4 bí mật động trời về ca sỹ chuyển giới xứ Hàn

4 bí mật động trời về ca sỹ chuyển giới xứ Hàn

Thứ 6, 10/01/2014 | 17:01
0
Harisu ngoài việc là một ca sỹ chuyển giới xinh đẹp nhất Hàn Quốc còn có những bí mật ít ai biết đến.

Giới tính không phải là vấn đề, cách chúng ta nhìn nhận giới tính là vấn đề. Và giới tính là một câu chuyện sặc sỡ ở showbiz. Không chỉ vậy, đời tư của sao chuyển giới, đồng tính luôn là một điều gợi tò mò, gợi rất nhiều dư luận trái chiều nhau. Loạt bài dài kỳ Toàn Cảnh Sao Chuyển Giới mang lại một cái nhìn chân thực hơn về sao chuyển giới Việt Nam và thế giới.

Hành trình chuyển giới gian nan

Lee Kyung Yeop (tên thật của Harisu) chào đời năm 1975 trong hình hài của một cậu bé trai. Sau này mẹ cô kể lại, bà không ngạc nhiên khi thấy con trai chuyển giới, vì ngay từ bé đã thấy con có những biểu hiện của một bé gái, ví dụ như rất thích ôm búp bê và thích chơi các bạn nữ. Mẹ của Harisu rơi nước mắt khi nhìn lại những tấm ảnh ngày bé của con.

Nhân vật - 4 bí mật động trời về ca sỹ chuyển giới xứ Hàn

Harisu khi còn là một cậu bé.

Đó là một bé trai khôi ngô tuấn tú. Nhưng ẩn giấu đằng sau vỏ bọc của một cậu con trai lại là một tâm hồn nữ tính, yếu đuối, thích dịu dàng và làm điệu. Khi đó cha của cậu là một công nhân viên chức, mẹ cô làm những công việc nặng nhọc khác để đủ bữa cơm cho cả 5 đứa con. Từ lúc nhỏ, cậu đã không bao giờ nghĩ mình là một đứa con trai. Cậu thường khép nép chơi chung các trò với đám bạn con gái. Cả những đứa bạn chơi trò nhảy dây cũng đều là con gái.

Nhân vật - 4 bí mật động trời về ca sỹ chuyển giới xứ Hàn (Hình 2).

Ẩn giấu đằng sau vỏ bọc của một cậu con trai lại là một tâm hồn nữ tính, yếu đuối, thích dịu dàng và làm điệu.

Sinh ra là một cậu con trai nhưng ngay từ nhỏ Harisu đã tự nhận thấy mình là nữ giới. Thêm vào đó, cậu đã cố gắng rất nhiều để lớn lên thật nữ tính như chính bản chất con người của mình. Mẹ của cậu vì lo lắng cho tính cách nữ tính của con trai mình nên đã gửi cậu đến Trung tâm Woongbyun để giáo dục giới tính. Ở đó, Harisu đã có một quãng thời gian vui vẻ, gặp gỡ những người bạn con trai hiểu cho tính cách nữ tính của cậu và hội nhập trong những buổi nói chuyện về giới tính.

Khi trưởng thành, Harisu trải qua những thay đổi cùng cả gia đình mình. Cha Harisu thôi việc ở nhà nước, chuyển sang mở một phòng tắm xông hơi ở quê nhà. Một lần vì không hiểu được tâm lý con trai mình vốn có giới tính nữ nên ông vô tình sai con mang khăn tắm đến phòng tắm của nam. Bất đắc dĩ Harisu phải nghe theo lời cha, cậu rụt rè mang đống khăn đến vứt tất cả ở phòng tắm rồi chạy một mình ra khỏi đó trong trạng thái xấu hổ.

Năm 1991, Harisu học lớp 9 trường trung học. Vì đam mê những bộ phim, cậu ước mơ được một lần đóng phim ngoài đời. May mắn, cậu được chọn làm một diễn viên quần chúng trong phim truyền hình của đài MBC. Sau đó, cậu xuất hiện trong một vài drama khác.

Nhân vật - 4 bí mật động trời về ca sỹ chuyển giới xứ Hàn (Hình 3).

Harisu quyết định sống thật với giới tính của mình bằng việc chuyển giới.

Nguyên nhân, thực chất là động lực đưa Harisu quyết định đi chuyển giới, đó chính là tình yêu. Cô kể lại mối tình đầu của mình chính là năm học lớp 9. Đối phương là một cậu bạn nam có ngoại hình khá giống với diễn viên Lee Chang Hoon. Anh bạn này không chỉ điển trai mà còn học giỏi, là hội trưởng hội học sinh trong trường.

Vì mối tình đơn phương đó, Harisu bị mắc chứng trầm cảm u uất, thậm chí có lúc còn nghĩ đến chuyện tự tử. Sau này cô tâm sự: “Một người bạn trai học lớp 11 đã khiến tôi có quyết tâm phẫu thuật chuyển đổi giới tính. Lúc đầu tôi cũng từng hẹn hò với một bạn nữ sinh trong trường gần đó. Sau đó, cậu bạn trai mà tôi hẹn hò lần thứ 2 trong đời đã quyết định chia tay tôi vì nói tôi dù thế nào vẫn là một đứa con trai. Vì vậy tôi đã quyết tâm phải thay đổi mình thành một cô gái thực sự. Năm học lớp 11, tôi đã nuôi ý chí đó”.

Nhân vật - 4 bí mật động trời về ca sỹ chuyển giới xứ Hàn (Hình 4).

Từ một nam giới, Harisu trở thành một thiếu nữ gợi cảm.

Cho đến khi tốt nghiệp cấp 3, Harisu đã bắt đầu tiêm nội tiết tố nữ vào người trước khi chuyển đổi giới tính. Năm 1998, chàng thanh niên Lee Kyung Up quyết định sống thật với con người của chính mình. Hành trình chuyển giới gian nan sau một cuộc đại phẫu thuật đã biến Lee trở thành một cô gái xinh đẹp. Thời điểm đó việc một chàng trai chuyển giới thành nữ luôn vấp phải những định kiến khắc nghiệt của xã hội. Hàn Quốc là một quốc gia châu Á chịu ảnh hưởng lớn của tư tưởng Nho giáo, đặc biệt vấn đề giới tính thứ ba trong mắt của đại đa phần người dân vẫn luôn bị miệt thị.

Sau 3 năm, Harisu mới dám thực hiện ước mơ của mình – trở thành một người mẫu nữ. Bắt đầu từ việc đổi tên từ Lee Kyung Yeop thành Kyung Eun vào tháng 12/2002 và sau đó sử dụng nghệ danh Harisu cho đến tận bây giờ.

Đau đớn vì bị gạ tình

Năm 2001, Harisu gia nhập làng giải trí Hàn Quốc, trở thành một người mẫu quảng cáo. Lần đầu tiên cô xuất hiện trước đại chúng trong một quảng cáo mỹ phẩm. Một clip ngắn, máy ảnh camera tập trung vào một người con gái xinh đẹp, đặc biệt là đường nét trên gương mặt cô. Những người xem đoạn quảng cáo đó đều phải trầm trồ vì một khuôn mặt mới, đẹp đến nao lòng. Chính vì vậy sau này khi Harisu tiết lộ cô là người chuyển đổi giới tính, công chúng đã vô cùng sửng sốt.

Nhưng khởi nghiệp của Harisu không hề suôn sẻ như vậy. Trong chương trình kỷ niệm 10 năm lập nghiệp, cô đã kể lại một kỷ niệm buồn về chuyện bị gạ tình lúc mới chân ướt chân ráo vào showbiz.

"Một nhà sản xuất nói rất thích tôi và mời đến ký hợp đồng, vậy mà khi tôi đến, ông ta nói rằng vì tôi là người chuyền giới nên phải... kiểm tra, phải ngủ với ông ta để... chứng minh năng lực". – Harisu nói trong nước mắt.

Nhân vật - 4 bí mật động trời về ca sỹ chuyển giới xứ Hàn (Hình 5).

Khi mới bước chân vào showbiz, Harisu bị một người sản xuất gạ tình.

Ký ức buồn về chuyện bị gạ tình của Harisu cũng là một thực tế tồn tại trong làng giải trí Hàn Quốc. Hiệp hội nhân quyền nước này đã có một cuộc điều tra với 351 người trong đó có 111 người là diễn viên nữ, hơn 240 nữ giới đang theo học nghề điện ảnh…

Kết quả điều tra cho thấy thực trạng nhân quyền của những nữ nghệ sỹ Hàn rất đáng báo động. 45,3% nói rằng họ từng bị yêu cầu tiếp rượu cho các “ông lớn”. 60,2% nói đã từng bị yêu cầu quan hệ tình dục với những người có quan hệ trong giới truyền thông hoặc có tiếng nói lớn trong xã hội. Ngoài ra là những con số gây sửng sốt: 64,5% phải nghe những lời giễu cượt khó chịu về chuyện quan hệ giới, 67,3 % bị đánh giá thông qua thân hình và vẻ bề ngoài, 58,3% bị nhìn chú ý vào những điểm nhạy cảm trên cơ thể….

Harisu là một ngôi sao chuyển giới nhưng cô cũng như nhiều nữ nghệ sỹ Hàn Quốc khác từng bị gạ tình trắng trợn. Một người mạnh mẽ dám sống thật với chính mình như Harisu đã kiên quyết chối từ lời yêu cầu “bán mình lấy danh tiếng” của gã yêu râu xanh đó.

Đám cưới đặc biệt nhất

Một ngôi sao chuyển giới kết hôn là chuyện chưa từng xảy ra trước khi Harisu lấy Mickey Jung vào năm 2007.

Ngày 19/5/2007, tại nhà hát trung tâm Millenium ở Seochogu – Seoul, nữ ca sỹ chuyển giới Harisu và nam ca sỹ nhạc rap Micky Jung đồng thời là người quản lý cho Harisu đã chính thức cử hành hôn lễ.

Nhân vật - 4 bí mật động trời về ca sỹ chuyển giới xứ Hàn (Hình 6).

Harisu cưới người quản lý làm chồng.

Đặc biệt trong đám cưới còn có sự hiện diện của một người có vai trò quan trọng trong đời Harisu. Giáo sư Kim Suk Kwon của trường đại học Dong-A (Hàn Quốc) - người đã tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ chuyển đối giới tính cho cô trong năm 1995 – đã có mặt cùng giám đốc đài KBS.

Cho đến nay, vượt qua búa rìu dư luận, vợ chồng cô vẫn có một cuộc sống hạnh phúc. Không ít lần Harisu và chồng chịu những “tai ương” vì tin đồn ác ý. Khi là tin vợ chồng cô ly dị, khi là tin chồng cô cuỗm 600 tỷ bỏ trốn. Dù vậy, Micky Jung và Harisu vẫn chứng minh họ là một cặp vợ chồng bền chặt dù không có con.

Nhân vật - 4 bí mật động trời về ca sỹ chuyển giới xứ Hàn (Hình 7).

Micky Jung và Harisu vẫn chứng minh họ là một cặp vợ chồng bền chặt dù không có con.

Những dấu hiệu xuống sắc vì chuyển giới

Khi được hỏi về những vấn đề bất cập trong việc chuyển giới, Harisu thẳng thắn trả lời những thắc mắc của các MC nam trong một buổi ghi hình cho kênh A của Show King. Cô khẳng định mình không cần phải tiêm nội tiết tố nữ sau khi chuyển giới. “Mọi người thường nghĩ tôi vẫn cần phải tiêm nội tiết tố nữ nhưng điều đó chỉ cần thiết trước khi phẫu thuật chuyển đổi giới tính, vì vậy tôi đã không cần tiêm thêm sau đại phẫu thuật” – cô giải thích.

Một bí mật động trời về cuộc sống của người chuyển giới được Harisu tiết lộ. Cô cho biết, những người như cô trải qua thời kỳ mãn kinh nhanh hơn những phụ nữ bình thường khác. “Tuổi thọ của những người chuyển giới thường không quá 60 tuổi” – Harisu nói về thực tế gây sốc.

Nhân vật - 4 bí mật động trời về ca sỹ chuyển giới xứ Hàn (Hình 8).

Harisu vẫn biểu diễn rất sung trên sân khấu.

Sau khi chuyển giới để trở thành một người phụ nữ, Harisu đã phải nhờ đến nhiều biện pháp thẩm mỹ để có được nhan sắc là ngôi sao chuyển giới xinh đẹp nhất Hàn Quốc. Cũng vì tác dụng phụ của việc tiêm botox, không ít lần Harisu xuất hiện với gương mặt sưng vù cho thấy dấu hiệu xuống sắc trầm trọng.

Nhân vật - 4 bí mật động trời về ca sỹ chuyển giới xứ Hàn (Hình 9).

Nhân vật - 4 bí mật động trời về ca sỹ chuyển giới xứ Hàn (Hình 10).

Gương mặt sưng vù của Harisu khiến nhiều người hoài nghi đó là triệu chứng của việc bơm botox.

Nhân vật - 4 bí mật động trời về ca sỹ chuyển giới xứ Hàn (Hình 11).

Nhân vật - 4 bí mật động trời về ca sỹ chuyển giới xứ Hàn (Hình 12).

So với trước kia, nữ ca sỹ chuyển giới đẹp nhất xứ Hàn để lộ những dấu hiệu xuống sắc trầm trọng.

Xem lại MV đặc biệt tưởng nhớ WanBi Tuấn Anh

20 khoảnh khắc đời thường đáng yêu của Phương Mỹ Chi

Dân mạng giật mình với giọng hát của Andrea

Hài Tết 2014: 'Ngoan- cái gì cũng có

Theo Khám phá

Sự thật nghiệt ngã sau danh hiệu hoa hậu chuyển giới

Thứ 3, 12/11/2013 | 08:20
Nhiều người đẹp tự tin khẳng định bản thân ở những đấu trường nhan sắc, nhưng nghiệt thay, sau ánh hào quang rực rỡ ấy, kẻ đi phục vụ quán bar, người ở ẩn chốn cửa Phật.

"Nóng" với mỹ nhân chuyển giới trình diễn catwalk

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Trong chương trình thời trang từ thiện gây quỹ cho trẻ em, người đẹp chuyển giới Harisu bất ngờ xuất hiện với vai trò người mẫu, tự tin sải bước trên sàn catwalk khiến nhiều người thán phục.

10 nhan sắc được ca tụng nhiều nhất xứ Hàn

Thứ 2, 02/09/2013 | 16:05
Ở một quốc gia mà nền công nghiệp chăm sóc sắc đẹp và phẫu thuật thẩm mỹ phát triển mạnh như Hàn Quốc thì những mỹ nhân có vẻ đẹp tự nhiên hoàn hảo "từ trong trứng nước” như Kim Tae Hee, Han Ga In, Son Ye Jin, Kim Hee Sun,... luôn được ca tụng là thứ nhan sắc “của hiếm” đáng được trân trọng.

Cưỡng dâm – cơn cuồng phong trong làng giải trí xứ Hàn

Thứ 3, 27/08/2013 | 20:45
Park Shi Hoo chỉ là Sao gần đây nhất vướng vào scandal cưỡng dâm. Trước nam diễn viên điển trai này, rất nhiều cái tên nổi như cồn bị cáo buộc cưỡng dâm.

Cuộc sống cô đơn của 'Thảm họa thẩm mỹ' xứ Hàn

Thứ 5, 04/07/2013 | 10:45
Xuất hiện trong chương trình truyền hình mới đây, nữ ca sỹ Han Mi Ok đã chia sẻ về cuộc sống cô đơn cũng như hình ảnh mới nhất của mình sau khi gương mặt trở nên biến dạng vì 20 lần nhờ đến công nghệ dao kéo.

Sự thật nghiệt ngã sau danh hiệu hoa hậu chuyển giới

Thứ 3, 12/11/2013 | 08:20
Nhiều người đẹp tự tin khẳng định bản thân ở những đấu trường nhan sắc, nhưng nghiệt thay, sau ánh hào quang rực rỡ ấy, kẻ đi phục vụ quán bar, người ở ẩn chốn cửa Phật.

"Nóng" với mỹ nhân chuyển giới trình diễn catwalk

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Trong chương trình thời trang từ thiện gây quỹ cho trẻ em, người đẹp chuyển giới Harisu bất ngờ xuất hiện với vai trò người mẫu, tự tin sải bước trên sàn catwalk khiến nhiều người thán phục.

10 nhan sắc được ca tụng nhiều nhất xứ Hàn

Thứ 2, 02/09/2013 | 16:05
Ở một quốc gia mà nền công nghiệp chăm sóc sắc đẹp và phẫu thuật thẩm mỹ phát triển mạnh như Hàn Quốc thì những mỹ nhân có vẻ đẹp tự nhiên hoàn hảo "từ trong trứng nước” như Kim Tae Hee, Han Ga In, Son Ye Jin, Kim Hee Sun,... luôn được ca tụng là thứ nhan sắc “của hiếm” đáng được trân trọng.

Cưỡng dâm – cơn cuồng phong trong làng giải trí xứ Hàn

Thứ 3, 27/08/2013 | 20:45
Park Shi Hoo chỉ là Sao gần đây nhất vướng vào scandal cưỡng dâm. Trước nam diễn viên điển trai này, rất nhiều cái tên nổi như cồn bị cáo buộc cưỡng dâm.

Cuộc sống cô đơn của 'Thảm họa thẩm mỹ' xứ Hàn

Thứ 5, 04/07/2013 | 10:45
Xuất hiện trong chương trình truyền hình mới đây, nữ ca sỹ Han Mi Ok đã chia sẻ về cuộc sống cô đơn cũng như hình ảnh mới nhất của mình sau khi gương mặt trở nên biến dạng vì 20 lần nhờ đến công nghệ dao kéo.