3 cầu thủ là bậc thầy với phong cách Trivela

Thứ 5, 14/04/2022 | 15:17
0
Trivela là những cú vẩy má ngoài để tạo quỹ đạo đường cong cho các pha chuyền bóng hoặc những cú sút. Không nhiều cầu thủ sử dụng thuần thục “tuyệt chiêu” này.
Giải khác - 3 cầu thủ là bậc thầy với phong cách Trivela

Dưới đây là 3 trường hợp nổi bật nhất.

1. Tomas Rosicky

Huyền thoại người CH Czech được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh đã dành sự nghiệp thi đấu của mình cho Arsenal, Borussia Dortmund và Sparta Prague.

Rosicky là một người chuyền bóng xuất sắc và có tầm nhìn tuyệt vời để chọn đồng đội từ bất kỳ khu vực nào của sân, cũng như ghi những bàn thắng tuyệt vời. Cựu cầu thủ bóng đá này là một cầu thủ có năng khiếu về kỹ thuật, người có liên quan đến các kỹ thuật chuyền bóng như kiểu 'cắt cỏ' và 'trivela'.

Giải khác - 3 cầu thủ là bậc thầy với phong cách Trivela (Hình 2).

Rosicky từng là một trong những nhạc trưởng hay nhất bóng đá thế giới

Rosicky là một cầu thủ thuận chân phải. Với chân phải rất “ngoan” của mình, anh có thể sử dụng những cú vẩy má có độ chính xác rất cao. Ngoài ra, Rosicky có thể thực hiện cả những đường chuyền theo phong cách trivela từ ngắn đến xa.

Anh đã giành được một số danh hiệu với ba câu lạc bộ mình từng chơi bóng bao gồm FA Cup và Bundesliga. Anh đã nhận được các giải thưởng cá nhân đáng chú ý như Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Cộng hòa Czech vào các năm 2001, 2002 và 2006.

2. Luka Modric

Một chuyên gia chuyền bóng bằng trivela khác của bóng đá thế giới là nhạc trưởng tiền vệ người Croatia Luka Modric. Ngôi sao của Real Madrid được đánh giá là một trong những tiền vệ vĩ đại nhất mọi thời đại, nhờ những thành tích vô cùng to lớn.

Modric là một tiền vệ toàn diện, người có năng khiếu kỹ thuật với trái bóng trong chân và là một niềm vui khi xem anh thi đấu. Một khía cạnh mà Modric không thay đổi trong lối chơi của bản thân ở những năm qua là khả năng chuyền bóng bằng chân của anh vẫn sắc sảo, thậm chí còn sắc bén hơn dù tuổi tác đã lớn. Anh được xem là một trong những chuyên gia sử dụng kỹ nghệ 'trivela' đỉnh cao.

Giải khác - 3 cầu thủ là bậc thầy với phong cách Trivela (Hình 3).

Modric càng lớn tuổi chơi càng hay

Modric được biết đến với việc phân phối bóng trên sân cho đồng đội ở bất kỳ vị trí nào với những cú vẩy má ngoài chính xác. Gần đây nhất, anh đã có một pha kiến ​​tạo trivela đẳng cấp thế giới cho bàn thắng của Rodrygo vào lưới Chelsea tại Champions League.

Cầu thủ 36 tuổi người Croatia đã có một sự nghiệp đầy danh hiệu. An đã có rất nhiều danh hiệu bạc mang tên mình, bao gồm 3 chức vô địch Liên đoàn Croatia, 2 chức vô địch La Liga và 4 danh hiệu Champions League cùng những danh hiệu khác. Modric cũng có một danh sách dài các danh hiệu cá nhân, trong đó nổi tiếng nhất là Quả Bóng Vàng và Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2018 của FIFA.

3. Ricardo Quaresma

Tất nhiên, danh sách này sẽ không hoàn chỉnh nếu không nhắc đến lão tướng người Bồ Đào Nha Quaresma. Cầu thủ chạy cánh 38 tuổi này được đánh giá là một trong những cầu thủ có kỹ thuật điêu luyện nhất trên thế giới hiện nay.

Giải khác - 3 cầu thủ là bậc thầy với phong cách Trivela (Hình 4).

Quaresma có thể dùng kỹ thuật trivela để chuyền hoặc sút bóng

Bản thân thuật ngữ 'trivela' thường được gắn với Quaresma, vì anh ấy là một bậc thầy về nghệ thuật sút bóng bằng má ngoài. Anh được biết đến rộng rãi với việc sử dụng kỹ thuật sử dụng chân ngoài để chuyền bóng, ghi những bàn thắng tuyệt đẹp và thậm chí là thực hiện những pha lập công từ các góc độ khác nhau.

Sự nghiệp bóng đá của Quaresma đã chứng kiến ​​anh chơi cho một số CLB hàng đầu châu Âu như Barcelona, ​​Inter Milan, FC Porto và Chelsea nhưng không hẳn đã thành công. Anh cũng có 80 lần khoác áo ĐTQG Bồ Đào Nha và ghi một trong những bàn thắng của giải đấu tại FIFA World Cup 2018 vào lưới Iran.

DUY PHONG

Điểm nhấn Real-Chelsea: Đẳng cấp Modric, "chiêu bài" của Tuchel

Thứ 4, 13/04/2022 | 09:35
Màn đọ sức giữa Real Madrid vs Chelsea đã kết thúc với tấm vé đi tiếp cho Los Blancos sau 120 phút kịch tính. Cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý ở trận đấu này
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.