm, bạn không nên chọn miếng thịt bò đó.

Quan sát màu sắc của thịt bò: Khi chọn thịt bò, bước đầu tiên là bạn phải quan sát màu sắc của nó. Thịt bò tươi sẽ có màu đỏ sẫm, màu sắc đồng đều, sáng bóng, trông hấp dẫn. Nếu miếng thịt chỉ có bề mặt cắt là có màu sáng bóng thì đây là thịt bò đã được lưu trữ trong hơn một ngày.

Ngửi thịt bò: Nếu thịt bò đủ tươi, mùi của nó có thể dễ dàng phân biệt, đó là mùi vị của thịt bình thường. Nhưng nếu thịt bò không tươi hoặc hư, hương vị sẽ khác. Khi đó, miếng thịt sẽ có mùi ôi.

Hãy thử sự đàn hồi của thịt bò: Bước cuối cùng khi chọn thịt bò là thử sự đàn hồi của nó. Thịt bò tươi thì khi bạn ấn vào miếng thịt, thịt sẽ không bị lõm. Nhưng thịt bò đã cấp đông hoặc thịt bò hỏng thì sẽ không được như thế.

Lưu ý để nhận biết thịt bò ngậm nước:  Sau khi bị tiêm nước, các sợi thịt trông thô hơn. Chạm vào thịt bò ngậm nước, bạn sẽ có cảm giác ướt tay. Đặt miếng khăn giấy lên bề mặt thịt bò, giấy nhanh chóng thấm đầy nước. Thịt bò bình thường không dính, và giấy sẽ không thấm nước.

Tiểu Phi (Tổng Hợp)

3 bộ phận bẩn nhất ở lợn, thèm mấy cũng chớ ăn kẻo rước bệnh vào người

Thứ 6, 05/02/2021 | 19:09
Thịt lợn là món ăn giàu dinh dưỡng, tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, khi ăn thịt lợn nếu thấy 3 bộ phận này bạn chớ đụng đũa, kẻo rước hoạ vào thân.

Hầm thịt bò chỉ cần nhớ 3 mẹo này đảm bảo thịt mềm tơi, đậm vị

Thứ 7, 30/01/2021 | 08:00
Để hầm thịt bò thơm mềm, không bị khô dai chúng ta cũng cần phải nắm vững một số bí quyết.

3 bộ phận "bốc mùi", 1 vị trí bị đau, cẩn thận gan đang bị tổn thương

Chủ nhật, 27/12/2020 | 06:00
Nếu thấy 3 vị trí này xuất hiện mùi hôi bất thường, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo gan của bạn đang có vấn đề.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.