3 màn tự tử kinh điển trong phim Hoa Ngữ khiến khán giả khóc cạn nước

3 màn tự tử kinh điển trong phim Hoa Ngữ khiến khán giả khóc cạn nước

Thứ 4, 31/03/2021 | 15:27
0
Không chỉ rút cạn nước mắt của khán giả, 3 màn tự tử này còn khiến bao người xót xa, nuối tiếc khôn nguôi khi nhân vật chính bị dồn vào đường cùng.

Xem phim là để giải trí nhưng nhiều lúc khán giả lại phải đau lòng, xót xa cùng nhân vật. Chưa kể, nếu nhân vật họ yêu thích bị dồn vào đường cùng, tìm tới cái chết, họ đau lòng biết bao nhiêu.

Đặc biệt, là 3 cảnh tự tử của Ngụy Vô Tiện (do Tiêu Chiến đảm nhận) trong Trần Tình Lệnh, Bạch Thiển (do Dương Mịch đảm nhận) trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa và Phú Sát Hoàng Hậu (Tần Lam đảm nhận) trong Diên Hy Công Lược.

Cái chết bi thương của Ngụy Vô Tiện (Trần Tình Lệnh)

Mùa hè năm 2019, người xem không thể thôi day dứt khi xem Trần Tình Lệnh. Người hâm mộ đặt cho bộ phim cái tên thân thương A Lệnh, bộ phim đã đưa người xem đi qua mọi cung bậc cảm xúc.

Ngôi sao - 3 màn tự tử kinh điển trong phim Hoa Ngữ khiến khán giả khóc cạn nước

Ngụy Vô Tiện đau xót khi nghĩ tới cái chết của Sư Tỷ và Giang gia.

Mở đầu phim, khán giả còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, thì cảnh Nguỵ Vô Tiện tự tử trên Bất Dạ Thiên đã khiến ai nấy đều phải đau lòng. Hoá ra vì oan ức, tức tưởi và cảm thấy bản thân là nguyên nhân của mọi khổ đau mà Nguỵ Vô Tiện đã chọn cách tự kết liễu.

Lam Vong Cơ lúc đó dù đã cố gắng nắm lấy tay Nguỵ Vô Tiện nhưng cũng không thể cứu được tri kỷ cả đời. Để rồi 16 năm sau đó, Lam Vong Cơ vẫn không thôi day dứt, tìm kiếm người huynh đệ này. 

Trần Tình Lệnh có nội dung chính xoay quanh cuộc đời của vị Di Lăng lão tổ Ngụy Vô Tiện (Ngụy Anh) - kẻ mang danh độc ác, vong ân bị chính người huynh đệ của mình dẫn quân tiêu diệt. Ngụy Vô Tiện vốn là người hành xử tùy tiện kể từ lúc sinh thời và chỉ tuân theo quy tắc, lẽ phải không ai khác là chính bản thân mình đặt ra.

Thế nhưng, mặc dù người đời ngoài mặt thì liên tục chửi bới, nhiếc móc nhưng trong thâm tâm vẫn vô cùng sợ hãi vị lão tổ trẻ tuổi này bởi hắn còn là một kỳ tài trong việc tu luyện tà thuật.

Ngôi sao - 3 màn tự tử kinh điển trong phim Hoa Ngữ khiến khán giả khóc cạn nước (Hình 2).

Mặc cho Lam Trạm níu kéo, Ngụy Vô Tiện vẫn buông tay. 

Nhưng nào ngờ, Di Lăng lão tổ đội mồ sống dậy trong một thân xác hoàn toàn khác của Mạc Huyền Vũ sau 10 năm bị vây giết. Với thân phận của một vị thiếu gia thất sủng của Mạc Gia Trang và phải buộc tham gia vào trận chiếu trừ yêu, diệt ma của đàn con cháu thế gia tu tiên mặc dù không muốn.

Trong cuộc hành trình đó, Ngụy Vô Tiện gặp lại bạn học cũ thời nhỏ với mình Lam Vong Cơ (Lam Trạm) - vị Hàm Quang Quân được người người kính trọng.

Vốn tưởng rằng như lần trước mình sẽ bị Lam Vong Cơ tiêu diệt một lần nữa nếu như phát hiện thân phận thật sự, thế nhưng mọi chuyện chẳng ai ngờ khi Ngụy Vô Tiện không hề hay biết rằng Lam Vong Cơ đã cảm mến mình từ lâu, đồng thời vô cùng vui mừng khi biết Ngụy Vô Tiện còn sống.

Từ đây nhiều bí mật trong quá khứ cũng liên tiếp phơi bày trong Trần Tình Lệnh.

Thắt lòng cảnh Tố Tố nhảy Tru Tiên Đài

Bộ Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa cũng là tác phẩm làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ năm 2017. Một trong những cảnh phim đắt giá nhất chính là khi Tố Tố (Dương Mịch) nhảy đài Tru Tiên tự vẫn.

Nhìn cảnh Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình) hiểu lầm rồi cũng chính chàng móc mắt Tố Tố đưa cho Tố Cẩm, mà nàng chỉ biết khóc chứ không thể giãi bày.

Ngôi sao - 3 màn tự tử kinh điển trong phim Hoa Ngữ khiến khán giả khóc cạn nước (Hình 3).

Tố Tố gạt bỏ quá khứ và quyết tâm kết thúc tất cả

Vì thế, Tố Tố chọn cách nhảy Tru Tiên để chứng minh sự trong sạch cũng như kết thúc khổ đau. Mặc dù đây là trường đoạn đau lòng nhưng cũng khiến khán giả hả hê vì Tố Tố sẽ sớm phục hồi nguyên thần để trở thành Bạch Thiển.

Ngôi sao - 3 màn tự tử kinh điển trong phim Hoa Ngữ khiến khán giả khóc cạn nước (Hình 4).

Nhìn Tố Tố mặt đầy thương tích nhiều người không khỏi xót xa. 


Phim Tam Sinh Tam Thế  Thập Lý Đào Hoa chuyển thể từ bộ ngôn tình cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử.

Phim kể về câu chuyện tình chất chứa yêu và hận kéo dài 3 kiếp giữa Thanh Khâu đế cơ Bạch Thiển (Dương Mịch) và thái tử Cửu Trùng thiên Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình).

Phú Sát Hoàng Hậu tìm đến “bước đường cùng” khiến bao người rơi lệ

Diên Hi Công Lược đã chiếm "ngôi vương" của màn ảnh Hoa ngữ năm 2018. Vẫn lấy nội dung cung đấu quen thuộc nhưng Diên Hi Công Lược lại được làm tới bến hơn dù đôi lúc hơi phi lý.

Quy tụ dàn diễn viên hùng hậu nhưng có lẽ vai diễn được yêu thích nhất phim đã thuộc về Phú Sát Hoàng Hậu (Tần Lam). Người đứng đầu hậu cung nhưng lại thanh tao, hiền dịu không ganh đua với đời.

Ngôi sao - 3 màn tự tử kinh điển trong phim Hoa Ngữ khiến khán giả khóc cạn nước (Hình 5).

Chú thích ảnh

Bởi vậy, mà Phú Sát Hoàng Hậu đã chọn cách kết liễu đời mình trong đau đớn khi nhảy từ trên tường thành xuống. Nhưng suy cho cùng cũng là bị người khác dồn tới bước đường này mà không ai thấu hiểu.

Tiểu Phi (t/h)

 

Hotgirl 9X chi tiền "khủng" mua siêu xe Lamborghini Aventador "chất" ngang Cường Đô la

Thứ 4, 31/03/2021 | 14:00
Không chỉ sở hữu gương mặt xinh đẹp, hotgirl 9X Jessie Lương còn khiến nhiều người bất ngờ khi tậu siêu xe bạc tỷ "chất" ngang đàn anh Cường Đô la.

"Ông hoàng cải lương" Kim Tử Long tiết lộ từng có 1.000 cây vàng

Thứ 3, 30/03/2021 | 15:24
Xuất hiện trong Sao nối ngôi 2021, bên cạnh những trải lòng về hoạt động nghệ thuật NSƯT Kim Tử Long còn gây chú ý khi tiết lộ từng nắm trong tay 1.000 cây vàng.

Ngỡ ngàng “cây chết” được trả tiền tỷ, chủ nhân vẫn chưa muốn bán

Thứ 3, 30/03/2021 | 07:00
Nhiều người chơi cây cảnh choáng váng khi cây trắc hàng trăm tuổi nửa sống nửa chết có giá tiền tỷ nhưng chủ nhân chưa quyết bán.

Hai ngôi sao võ thuật chung tình nhất làng giải trí Hoa ngữ

Thứ 2, 08/03/2021 | 10:00
Hồng Kim Bảo, Thành Long, Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan, Ngô Kinh, Nguyên Bưu… đều là những ngôi sao võ thuật hàng đầu của màn ảnh Hoa ngữ.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.