3 nhiệm vụ cần làm ngay của David Moyes

3 nhiệm vụ cần làm ngay của David Moyes

Thứ 2, 05/08/2013 | 20:25
0
Trong khi các đối thủ cạnh tranh gần như đã hoàn thiện đội ngũ, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh vẫn còn loay hoay giải quyết những vấn đề quan trọng từ đầu hè.

Lo âu có lẽ là cảm giác chung của nhiều CĐV Man United trong những ngày đầu tháng 8. Thị trường chuyển nhượng chỉ còn bốn tuần nữa là khép lại nhưng vẫn chưa có bất kỳ bản hợp đồng chất lượng nào cập bến Old Trafford. Nhìn sang Chelsea, chỉ riêng việc Mourinho trở lại dẫn dắt đã là một mối đe dọa cho khả năng bảo vệ danh hiệu vô địch của MU. Trông sang “nhà” hàng xóm, Man City đã có 4 tân binh đắt với giá trị gần 120 triệu bảng. Man United của tân HLV David Moyes đang có gì?

Thời kỳ hậu Ferguson được dự báo sẽ không mấy yên ả cho đội chủ sân Old Trafford nhưng không thể ngờ rằng khó khăn dành cho truyền nhân của Sir Alex lại lớn đến vậy. Thị trường chuyển nhượng đã trôi qua hơn một tháng, vậy mà Moyes chỉ mới mang về trung vệ trẻ người Uruguay Varela. Những vị trí mà Ban huấn luyện MU muốn bổ sung nhất cho đến giờ vẫn chưa thể hoàn thành mục tiêu, trong khi nguy cơ mất đi ngôi sao lại trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Đến lúc này, Moyes và các cộng sự cần giải quyết nhanh chóng 3 nhiệm vụ để hướng đến mùa giải mới.

Bóng đá Quốc tế - 3 nhiệm vụ cần làm ngay của David Moyes

Tương lai của Rooney

“Bộ phim dài tập” về Rooney-Man United-Moyes kéo dài từ giữa tháng 5 cho đến giờ vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Có những lúc người hâm mộ tưởng chừng “gã Shrek” sẽ ở lại Old Trafford khi tân HLV MU tuyên bố trong ngày ra mắt báo giới rằng Rooney không phải để bán. Thế rồi chỉ vài ngày sau đó, Moyes cho tất cả phải mắt tròn mắt dẹt ngạc nhiên khi nhận xét tiền đạo người Anh chỉ là sự lựa chọn thứ hai trên hàng công, sau Van Persie.Thế là Mourinho muốn thử quyết tâm giữ Rooney của Moyes lớn đến đâu. Chelsea gửi đến Quỷ đỏ lời đề nghị 30 triệu bảng cho “gã Shrek”, MU từ chối. Hôm 4/8, tờ Mail Sport tiết lộ 40 triệu bảng là con số mới nhất, đến lúc này Moyes có lẽ phải nghĩ lại. Rooney không muốn ở lại Old Trafford là điều quá rõ ràng và trong tuần này anh có thể chính thức gửi đơn đề nghị được chuyển nhượng như thông tin của Mirror. Giữ một cái "xác không hồn" thì thà chẳng giữ còn hơn. Moyes cần dứt điểm thương vụ Rooney càng sớm càng tốt để tập trung vào những cái tên thay thế xứng đáng.

Tiền vệ trung tâm

Bổ sung một tiền vệ trung tâm chất lượng là mục tiêu đề ra từ đầu hè nhưng cho đến giờ MU vẫn chưa mua được ai. Kevin Strootman có thể là do báo chí đồn thổi, nhưng họ không thể phủ nhận việc theo đuổi Thiago. Chính đội trưởng U21 Tây Ban Nha và bố anh khẳng định MU có quan tâm nhưng không thể thống nhất các điều khoản trong hợp đồng chuyển nhượng. Vậy là Thiago sang Bayern tái ngộ ông thầy Guardiola còn MU chuyển hướng tập trung vào Fabregas.

Ba lần đưa ra lời đề nghị hỏi mua cựu thủ quân Arsenal là ngần ấy lần Quỷ đỏ bị khước từ thẳng thừng. Đã mất viên ngọc quý Thiago, chẳng dại gì Barca muốn bán nốt Fabregas, dù cái giá 40 triệu bảng nghe thật hấp dẫn. Khả năng Moyes có được F4 là quá thấp và ông nên cân nhắc những mục tiêu thực tế hơn. Fellaini là một cái tên khá phù hợp và nằm trong tầm kiểm soát của David Moyes, nhưng có lẽ người hâm mộ MU mong đợi chiến lược gia Scotland có thể làm được nhiều hơn thế.

Tiền vệ cánh

Dù cho David Moyes sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 như thời Sir Alex tại vị hay chuyển sang 4-4-1-1 như ông từng làm tại Everton, thì các tiền vệ cánh vẫn đóng góp một vai trò quan trọng. Nani, Valencia và Asley Young là những tiền vệ cánh hiện tại của MU nhưng mỗi người đều có những vấn đề khiến Ban huấn luyện đội bóng chưa yên tâm. Tiền vệ người  Bồ Đào Nha từng được kì vọng sẽ thay thế CR7 và thực tế anh sở hữu những khả năng làm nên một tiền vệ cánh xuất sắc. Tuy nhiên, Nani thiếu sự ổn định và không được Sir Alex tin tưởng. Mùa giải năm ngoái, “máy sấy tốc” đã phê bình anh ngay trước cánh báo chí sau sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến việc Chelsea giành chiến thắng ngược trước MU tại Stamford Bridge. Asley Young cũng là một tiền vệ hứa hẹn nhưng việc thường xuyên gặp chấn thương khiến phong độ thi đấu của cầu thủ người Anh giảm sút nghiệm trọng. Người còn lại, Valencia, đã không thể hiện được tố chất ngôi sao ngoài khả năng bám biên, thể lực và tốc độ tốt.

Trong chuyến du đấu mùa hè, Moyes đã cho trình làng tân binh Wilfried Zaha và tài năng trẻ Jesse Lingard, hai tiền vệ cánh đầy hứa hẹn. Nhưng liệu ông có dám đánh cược năm đầu tiên của mình ở MU vào hai cái tên chưa từng đá một phút nào ở sân khấu Premier League, trong khi các đối thủ cạnh tranh đầy rẫy binh hùng tướng mạnh?

Thị trường chuyển nhượng còn một tháng nữa là khép lại và thời gian cho Moyes giải quyết 3 bài toán hóc búa đang thu hẹp dần. Thành hay bại của chiến lược gia Scotland trong năm đầu tiên kế vị Sir Alex đều nằm cả vào đây.

Theo VnExpress.net

David Moyes đang trở lại Anh giải quyết tương lai Rooney

Thứ 3, 30/07/2013 | 10:49
HLV David Moyes đang trên đường trở lại Anh để chuẩn bị cho cuộc gặp quan trọng với cậu học trò Wayne Rooney.

Chưa mua 'sao', David Moyes vẫn tự tin vô địch Premier League

Thứ 3, 30/07/2013 | 08:41
Dẫu MU đang cực kì bế tắc ở “phiên chợ Hè” và chưa tìm ra cách giữ chân Wayne Rooney, HLV David Moyes vẫn tự tin cho rằng “Quỷ đỏ” chính là ứng cử viên số một cho ngôi vương ở Premier League mùa giải 2013-2014.

David Moyes không có nhiệm vụ thỏa mãn bất kỳ ai

Chủ nhật, 28/07/2013 | 07:41
Nói một cách ngắn gọn, David Moyes sẽ được yêu mến bởi những chiếc cúp ông mang về chứ không phải bởi những cầu thủ ông đưa tới.

Mourinho chơi đòn tâm lý với David Moyes

Thứ 6, 26/07/2013 | 15:27
Với việc thể hiện ý muốn chiêu mộ Wayne Rooney và đưa ra những nhận xét của mình tới HLV David Moyes, Jose Mourinho bị cho là đang chơi đòn tâm lý với vị chiến lược gia của MU.

David Moyes và bộ quần áo mới của Hoàng đế

Thứ 7, 27/07/2013 | 07:30
Chuyện kể rằng, ngày xưa có vị Hoàng đế chẳng mê gì hơn quần áo mới. Bắt thóp sở thích như đàn bà của vị Hoàng đế nọ, hai tên đại bịp xin được vào cung may quần áo cho nhân vật đứng đầu vương quốc. Chúng tâu rằng, chúng sẽ may cho Hoàng đế một bộ cánh chưa từng có trên đời.

David Moyes thất thần trên đất Nhật Bản

Thứ 4, 24/07/2013 | 07:26
Hàng thủ Man Utd chơi như mơ ngủ khiến HLV David Moyes phải nhận thất bại thứ hai chỉ trong ba trận đầu tiên dẫn dắt Quỷ đỏ.

HLV Moyes: Tôi sẽ tạo nên trang sử cho riêng mình tại M.U

Thứ 3, 23/07/2013 | 15:50
Chưa đầy 1 tháng kể từ ngày về dẫn dắt M.U, HLV David Moyes đang chịu nhiều sức ép: Thoát khỏi cái bóng của người tiền nhiệm Ferguson, tạo niềm tin cho lãnh đạo, cầu thủ và cả những người yêu "quỷ đỏ". Sportsmail đã phỏng vấn ông Moyes nhân chuyến du đấu dài ngày của “quỷ đỏ” ở châu Á. Đây là cuộc trả lời phỏng vấn chính thức đầu tiên với 1 tờ báo của nhà cầm quân người Scotland.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.