3 sai lầm của Klopp khiến Liverpool bị Palace cầm hòa

Thứ 3, 16/08/2022 | 09:01
0
Crystal Palace đã cầm hòa Liverpool với tỷ số 1-1 tại Anfield. Dưới đây là 3 sai lầm của HLV Jurgen Klopp ở trận đấu này.
Bóng đá Anh - 3 sai lầm của Klopp khiến Liverpool bị Palace cầm hòa

1. Tin dùng Phillips thay vì Gomez
Một cuộc khủng hoảng chấn thương ở hàng thủ không phải là điều gì đó mà Klopp quá xa lạ, vì chỉ hai năm trước, ông thậm chí còn không có một trung vệ nào ở đội một để lựa chọn.

Rất may cho HLV người Đức, Virgil van Dijk vẫn còn sung sức, nhưng chấn thương của Joel Matip và Ibrahima Konate có nghĩa là anh sẽ không xuất phát bên cạnh các đối tác quen thuộc của mình.

Bóng đá Anh - 3 sai lầm của Klopp khiến Liverpool bị Palace cầm hòa (Hình 2).

Hầu hết các CĐV đều mong đợi Joe Gomez sẽ đá chính, nhưng hậu vệ này đã bị bỏ lại trên băng ghế dự bị trong khi Nat Phillips được trao một cơ hội hiếm hoi. Phillips khởi đầu trận đấu tốt, nhưng sau đó mất cảnh giác và Zaha đã tận dụng tối đa để đưa Palace vượt lên dẫn trước.

Gomez đã bị bỏ lại trên băng ghế dự bị do chấn thương nhẹ, nhưng thực tế sau đó anh vào sân từ băng ghế dự bị và chứng minh rằng anh có khả năng đá chính. Không chắc Liverpool đã để cho bàn thắng của Zaha xảy ra nếu Gomez đá cặp với Van Dijk.

2. Đánh giá thấp kế hoạch của Vieira
Có thể thấy rõ ngay từ phút đầu tiên, Patrick Vieira đã có sẵn một kế hoạch để cố gắng ngăn cản Liverpool, và họ vẫn cố gắng chịu đựng dù bị gây sức ép trong giai đoạn mở màn.

Vieira đã chọn chơi với hàng thủ 5 người và họ đã làm rất tốt trước khi bước vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp, với bàn mở tỷ số của Zaha.

Bóng đá Anh - 3 sai lầm của Klopp khiến Liverpool bị Palace cầm hòa (Hình 3).

Trong thế trận phản công, Palace đã cố gắng nhưng không thể dẫn trước được Liverpool trong những pha bóng mở. Nhưng họ vẫn ngoan cố và tin tưởng vào phương pháp của Vieira cho đến khi nó tạo ra bước đột phá.

Đó là một pha phản công hoàn hảo của Palace khi Zaha đưa đội khách vượt lên dẫn trước, và có vẻ như nó có thể đủ để kiếm một chiến thắng cho đến khi Diaz cứu Liverpool. Đó chắc chắn là một phương pháp mà Vieira sẽ sử dụng để chống lại các đội bóng lớn khác của Premier League.

3. Để một Nunez thiếu tự tin đá chính
Đây là trận ra mắt sân nhà ác mộng đối với Nunez, khi anh nhận thẻ đỏ trực tiếp vì một khoảnh khắc điên rồ khi húc đầu Joachim Andersen. Liverpool bị dẫn trước ở giờ nghỉ, và Palace bắt đầu câu giờ đầu hiệp hai.

Liverpool thường tỏ ra điềm tĩnh trên sân nhà, nhưng trận hòa trước Fulham đã in hằn trong tâm trí họ và Nunez hoàn toàn mất bình tĩnh. Sau khi gây ra sự cố, Nunez đã phản ứng và một thẻ đỏ được đưa ra, nhưng bản hợp đồng mùa hè có thể không có khiếu nại về quyết định này.

Bóng đá Anh - 3 sai lầm của Klopp khiến Liverpool bị Palace cầm hòa (Hình 4).

Anfield đầy lo lắng và việc đưa ra quyết định từ phía Klopp bắt đầu bị ép buộc, nhưng Diaz đã giải quyết ổn thỏa bằng một ngày thi đấu chói sáng để san bằng tỷ số.

Sự thiếu kinh nghiệm của Nunez giờ đây sẽ khiến anh phải chịu án treo giò, không phải là khởi đầu cho sự nghiệp ở Liverpool mà anh hay Klopp mong đợi.

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

4 quyết định đúng của Klopp ở trận Siêu Cúp Anh

Chủ nhật, 31/07/2022 | 09:01
Liverpool đã hạ gục Man City ở trận Siêu Cúp Anh. Dưới đây là 4 quyết định đúng của HLV Juergen Klopp ở trận đấu này.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.