3 'tuyệt phẩm' giúp Việt Nam nhấn chìm Trung Quốc trên Mỹ Đình

Thứ 3, 01/02/2022 | 21:54
0
ĐT Việt Nam đã có chiến thắng mãn nhãn với tỷ số 3-1 trước ĐT Trung Quốc ngay trên sân Mỹ Đình. Dưới đây là 3 tuyệt phẩm đã giúp Những ngôi sao vàng làm nên lịch sử.
Thể thao - 3 'tuyệt phẩm' giúp Việt Nam nhấn chìm Trung Quốc trên Mỹ Đình

Pha đánh đầu dũng mãnh của Tấn Tài
Phút thứ 9 của trận đấu, ĐT Việt Nam đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Hồ Tấn Tài. Đây là một tình huống phối hợp rất sắc nét của đội chủ nhà.

Ngôi sao mới Tuấn Hải thoát xuống đón đường chuyền dài trước khi trả ngược lại cho Hùng Dũng. Đội trưởng của ĐT Việt Nam bình tĩnh xử lý vài nhịp trước khi tung ra một đường bấm bóng hoàn hảo vào phía trong.

Thể thao - 3 'tuyệt phẩm' giúp Việt Nam nhấn chìm Trung Quốc trên Mỹ Đình (Hình 2).

Tấn Tài mở tỷ số cho ĐT Việt Nam ngay phút thứ 9 bằng một pha đánh đầu dũng mãnh

Các hậu vệ của ĐT Trung Quốc có vẻ như đã chủ quan trong tình huống này khi không có ai nhảy lên tranh bóng với Hồ Tấn Tài. Hậu vệ của ĐT Việt Nam đã có pha băng vào dũng mãnh đánh đầu vào góc xa đánh bại thủ thành Yan Yunling.

Bàn thắng này vô cùng quan trọng khi giúp ĐT Việt Nam khai thông thế bế tắc và giúp cho phần còn lại của trận đấu diễn ra thoải mái hơn rất nhiều cho ĐT Việt Nam.

Bàn thắng từ những pha phối hợp mẫu mực của Tiến Linh
Chỉ 7 phút sau khi có được bàn thắng mở tỷ số, ĐT Việt Nam đã rất nhanh tìm thấy mành lưới của ĐT Trung Quốc lần thứ 2 trong trận đấu diễn ra trên sân Mỹ Đình.

Vẫn là những pha phối hợp nhuần nhuyễn của các cầu thủ đội chủ nhà với những cái tên thi đấu nổi bật nhất ở trận đấu này là Hùng Dũng và Tuấn Hải.

Phút 16, từ một pha tấn công bên cánh phải, bóng đến chân của Tuấn Hải. Cầu thủ trẻ này xử lý bóng gọn gàng trước khi thả xuống cho đội trưởng Hùng Dũng thoát xuống.

Thể thao - 3 'tuyệt phẩm' giúp Việt Nam nhấn chìm Trung Quốc trên Mỹ Đình (Hình 3).

Tiến Linh (số 22) nâng tỷ số lên 2-0 sau một loạt pha phối hợp sắc nét của ĐT Việt Nam

Dù bóng đã trôi gần hết đường biên ngang nhưng Hũng Dũng vẫn cho thấy sức rướn tuyệt vời để đưa bóng vào bên trong. Dù có khá đông hậu vệ của ĐT Trung Quốc trong vòng cấm nhưng Tiến Linh vẫn nhanh nhẹn băng vào đá bồi tung lưới Yan Yunling lần thứ 2.

Một bàn thắng đến từ những pha phối hợp đơn giản nhưng sắc nét và cực kỳ hiệu quả. Hàng thủ Trung Quốc đã hoàn toàn bất lực trong việc theo kèm những cái bóng áo đỏ.

Tuyệt phẩm sút xa của Văn Đức
Nếu như 2 bàn thắng đầu tiên là những tình huống phối hợp đẹp mắt và hoa mỹ thì bàn thắng thứ 3 của ĐT Việt Nam lại đến từ một nỗ lực cá nhân đầy bất ngờ.

Phút 76 của trận đấu, sau một loạt những pha chuyền bóng đập nhả nhằm kéo dãn hàng thủ đối phương, Hoàng Đức đã có đường xuyên tuyến rất tốt để cầu thủ vào sân thay người Phan Văn Đức nhận bóng trống trải bên phần sân đối phương.

Thể thao - 3 'tuyệt phẩm' giúp Việt Nam nhấn chìm Trung Quốc trên Mỹ Đình (Hình 4).

Văn Đức không phụ sự tin tưởng của thầy Park bằng một pha sút xa đẹp mắt

Sau vài nhịp dẫn bóng mà không chịu quá nhiều áp lực của cầu thủ Trung Quốc, Văn Đức bất ngờ tung ra cú sút xa từ ngoài vòng cấm.

Bóng đập đất khiến thủ thành Yan Yunling không kịp phản xạ trước khi chạm vào mép cột dọc bên trái rồi bay thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ hàng thủ ĐT Trung Quốc.

Bàn thắng này thể hiện sự tự tin cao độ và tâm lý đầy thoải mái của Văn Đức. Sau một thời gian dài chịu rất nhiều chỉ trích vì phong độ đi xuống, cầu thủ người Nghệ An đã có bàn thắng quan trọng để giải tỏa tâm lý cũng như mở hàng may mắn cho chính bản thân mình trong ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022.

Đánh bại Trung Quốc với tỷ số chung cuộc 3-1, Việt Nam trở thành đội tuyển Đông Nam Á đầu tiên có được thắng lợi ở vòng loại thứ 3 World Cup. Đây cũng là những điểm số đầu tiên của Những ngôi sao vàng ở vòng loại thứ 3. Ngoài ra, đây cũng là chiến thắng đầu tiên của ĐT Việt Nam trước ĐT Trung Quốc sau 8 lần gặp gỡ.

Đăng Nguyên

Chùm ảnh ĐT Việt Nam 3-1 Trung Quốc: Đại thắng ngày đầu năm

Thứ 3, 01/02/2022 | 21:15
Các bàn thắng của Tấn Tài, Tiến Linh và Phan Văn Đức đã giúp cho ĐT Việt Nam có được chiến thắng lịch sử tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Cùng chuyên mục

Đình Bắc chia tay U23 châu Á 2024 vì chấn thương

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:48
Tiền đạo thuộc biên chế CLB Quảng Nam sẽ không thể kịp bình phục ở 2 trận đấu còn lại của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2024.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

ĐT futsal Việt Nam hòa thất vọng trước Myanmar ở trận ra quân VCK futsal châu Á

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:58
Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể có được 3 điểm trong ngày ra quân VCK futsal châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.