"36 kế" trị con ăn ngậm không thành, mẹ dược sĩ dùng mẹo này hiệu quả không ngờ

Thứ 3, 11/12/2018 | 12:22
0
Ai cũng nghĩ chị Nguyễn Thị Nam là dược sĩ thì sẽ chăm con rất nhàn nhã. Đó là lý do mà bà mẹ trẻ này càng áp lực hơn khi bỗng nhiên một ngày cậu con trai nhỏ bụ bẫm nhất quyết không chịu ăn, khởi đầu quá trình biếng ăn và còi cọc.

Bữa ăn, cu cậu có thể ngậm 1 thìa cơm đến gần tiếng đồng hồ rồi lẳng lặng… kiếm một góc và nhè ra. Mẹ đành phải bù dinh dưỡng cho con bằng cách tăng khẩu phần sữa, nhưng con vẫn còi vì thiếu chất. Tình trạng này kéo dài vài tháng cho đến khi mẹ dược sĩ áp dụng một mẹo đơn giản mà hiệu quả không ngờ.

Profile: Nguyễn Thị Nam

Nghề nghiệp: Dược sĩ

Con trai: Nguyễn Hải An, 14 tháng

Địa chỉ: Ấp Sông Mây, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, Đồng Nai

Nỗi khổ của mẹ dược sĩ có con ăn ngậm “thành thần”

Là một dược sĩ giàu kinh nghiệm, chị Nguyễn Thị Nam chưa bao giờ gặp khó khăn trong vấn đề chăm sóc sức khỏe của con, kể cả lúc bình thường hay khi con ốm sốt vì mọc răng, thay đổi thời tiết. Và cậu con trai của chị, bé Nguyễn Hải An, 14 tháng, cũng trộm vía rất khỏe mạnh, bụ bẫm. Con ăn được và không kén ăn nên chị Nam không bao giờ phải để tâm quá nhiều đến việc cho con ăn. Tuy nhiên, những tháng ngày sung sướng ấy chỉ được một thời gian khi bé nhà chị bỗng đột nhiên biếng ăn và ăn ngậm rất lâu.

“Mỗi bữa An chỉ ăn được 2, 3 miếng cơm mà mất đến 1 tiếng đồng hồ. Là một người mẹ kiên nhẫn đến mấy thì mình cũng không khỏi cảm thấy chán nản. Một miếng cơm con có thể ngậm từ đầu bữa đến cuối bữa. Mà có phải ngậm rồi con nuốt đâu. Cu cậu cứ ngậm trong miệng như vậy, rồi tranh thủ lúc mẹ không để ý lẳng lặng tìm một góc để… nhè ra”, chị Nam kể lại.

Thương hiệu - '36 kế' trị con ăn ngậm không thành, mẹ dược sĩ dùng mẹo này hiệu quả không ngờ

Dược sĩ Nguyễn Thị Nam từng có thời kỳ "điên đầu" vì con ăn ngậm

Thấy con không còn thiết tha ăn uống, chị Nam cố gắng thay đổi khẩu phần ăn của bé bằng những món mới lạ, bày biện hấp dẫn hơn. Chị cũng bổ sung cho con một số loại thuốc ăn ngon nhưng đâu vẫn hoàn đấy. Con vẫn biếng ăn kéo dài.

Có lúc chị còn thử áp dụng biện pháp hơi tiêu cực là cho con nhịn đói với hy vọng vì đói mà con sẽ ăn tốt hơn. Sáng chị cho bé uống một cốc sữa, sau đó để bé đói đến trưa 12h mới cho bé ăn mà bé nhất quyết không chịu ăn nhiều hơn. Có lúc chị cảm tưởng như con hào hứng hơn với bữa ăn nhưng chỉ được 1, 2 thìa đầu rồi lại ngậm chặt miệng.

Bắt bé uống sữa thì còn uống chứ bắt ăn thì không ăn. Mẹ đành phải bù dinh dưỡng cho con bằng cách tăng khẩu phần sữa, nhưng con vẫn còi vì thiếu chất.

Thương hiệu - '36 kế' trị con ăn ngậm không thành, mẹ dược sĩ dùng mẹo này hiệu quả không ngờ (Hình 2).

Bé Hải An có thể ngậm cơm đến cả tiếng đồng hồ khi ăn

Cũng có thể do con không ăn được nên bắt đầu ảnh hưởng đến sức đề kháng của con, làm bé rất hay ốm vặt. Bé hay cảm, ho, sổ mũi, sốt. Bé khỏi vài ba ngày xong lại bị tiếp.

Đến lúc con sụt chỉ còn 8kg thì tình trạng mới thực sự đáng báo động. Con không bao giờ đòi ăn và trở nên hoàn toàn thụ động với việc ăn uống, ép ăn thì ăn, bắt uống thì uống, còn con dường như không bao giờ biết đói.

Ai nhìn An cũng kêu trời vì con tóp đi thấy rõ, rồi có người lại vô ý hỏi, sao mẹ không biết chăm, để con ngày càng gầy gò, còi cọc? Mà mẹ thì khổ tâm vô cùng vì cho ăn đủ đầy chứ có kém gì đâu nhưng mà bé cứ vậy mẹ cũng không biết làm sao. Những câu nói vô tâm của người ngoài khiến người làm mẹ như chị phải suy nghĩ, sinh ra stress.

Mẹo “nhỏ nhưng có võ” trị con ăn ngậm

Khi nhìn con ốm còi, thiếu cân thì người đau lòng nhất chính là người làm mẹ như chị. Và khi đã dùng đủ mọi cách mà không ăn thua thì chị bắt đầu nghi ngờ con bị mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, làm mất cảm giác thèm ăn. Tìm hiểu các loại thực phẩm lợi khuẩn do các công ty dược sản xuất, chị chỉ thấy tin tưởng nhất cốm vi sinh NutriBaby. Đây là sản phẩm được sản xuất với nguyên liệu nhập khẩu châu Âu hoàn toàn. Các quy trình sản xuất cũng được kiểm nghiệm 6 tháng 1 lần theo đúng quy định của Bộ Y tế. Tìm hiểu thông tin đầy đủ, chị an tâm cho An dùng 3 gói mỗi ngày trước bữa ăn.

Thương hiệu - '36 kế' trị con ăn ngậm không thành, mẹ dược sĩ dùng mẹo này hiệu quả không ngờ (Hình 3).

Bé An từ lúc sử dụng NutriBaby đã cải thiện rõ rệt tình trạng biếng ăn và ăn ngậm

Bé An dùng hết 2 hộp, chị nóng lòng chờ đợi hiệu quả nhưng chưa thấy tình trạng của con cải thiện nhiều. Chị kiên nhẫn tiếp tục cho bé dùng sang hộp thứ ba và hy vọng con đáp ứng tốt với sản phẩm. Và quả thực, cố gắng của chị Nam đã được đền đáp. Sang hộp thứ 3, thứ 4 bé bắt đầu có những chuyển biến rất tích cực.

“Trước kia bé không bao giờ đòi nhưng giờ thì bắt đầu biết đòi. Thường là bắt, ép ăn thì ăn, bắt uống thì uống. Giờ bé cứ đến lúc đói là kêu “măm măm măm” luôn miệng. Món gì mẹ bày ra con cũng hứng thú đòi ăn”, chị kể.

Tuyệt vời hơn nữa, An không còn ăn ngậm như trước. Mẹ đưa thìa cơm là con há miệng ăn rồi nhai ngon lành không cần mẹ ép. Mỗi bữa con ăn được một bát cơm đầy rau, thịt. Chỉ sau gần 2 tháng uống Nutribaby, con tăng lên 9,5kg. Ai nhìn thấy bé cũng trầm trồ vì bé như lột xác, người có da, có thịt hơn hẳn.

Từ lúc dùng sản phẩm, sức đề kháng của con cũng tăng lên hẳn. Bé không còn ốm vặt nữa. Ngay cả khi mọc răng thì bé chỉ hơi sốt. Còn sổ mũi với ho là bé giảm hẳn. Trong 2 tháng dùng NutriBaby, bé chỉ ho hắng một lần, và kéo dài có 2 ngày là khỏe lại mà không cần phải dùng thuốc.

Hiện tại, bà mẹ dược sĩ này vẫn tiếp tục cho con sử dụng NutriBaby theo đúng liệu trình khuyến cáo của công ty là 8 hộp để đảm bảo con hết biếng ăn, tăng cường sức đề kháng toàn diện. Trên kệ tủ nhà chị vẫn đang để hộp NutriBaby thứ 7 và chỉ vài ngày nữa là con sẽ dùng hết để chuyển sang hộp mới.

“Nỗi lo vì con biếng ăn, lười ăn hay ăn ngậm không loại trừ bất kỳ bà mẹ nào cả. Sẽ có lúc bố mẹ cảm thấy chán nản, mệt mỏi và thậm chí là stress. Nhưng tất cả mọi trở ngại đều có cách giải quyết miễn là bố mẹ không bỏ cuộc. Hãy cùng nhau chia sẻ những kiến thức bổ ích và kinh nghiệm nuôi con hiệu quả để các bé lớn lên khỏe mạnh, không ốm vặt”, mẹ dược sĩ chia sẻ.

Nếu mẹ bé đang gặp khó khăn trên hành trình chăm con hay bé nhà mình đang gặp vấn đề về sức khỏe đừng ngần ngại gọi lên tổng đài 1800 1006 (miễn cước) để được tư vấn của chuyên gia NutriBaby. Các mẹ hãy nhanh tay ĐẶT MUA NGAY! NHẬN ƯU ĐÃI Siêu khủng từ tổng công ty nhân dịp tuần lễ vàng tri ân khách hàng.

Thu Loan

Bài thuốc hay "trị" con biếng ăn, đi ngoài sau khi dùng kháng sinh

Thứ 2, 10/12/2018 | 11:42
Sau đợt dùng kháng sinh vì bị ho, viêm VA, bé Thành Phát bắt đầu rơi vào tình trạng biếng ăn kéo dài. Đường tiêu hóa của bé rất yếu, khiến con hay bị đi ngoài và hấp thu kém. Lo lắng cho tình trạng của con, chị Trần Hằng đã thử mọi cách có thể và cuối cùng may mắn thay, chị đã tìm ra phương pháp cực hay chấm dứt tình trạng con biếng ăn mà mỗi lần áp dụng tốn không tới 10 nghìn đồng.

“Thánh” biếng ăn thành “dũng sĩ” diệt cơm chỉ trong 1 tuần

Thứ 6, 30/11/2018 | 14:49
Sau bao ngày vật vã với nỗ lực ép ăn, thay đổi đủ mọi cách mà con vẫn lười ăn, gầy còm, chị Ngân tưởng chừng như đã bất lực. Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn kể từ khi chị tình cờ phát hiện một bí quyết vô cùng đơn giản giúp con hết biếng ăn. Giờ đây, chị như tìm lại được niềm vui trong cuộc sống khi thấy con ăn tốt, khỏe mạnh và cứng cáp lên trông thấy.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.