30 tuổi đời của Hội Luật gia TP HCM

30 tuổi đời của Hội Luật gia TP HCM

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:40
0
8h30 ngày 20/12/2012 tại hội trường Thành ủy TP.HCM (số 272 Võ Thị Sáu, Q3, TP.HCM) đã diễn ra lễ kỷ niệm “Hội Luật Gia TP.HCM tròn 30 tuổi và đón nhận huân chương độc lập hạng III”.

Tới dự buổi lễ có ông Lê Minh Tâm, phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hội Luật Gia Việt Nam, bà Đồng Thị Ánh, phó chủ tịch hội luật gia Việt Nam, chủ tịch Hội Luật Gia TP.HCM, ông Trần Đức Long, ủy viên ban thường vụ, chánh văn phòng TW hội, ông Nguyễn Văn Đua - phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM, cùng với sự có mặt đông đảo nhiều Luật gia, Luật sư trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành trong khu vực.

Buổi lễ đã diễn ra trang trọng với các nghi thức trao tặng bằng khen cho các chi hội, cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động của Hội luật gia TP.HCM 30 năm qua. Nhân dịp này Hội luật gia TP.HCM cũng nhận được những chia sẻ, đóng góp tâm huyết và sâu sắc của nhiều Luật gia, các vị lãnh đạo của Hội, lãnh đạo UBND TP.HCM với mong muốn Hội luật gia TP.HCM sẽ ngày càng được phát triển sâu rộng trong thời gian tới

Tiêu điểm - 30 tuổi đời của Hội Luật gia TP HCM

Hội Luật gia TP.HCM trang trọng kỷ niệm tròn 30 tuổi

Được biết, Hội Luật Gia TP.HCM là tổ chức chính trị – xã hội – nghề nghiệp đặc thù, tổ chức thống nhất, tự nguyện của các Luật gia tại TP.HCM. Hội được thành lập vào ngày 02/08/1982 với những mục tiêu thiết thực đối với nhân dân như: Hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, tham gia xây dựng pháp luật, tham gia cải cách tư pháp, giám sát thi hành pháp luật, công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí và tham gia hòa giải cơ sở, công tác nghiên cứu khoa học pháp lý và công tác từ thiện…

Trong những năm qua dưới sự lãnh đạo của Trung ương Hội Luật Gia Việt Nam, Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố, Hội Luật gia thành phố Hồ Chí Minh đã không ngừng phát triển, luôn năng động, sáng tạo, tích cực thực hiện các nhiệm vụ chính trị – xã hội của Hội. Sau 30 năm hoạt động Hội Luật Gia thành phố Hồ Chí Minh không ngừng lớn mạnh và phát triển về mọi mặt. Hội đoàn kết, tập hợp rộng rãi các Luật gia tự nguyện hoạt động vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, góp phần xây dựng nền pháp lý Việt Nam và Nhà nước pháp quyền Việt Nam. Hội còn mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức Luật gia các tỉnh trong khu vực và cả nước, góp phần xây dựng và phát triển Hội. Bên cạnh đó Hội còn tham gia các hoạt động hữu nghị, hợp tác với một số tổ chức Luật gia trên thế giới, góp phần thực hiện nhiệm vụ đối ngoại nhân dân của Nhà nước.

Từ khi thành lập cho tới nay Hội Luật Gia TP.HCM đã trải qua 6 nhiệm kỳ Đại hội, mỗi nhiệm kỳ đều đề ra những nhiệm vụ khác nhau góp phần thực hiện đường lối của Đảng và Nhà nước, đồng thời nâng cao ý thức, kiến thức hiểu biết pháp luật cho người dân. Qua nhiều năm công tác phát triển củng cố tổ chức, Hội Luật Gia tp.HCM đã thực sự tạo nền tảng vững chắc, là tiền đề để Hội Luật Gia các cấp phát triển bền vững, đem lại hiệu quả thiết thực trong công việc phục vụ nhân dân, phục vụ chính quyền ở địa phương, góp phần tích cưc, có hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội trên địa bàn và vị thế vai trò của Hội Luật Gia trong xã hội cũng luôn được khẳng định trong những năm qua.

Phạm Khoa


Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

"Cá mập ma" với hình dáng kỳ dị được phát hiện ở Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:57
Một loài cá mập với cái đầu đồ sộ, đôi mắt to và những chiếc vây giống như có lông vừa được phát hiện ở biển Andaman, ngoài khơi Thái Lan.

Câu chuyện “giảm thiểu rủi ro” của Đức và EU đối với Trung Quốc

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:52
Sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc chủ yếu là vấn đề của Đức, không phải vấn đề của châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Chính phủ “thân phương Tây” thất bại, Bulgaria nguy cơ phải bầu cử sớm

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Quá trình đàm phán chuyển giao quyền lực giữa 2 khối chính trị lớn nhất Bulgaria đã trở thành cuộc tranh cãi mang tính đảng phái về các vấn đề.