4 Bí quyết gia tăng thu nhập hiệu quả

4 Bí quyết gia tăng thu nhập hiệu quả

Thứ 2, 18/06/2018 | 15:07
0
Hiện nay, kinh doanh online đang là nghề tay trái chủ yếu của nhân viên văn phòng. Với quy mô đơn giản, vốn ít, dễ kinh doanh, nhiều người đã tìm đến công việc làm thêm này như một giải pháp tối ưu để tăng thêm nguồn thu nhập cho mình.

1. Kinh doanh online 

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, với thu nhập hạn hẹp, nhiều nhân viên văn phòng không thể đủ trang trải với cuộc sống thường ngày. Bởi vậy, nhiều người bắt đầu lấn sân sang các lĩnh vực khác để tăng thêm thu nhập. Hiện nay, kinh doanh online đang là nghề tay trái chủ yếu của nhân viên văn phòng. Với quy mô đơn giản, vốn ít, dễ kinh doanh, nhiều người đã tìm đến công việc làm thêm này như một giải pháp tối ưu để tăng thêm nguồn thu nhập cho mình. Kinh doanh online không cần địa điểm, nhiều khi không cần có sẵn mặt hàng mà chỉ cần đăng bài trên các trang mạng xã hội và nhận đơn. Dân văn phòng có thể tranh thủ thỉnh thoảng đăng bài bán hàng lên trang cá nhân và chốt đơn rồi tan làm có thể chuyển hàng hoặc thuê ship vận chuyển. Như vậy công việc rất đơn giản mà lại giúp có thêm một nguồn thu nhập ổn định. 

2. Đầu tư 

4 Bí quyết gia tăng thu nhập hiệu quả

 

Trong những năm gần đây, có lẽ khái niệm đầu tư không còn xa lạ với chúng ta bởi nó đang dần chiếm lĩnh một vai trò quan trọng trong việc giúp nguồn tiền của bạn “sinh sôi nảy nở’. Một vài hình thức đầu tư truyền thống quen thuộc là chứng khoán, vàng, bất động sản, đầu tư mạo hiểm… Những kênh đầu tư này luôn hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nguồn lợi nhuận khổng lồ.

Tuy nhiên muốn đầu tư mang lại lợi nhuận khủng trước tiên bạn cũng phải có một số vốn nhất định để rót vào. Và để khoản tiền ấy có thể sinh lời, bạn cũng phải dành rất nhiều thời gian, kỹ năng để nghiên cứu thị trường xem mặt hàng nào tiềm năng, nghiên cứu xã hội để dự đoán xu thế trong thời gian tới. Chỉ cần một bước tính toán sai là bạn có thể mất hết tài sản của bạn. Chính vì vậy dù mang lại lợi nhuận thuộc hàng khủng nhưng đầu tư vẫn không phải lựa chọn ưu tiên của nhiều người do nguy cơ vướng phải rủi ro rất cao. 

3. Cho thuê mặt bằng 

Ngày nay, nhu cầu thuê nhà ở, cửa hàng, cơ quan… ngày càng nhiều đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh. Lượng người đổ về các thành phố ngày càng đông nên nhu cầu cũng tăng lên đáng kể. Bạn có thể tận dụng thời cơ này và kiếm tiền từ việc cho thuê mặt bằng. Hình thức kinh doanh này không nhất thiết bạn phải sở hữu nhiều nhà nhiều đất, bạn có thể thuê lại những căn hộ chính chủ rồi cho thuê lại với giá cao hơn và bạn sẽ thu lợi nhuận từ phần chênh lệch đó.

Tuy nhiên khi kinh doanh mặt bằng bạn cũng cần phải rõ ràng về hợp đồng với bên thuê và đảm bảo không bị hư hại, phá hoại cơ sở vật chất của địa điểm cũng như khu vực xung quanh. Khi cho thuê nhà bạn cũng phải tìm hiểu và đưa ra một mức giá hợp lý nhất so với thị trường để thu hút khách hàng. 

4. Đổi việc 

4 Bí quyết gia tăng thu nhập hiệu quả (Hình 2).

 

Nghe thì có vẻ vô lý nhưng đừng vội đánh giá như vậy. Bạn có bao giờ tự hỏi mức lương ở vị trí của mình còn thấp so với năng lực? Bạn có bao giờ ấm ức khi những người bạn khác làm cùng khối lượng công việc thậm chí ít hơn mà lương lại cao hơn nhiều? Sự thực là bạn có thể có mức lương tốt hơn, gia tăng thu nhập cho bản thân nếu năng lực của bạn thực sự tốt. Có lẽ bạn nên ngồi lại đàm phán lương với lãnh đạo để có thể đưa ra những đề xuất lương tốt hơn cho bản thân mình. Hoặc nếu không hãy thử tham khảo một công việc khác có chế độ đãi ngộ và chính sách lương tốt hơn vì bạn xứng đáng được như vậy. Tuy nhiên khi tìm một công việc khác chưa chắc bạn đã cải thiện được thu nhập nếu bạn không nắm được bí quyết đàm phán lương với lãnh đạo. Hãy dành thời gian nghiên cứu, học tập những chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực này để có được giải pháp tốt nhất cho bản thân.

Vừa rồi là một vài gợi ý cho bạn về những cách gia tăng thu nhập cho bản thân, hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp các bạn có thể lựa chọn cho mình một giải pháp kinh tế hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Thu Loan

Cô gái nghèo đổi đời nhờ kinh doanh online thành công

Thứ 6, 20/10/2017 | 08:00
Xuất thân từ gia đình thuần nông nghèo, từ nhỏ Bùi Hiền đã sớm vất vả. Tuy cuộc sống khó khăn nhưng Hiền luôn nỗ lực, cố gắng vươn lên với ý chí và khát vọng làm giàu cháy bỏng.

Mẹ 3 con chia sẻ câu chuyện kinh doanh online thành công

Thứ 3, 17/10/2017 | 13:31
Chân dung của bà mẹ 7x đầy nghị lực này có tên đầy đủ là Bùi Thị Vân Thanh, được sinh ra và lớn lên ở Hải Phòng, tuổi thơ của Thanh với đầy sóng gió, lo toan.
Cùng chuyên mục

Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh ký biên bản hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:41
Pfizer (Việt Nam), VNVC, và Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.