3 cầu thủ Chelsea gây thất vọng trong năm 2022

Chủ nhật, 24/04/2022 | 11:50
0
Năm 2022 mang đến cho Chelsea nhiều hi vọng nhưng rồi, họ lại tạo ra sự thất vọng. Trong hành trình đi xuống của Chelsea, 3 cầu thủ này đáng trách nhất.
Bóng đá Anh - 3 cầu thủ Chelsea gây thất vọng trong năm 2022

1. Edouard Mendy

Thủ môn người Senegal từng là điểm tựa vững chắc cho. Điều này đặc biệt xảy ra ở mùa giải trước và đối với phần đầu của chiến dịch mới 2021/22. Phong độ tốt đến mức, Mendy được mệnh danh là "Mr. Cleansheet" vì gần như không thể vượt qua cựu thủ môn của Rennes trong một ngày đẹp trời.

Tuy nhiên, điều đó đã không thực sự xảy ra ở mùa giải này, đặc biệt là vào năm 2022. Mendy bây giờ rất dễ mắc một số lỗi có thể tránh được khiến Chelsea bị thủng lưới một vài lần.

Bóng đá Anh - 3 cầu thủ Chelsea gây thất vọng trong năm 2022 (Hình 2).

Mendy đã chẳng còn xuất sắc như trước

Vị trí của anh ấy đã được đặt ra một câu hỏi trong một vài trận đấu. Anh dường như không tự tin vào khả năng của chính bản thân  mình nữa. Mendy đã để thủng lưới 23 bàn chỉ tính riêng ở Premier League mùa này sau 27 trận, chỉ giữ sạch lưới 12 trận.

Anh đã thể hiện rất nhiều trước Real Madrid ở trận bán kết lượt về Champions League sau sai lầm tai hại ở lượt đi. Nhưng sau đó, anh cũng không quá xuất sắc ở trận Chelsea thua Arsenal tại Ngoại hạng Anh. Rõ ràng, thủ môn người Senegal đang phải trải qua một giai đoạn khó khăn.

2. Ngolo Kante

Tiền vệ người Pháp đã không thực sự đạt phong độ cao nhất cho Chelsea kể từ đầu năm 2022. Một số CĐV thậm chí còn đặt ra câu hỏi về tương lai của anh ở Stamford Bridge.

Kante thường được coi là động cơ của hàng tiền vệ Chelsea, nhưng điều đó đã không còn xảy ra trong những tuần gần đây. Kante từng là một cầu thủ được đánh giá là gần như hoàn hảo. Tiền vệ nhỏ bé này thi đấu tương đối trung bình trong các trận đấu, đặc biệt là theo tiêu chuẩn của ngôi sao người Pháp.

Bóng đá Anh - 3 cầu thủ Chelsea gây thất vọng trong năm 2022 (Hình 3).

Kante giờ không thể chơi hết các trận trong 1 mùa giải

Trong trận đấu với Real Madrid ở tứ kết Champions League, Kante đã không thể hiện được sự thống trị của mình ở hàng tiền vệ đội cựu vô địch. Anh được thay bằng Mateo Kovacic sau 45 phút ở trận lượt đi. Anh cũng có lỗi khi vô tình giúp Real Madrid ghi hai bàn tại Santiago Bernabeu một tuần sau đó.

Kante cũng chơi rất kém hiệu quả trong trận đấu gần đây nhất của Chelsea trước Arsenal trên sân nhà Stamford Bridge khi mà The Blues đã để thua 2-4. Rõ ràng đã tới lúc, Chelsea nên tính thay Kante bởi anh không thể chơi 100% các trận như trước đây.

3. Romelu Lukaku

Bản hợp đồng kỷ lục trị giá 97,5 triệu bảng của The Blues đã có một mùa giải ra đầu tiên khi anh trở lại CLB cũ rất tệ và mọi thứ vẫn chưa được cải thiện vào năm 2022. Tiền đạo người Bỉ vẫn chưa ghi được bàn thắng nào ở giải đấu năm nay và mới chỉ có trận đấu đầu tiên trong màu áo Chelsea trước Arsenal sau vài tuần ngồi trên băng ghế dự bị.

Lukaku là một trong những cầu thủ đang gặp khó khăn của The Blues ở thời điểm hiện tại. Ngay cả HLV Tuchel của anh cũng thừa nhận rằng tiền đạo này đã gây thất vọng cho đến thời điểm này và cần phải thay đổi.

Bóng đá Anh - 3 cầu thủ Chelsea gây thất vọng trong năm 2022 (Hình 4).

Lukaku khiến Chelsea tốn nhiều tiền mà không đạt hiệu quả cao nhất

Anh ấy cũng mắc lỗi thiếu sắc sảo ở nhiều trận đấu cũng như lãng phí các cơ hội ghi bàn rõ ràng cho The Blues. Đối đầu với Real Madrid trong trận lượt đi tứ kết Champions League, Lukaku có cơ hội để giảm bớt số bàn thua của đội mình khi bước vào trận lượt về nhưng anh ta đánh đầu hụt.

Lukaku cũng bỏ lỡ một cơ hội rõ ràng trong trận bán kết FA Cup với Crystal Palace dù phần việc khó nhất thì Timo Werner đã làm. Cựu tiền đạo Inter không thể tận dụng cơ hội và đánh đầu vào khung thành. Trong trận đấu với Arsenal gần đây, Lukaku cũng đá dưới sức. Anh mới ghi được 10 bàn sau 35 lần ra sân cho Chelsea trên mọi đấu trường mùa này.

DUY PHONG

Fan Chelsea choáng với pha bỏ lỡ khó tin của Lukaku

Thứ 2, 18/04/2022 | 10:41
Các CĐV của Chelsea đã bị sốc khi chứng kiến Romelu Lukaku bỏ lỡ một cơ hội vàng để ghi bàn trong trận bán kết FA Cup với Crystal Palace.
Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.