3 cầu thủ Man United có thể thăng hoa dưới thời Ten Hag

Thứ 2, 09/05/2022 | 15:16
0
Với việc Erik ten Hag dẫn dắt MU vào mùa hè tới, ông phải xác định những cầu thủ phù hợp với mình. Dưới đây là 3 cầu thủ có thể thăng hoa dưới thời HLV người Hà Lan.
Bóng đá Anh - 3 cầu thủ Man United có thể thăng hoa dưới thời Ten Hag

1. Fred

Fred là một trong những cầu thủ có màn trình diễn xuất sắc nhất của Manchester United trong mùa giải này. Mặc dù Man United đã có mùa giải 2021/22 trắng tay nhưng Fred thực sự gây ấn tượng mạnh. Dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, anh đóng vai trò “số 6” cùng với Scott McTominay. Trong khi anh có khả năng phòng ngự tốt và giành lại bóng thành công, thì đây không phải là vị trí tốt nhất của Fred.

Ralf Rangnick chủ yếu sử dụng Fred trong cùng một vai trò nhưng chúng tôi đã thấy anh ta tham gia vào các vị trí tấn công thường xuyên hơn. Đây là nơi Fred cho thấy mình có thể phát huy tốt nhất khả năng bản thân. Với kỹ thuật tốt và khả năng giành lại bóng, anh càng tỏ ra hiệu quả khi dâng cao hơn trên sân. Điều này cho phép đội bắt đầu chuyển đổi tấn công ở phần sân đối phương dẫn đến cơ hội ghi bàn.

Bóng đá Anh - 3 cầu thủ Man United có thể thăng hoa dưới thời Ten Hag (Hình 2).

Rõ ràng là Manchester United cần ký hợp đồng với một tiền vệ phòng ngự vào mùa hè này, người sẽ đảm nhận vai trò “số 6” và để Fred chơi ở một vị trí cao hơn một chút. Ten Hag thích sơ đồ 4-3-3 nên Fred sẽ phù hợp với vai trò Số 8, đây là vị trí tốt nhất của anh ấy. Cầu thủ người Brazil sẽ không phải lo lắng nhiều về nhiệm vụ phòng ngự. Anh sẽ có quyền tự do dâng cao hơn ở phần sân mà anh ấy có đủ phẩm chất để giành lại bóng và tạo ra các tình huống tấn công Quỷ đỏ.

2. Jadon Sancho

Khi Jadon Sancho đến từ Borussia Dortmund vào mùa hè năm ngoái, mức giá 73 triệu bảng mang theo kỳ vọng rất cao. Khởi đầu của anh tại Old Trafford thật không mấy suôn sẻ. Cựu cầu thủ Man City đã và đang phải vật lộn để thích nghi với nhịp độ khắc nghiệt của Premier League. Tuy nhiên, anh mới 22 tuổi và việc khởi đầu chậm ở một giải đấu mới và khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh có thể thông cảm được bởi phong độ chung của đội bóng quá tệ.

Bóng đá Anh - 3 cầu thủ Man United có thể thăng hoa dưới thời Ten Hag (Hình 3).

Dưới thời Rangnick, chúng ta đã thấy một phiên bản cải tiến nhẹ của Sancho và có vẻ như anh đã bắt nhịp với tốc độ của giải đấu. Tuy nhiên, Sancho vẫn chưa có tác động lớn trong bất kỳ trận đấu nào mùa này.

Trong hệ thống của Ten Hag, các cầu thủ chạy cánh có vai trò rất quan trọng. Như ở Ajax, cậu học trò Antony của Ten Hag thể hiện tốt không chỉ ở vai trò kiến tạo mà còn ghi bàn hay đóng góp vào lối chơi chung của của đội. Ngoài ra, ngôi sao người Brazil vẫn còn trẻ và là một tài năng đầy hứa hẹn. Sancho có tài năng và khả năng đáng kinh ngạc, vì vậy sẽ rất thú vị để xem liệu Ten Hag có thể phát huy hết khả năng của mình trong hệ thống của mình hay không.

3. Bruno Fernandes

Bruno Fernandes đã ghi được 10 bàn thắng và 13 đường kiến ​​tạo trong mùa giải này cho Manchester United nhưng có thể nói rằng màn trình diễn của anh thấp hơn so với những tiêu chuẩn cao mà ngôi sao người Bồ Đào Nha đặt ra. Người ta có thể tranh luận rằng thật khó để duy trì những con số mà anh ấy đã tạo ra trong hai mùa giải trước khi màn trình diễn của Manchester United ở mùa giải này là quá tệ.

Bóng đá Anh - 3 cầu thủ Man United có thể thăng hoa dưới thời Ten Hag (Hình 4).

Điểm yếu và bị chỉ trích chính trong trận đấu của Fernandes là khả năng giữ bóng kém. Anh luôn đẩy quá bóng đi nhanh và cố gắng tạo ra những đường chuyền nhanh nhất lên phía trên nhưng độ chính xác không phải lúc nào cũng như mong đợi và điều đó luôn mang lại tác dụng ngược.

Tất nhiên, khi ra sân, anh ấy xứng đáng nhận được những lời khen ngợi nhưng gần đây điều này không hiệu quả và khiến anh vô cùng bức xúc. Ý kiến ​​chung cho rằng anh ấy cần phải cải tiến để củng cố vị thế của mình như một cầu thủ đẳng cấp thế giới và Erik ten Hag có khả năng cung cấp điều đó.

Fernandes phù hợp với triết lý bóng đá tấn công cường độ cao của Ten Hag, nhưng khả năng giữ bóng là chìa khóa để hệ thống này hoạt động hiệu quả và đây là điều mà cựu cầu thủ thủ Sporting Lisbon sẽ cần cải thiện. Cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ mong muốn được huấn luyện dưới sự dẫn dắt của Ten Hag và hoàn thiện lối chơi của mình để một lần nữa trở thành “bùa hộ mệnh” của Manchester United.

DUY PHONG

Tag: Man United

Bruno Fernandes: Thống kê cá nhân ấn tượng & sự cay đắng với danh hiệu

Thứ 3, 03/05/2022 | 09:45
Bruno Fernandes đã đạt nhiều thống kê cá nhân ấn tượng nhưng anh khẳng định không bận tâm đến thành tích của mình mà chỉ muốn giành các danh hiệu với MU.
Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.