3 sai lầm của Pep ở trận Man City thua ngược Real

Thứ 5, 05/05/2022 | 10:51
0
Man City đã có cơ hội rất tốt để giành vé vào chung kết Champions League lần thứ 2 liên tiếp. Tuy nhiên, 3 sai lầm của Pep Guardiola đã phá hỏng tất cả.
Bóng đá Châu Âu - 3 sai lầm của Pep ở trận Man City thua ngược Real

1. Thay người sai lầm
Pep đã có những sự thay đổi người sai lầm ở cuối trận. Ông rút những trụ cột trên hàng công như Gabriel Jesus, Riyad Mahrez và đặc biệt là Kevin De Bruyne. Tuy nhiên, những người vào sân đều thi đấu kém cỏi.

Bóng đá Châu Âu - 3 sai lầm của Pep ở trận Man City thua ngược Real (Hình 2).

Pep tung Sterling vào sân nhưng anh chẳng để lại dấu ấn nào

Fernandinho quá chậm chạm để ngăn chặn hàng công của Real. Gundogan không đủ sức gồng gánh khu trung tuyến. Trong khi đó, Grealish bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn còn Sterling hầu như không để lại bất cứ dấu ấn nào.

2. Lùi về phòng ngự quá sớm
Sau khi có được bàn thắng mở tỷ số của Riyad Mahrez, Pep đã rút chính cầu thủ người Algeria ra và thay bằng Fernandinho để hướng đến sự an toàn và không còn mặn mà với mặt trận tấn công.

Bóng đá Châu Âu - 3 sai lầm của Pep ở trận Man City thua ngược Real (Hình 3).

Fernandinho được tung vào sân để tăng cường phòng ngự nhưng chỉ giúp Real thoải mái dâng cao tấn công

Tuy nhiên, việc đưa một tiền vệ có khuynh hướng phòng ngự vào sân vô tình giúp cho Real Madrid có thêm lý do để dâng cao đội hình và dồn gần như tất cả nhân sự ở phần sân Man City. Hệ quả là 2 bàn thắng được ghi chóng vánh ở các phút 90 và 90+1, mở ra con đường đưa Los Blancos vào chung kết.

3. Mất tinh thần quá nhanh
Có vẻ như Pep và các cầu thủ Man City đã quá tự tin vào chiến thắng nên sau khi bị Real ghi liền 2 bàn trong thời gian bù giờ của hiệp 2, họ đã mất tinh thần một cách chóng vánh.

Bóng đá Châu Âu - 3 sai lầm của Pep ở trận Man City thua ngược Real (Hình 4).

Man City xuống tinh thần quá nhanh và Pep không có giải pháp nào

Man xanh sụp đổ nhanh chóng sau những bàn thua và mất luôn khả năng vực dậy thế trận. Việc nhận bàn thua ngay đầu hiệp phụ thứ nhất như nhát dao kết liễu mọi hy vọng của đội bóng áo xanh đen. Họ thi đấu vật vờ cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Pep cũng không có biện pháp nào để thúc đẩy tinh thần của các cầu thủ và chỉ biết ngồi im chịu trận.

Đăng Nguyên

Pep sẽ không thể vô địch Champions League vì lời nguyền châu Phi?

Thứ 5, 05/05/2022 | 08:42
Những người hâm mộ Manchester City hẳn đang tự hỏi liệu đội bóng của họ có bị nguyền rủa tại Champions League chỉ vì HLV Pep Guardiola hay không?
Cùng chuyên mục

Loài sinh vật duy nhất trên thế giới gần như "trường sinh bất tử"

Thứ 3, 26/03/2024 | 09:30
Các nhà khoa học đã phát hiện ra một loài sinh vật có khả năng sống gần như bất tử và không chịu tác động từ quá trình lão hóa.

Áo số 7 ở Bồ Đào Nha không còn thuộc về Ronaldo?

Chủ nhật, 24/03/2024 | 09:23
Áo số 7 tại ĐT Bồ Đào Nha đã lần đầu tiên được trao cho một cái tên khác sau 17 năm thuộc về Cristiano Ronaldo.

Diaz đi bóng tuyệt đẹp để kiến tạo, fan Liverpool gọi là.. Ronaldinho

Thứ 7, 23/03/2024 | 12:15
Nhiều CĐV Liverpool đã ngợi khen nức nở Luis Diaz sau khi cầu thủ của ĐTQG Colombia kiến tạo đẳng cấp ở trận đấu Tây Ban Nha.

Bất ngờ với cầu thủ dẫn đầu top kiến tạo, ghi bàn tại châu Âu

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:11
Không phải Kane, Haaland hay Mbappe.. cầu thủ tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhất ở 7 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này là cái tên còn khá lạ lẫm.

Nhiều CĐV nhận định: "Arsenal đấu Bayern Munich là một sự dàn xếp"

Thứ 7, 16/03/2024 | 09:08
Không ít các CĐV thông qua MXH bình luận UEFA cố ý dàn xếp kết quả bốc thăm, với tiêu điểm là cặp đấu rất quen thuộc là Arsenal - Bayern Munich.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.