3 lý do tại sao Chelsea nên mua De Ligt thay vì Kounde

Thứ 5, 30/06/2022 | 14:44
0
Cả Mattjihs de Ligt và Jules Kounde đều đang là mục tiêu chuyển nhượng của Chelsea trong mùa hè này. Dưới đây là 3 lý do The Blues nên chọn De Ligt.
Bóng đá Anh - 3 lý do tại sao Chelsea nên mua De Ligt thay vì Kounde

3. Thể hình và thể chất
Xét về thể hình và thể chất để phù hợp với Premier League, có thể nói de Ligt sẽ là lựa chọn tốt hơn cho Chelsea so với Kounde. Hậu vệ của Juventus có thể hình to lớn hơn so với người đồng nghiệp ở Sevilla.

Với 89 kg, de Light nặng hơn Kounde, người chỉ có 79 kg. Điều này có thể được The Blues cân nhắc trong việc đưa ra quyết định chuyển nhượng.

Bóng đá Anh - 3 lý do tại sao Chelsea nên mua De Ligt thay vì Kounde (Hình 2).

Ngôi sao người Hà Lan cũng có khả năng không chiến tốt hơn nhiều ở hàng thủ, khi anh có chiều cao 1,89m. Trong khi đó, Kounde không phải là hậu vệ có chiều cao lý tưởng khi chỉ cao 1,78m.

Chiều cao là một lợi thế quan trọng đối với các hậu vệ ở Premier League và de Ligt có khả năng làm chủ vòng cấm rất tốt. Mặc dù Kounde không quá tệ nhưng anh ấy có thể phải vật lộn với những cầu thủ cao lớn như Virgil van Dijk và những người tương tự.

2. Tính linh hoạt
Một lý do quan trọng khác giải thích tại sao De Ligt có thể là một món hời tốt hơn cho Chelsea và Tuchel so với Kounde là sự linh hoạt trong phòng ngự của anh.

Hậu vệ 22 tuổi này là một cầu thủ đa năng hơn và có thể hoạt động ở hầu hết mọi vị trí ở tuyến sau, không giống như Kounde. Mặt khác, đây có thể là một lợi thế rất lớn cho Tuchel.

Đối với Kounde, điểm mạnh chính của anh là ở vị trí trung vệ phải và có thể là một hậu vệ cánh phải thay thế do khả năng tấn công khá tốt. Tuy nhiên, De Ligt có thể chơi ở vị trí trung vệ, cũng như trung vệ lệch phải và lệch trái.

Bóng đá Anh - 3 lý do tại sao Chelsea nên mua De Ligt thay vì Kounde (Hình 3).

Sự linh hoạt của De Ligt cũng có thể tạo cơ hội cho Tuchel chuyển sang đá 4 hậu vệ ở mùa giải tới. Ngôi sao người Hà Lan rất thích hợp với vai trò trung vệ và có thể tạo nên mối quan hệ đối tác bền vững với Thiago Silva.

Điều này có thể không khả thi với Kounde ở hàng thủ vì chiều cao không quá tốt của anh có thể không hoàn toàn phù hợp với Silva trong sơ đồ 4 hậu vệ.

Xin nhắc lại rằng lão tướng người Brazil không thực sự cao khi hiện tại anh đang ở mức 1,83m. Như vậy, việc đá cặp Silva và Kounde có thể gây bất lợi lớn cho The Blues trong những pha không chiến.

1. Khả năng lãnh đạo
Một phẩm chất khác mà De Ligt sở hữu khi là một cầu thủ có thể khiến anh ấy trở thành lựa chọn tốt hơn cho Chelsea so với Kounde là sức mạnh lãnh đạo.

Câu lạc bộ thành London sẽ không chỉ có được một hậu vệ trẻ và được đánh giá cao ở De Ligt mà còn là một thủ lĩnh bẩm sinh có thể chỉ huy hàng thủ của họ.

Bóng đá Anh - 3 lý do tại sao Chelsea nên mua De Ligt thay vì Kounde (Hình 4).

Cần nhắc lại, ngôi sao 22 tuổi người Hà Lan từng là đội trưởng của đội bóng cũ Ajax dù tuổi đời còn rất trẻ. De Ligt có những đặc điểm của một thủ lĩnh và có thể trở thành một 'John Terry' khác ở Stamford Bridge.

Ngoài ra, xét về tương lai của Cesar Azpilicueta và Jorginho ở thời điểm hiện tại, De Ligt có thể là ứng cử viên đáng tin cậy cho chiếc băng đội trưởng ở Chelsea.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Top 3 cầu thủ Chelsea có thể là 'vật tế thần' để đổi lấy De Ligt

Thứ 4, 29/06/2022 | 08:55
Chelsea đang muốn chiêu mộ Matthijs de Ligt của Juventus vào mùa Hè này. Dưới đây là top 3 cầu thủ của The Blues có thể bị đem gán trong thương vụ này.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.