3 loại đồ uống người bị ợ nóng nên đưa vào thực đơn

3 loại đồ uống người bị ợ nóng nên đưa vào thực đơn

Thứ 6, 14/08/2020 | 15:05
0
Thường xuyên trào ngược axít sẽ khiến người mắc bệnh khó chịu, ăn uống kém. Để hạn chế tình trạng này, cần phải có chế độ ăn uống hợp lý. Dưới đây là những món cần loại bỏ khỏi thực đơn theo lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng.
Đời sống - 3 loại đồ uống người bị ợ nóng nên đưa vào thực đơn

Gừng là một vị thuốc có tác dụng làm dịu dạ dày một cách tự nhiên, và nó có thể giúp giảm sản sinh axít dạ dày. 

Rượu bia

Rượu càng làm giãn thêm van giữa dạ dày và thực quản, và nó kích thích dạ dày để tạo ra nhiều axít hơn.

Bọt khí trong nước uống có ga sẽ giãn nở trong dạ dày, gây áp lực lên các cơ vòng, và có thể đẩy axít và chất chứa trong dạ dày trở lại thực quản.

Đồ uống chứa caffein

Caffein làm nặng thêm tình trạng trào ngược axít. Chất này có trong cà phê, trà và soda. Chuyển sang loại đồ uống khử caffein có thể giúp giảm thiểu các triệu chứng.

Sô cô la

Sô cô la có chứa cả caffein và ca cao, và cả hai đều làm tăng triệu chứng của trào ngược. Không chỉ có kẹo sô cô la, mà sô cô la ở dạng ca cao nóng hoặc sữa sô cô la cũng có thể là một tác nhân.

Nước cam, chanh

Nước trái cây họ cam quýt như cam, chanh hoặc bưởi, có nhiều axít, có thể làm trầm trọng thêm tình trạng trào ngược.

Người bị trào ngược nên uống gì?

Không có nhiều thực phẩm có thể được sử dụng để điều trị trào ngược axít. Thay vào đó, những người cần tránh những tác nhân kích thích và các thực phẩm gây ra triệu chứng. Tuy nhiên, một số đồ uống có thể giúp giảm thiểu triệu chứng.

Trà gừng

Gừng là một vị thuốc có tác dụng làm dịu dạ dày một cách tự nhiên, và nó có thể giúp giảm sản sinh axít dạ dày. Trà gừng không caffeine với một chút mật ong cho ngọt là tốt nhất.

Nước ngọt có ga hương gừng (Ginger ale) không có tác dụng vì nó có ga, và có thể chứa caffein. Ngoài ra, hầu hết nước ngọt có ga hương gừng thương mại chứa quá ít gừng nên không có tác dụng.

Sữa chua

Các sản phẩm sữa đôi khi có thể làm giảm triệu chứng của trào ngược axít. Người bị trào ngược axít có thể thử sữa chua không đường, có thể thêm một chút mật ong nếu muốn ngọt.

Sữa

Sữa ít béo hoặc không béo có thể giúp, nhưng hàm lượng chất béo cao có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng. Sữa hạnh nhân cũng có thể hiệu quả, bởi vì nó có tính kiềm và có thể trung hòa axít.

Trang Dung (t/h)

"Điểm danh" những tạng người không nên ăn xôi

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:22
Xôi là món ăn sáng bình dân và quen thuộc của nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng nên ăn món này.

Những người tuyệt đối không nên ăn rau chùm ngây

Thứ 7, 25/07/2020 | 20:31
Chùm ngây là loại rau nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng chùm ngây thế nào cho đúng.

Những người tuyệt đối không nên ăn dứa

Thứ 6, 24/07/2020 | 09:53
Không chỉ thơm ngon, ngọt, quả dứa còn chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nhưng không phải ai ăn dứa cũng tốt.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Từ trường dị thường làm lộ ra ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:00
Từ trường dị thường đã làm lộ diện một ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý, ngà voi, gốm sứ...

Nữ du khách ăn mặc gợi cảm bị cướp túi xách trị giá 175 triệu đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:21
Một phụ nữ đang đi du lịch ở Bangkok, Thái Lan thì bất ngờ  bị cướp mất một chiếc túi xách Chanel trị giá 50.000 nhân dân tệ (175 triệu đồng).

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.