4 điểm giúp phân biệt trứng gà ta và trứng gà Trung Quốc giá rẻ

4 điểm giúp phân biệt trứng gà ta và trứng gà Trung Quốc giá rẻ

Thứ 3, 21/12/2021 | 19:00
0
Vì lợi nhuận, một số tiểu thương cố tình để lẫn trứng gà Trung Quốc giá rẻ với trứng gà ta để bán với giá cao hơn. Vậy làm sao để phân biệt?

Trứng gà là thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khoẻ. Theo Healthline, mỗi quả trứng gà chứa một lượng lớn protein, chất béo lành mạnh, calorie, folate, Vitamin A-B5-B12-B2-D-E-K-B6, photpho, canxi, kẽm...

Đặc biệt, trứng gà có nguồn chất béo rất quý là Lecithin. Chất này có ít ở các thực phẩm khác và có nhiều trong trứng gà. Tham gia vào thành phần các tế bào và dịch thể của tổ chức não. Nhiều nghiên cứu cho thấy Lecithin có tác dụng điều hoà lượng cholesterol, ngăn ngừa sự tích tụ cholesterol, thúc đẩy quá trình phân tách và đào thải ra khỏi cơ thể. Trứng gà có chứa lượng cholesterol đáng kể (600mg/100g), nhưng nhờ sự có mặt của Lecithin sẽ phát huy vai trò điều hoà cholesterol.

Trứng gà còn là thực phẩm rất tốt để giảm cân. Kết hợp chế độ ăn ít calo và ăn trứng gà vào bữa sáng thì sẽ giúp quá trình giảm cân tăng hiệu quả lên gấp đôi. Ngoài ra, một bữa ăn sáng với trứng sẽ giúp bạn no lâu hơn, có đủ năng lượng cho một ngày làm việc và giảm lượng thức ăn tiêu thụ trong một ngày giúp cho việc giảm cân dễ dàng hơn.

Vì vừa ngon vừa bổ lại dễ chế biến nên trứng gà được rất nhiều bà nội trợ lựa chọn. Hiện trên thị trường giá trứng gà ta dao động từ 35.000 – 40.000 đồng/vỉ 10 quả. Giá trứng gà công nghiệp dao động khoảng 25.000 – 30.000 đồng/ vỉ 10 quả. Trứng gà ta so (trứng mà gà mới đẻ lứa đầu tiên) có giá bán 5.000 đồng/quả.

Tuy nhiên để tăng lợi nhuận một số tiểu thương đã nhập trứng gà Trung Quốc giá rẻ về bán lẫn cùng trứng gà ta. Nếu không muốn bị mua nhầm trứng gà Trung Quốc, chị em hãy tham khảo một số mẹo sau:

Quan sát màu sắc

Bạn nên quan sát kỹ màu sắc quả trứng. Trứng gà ta sẽ có màu hồng phớt, còn nếu trứng có màu hơi sáng hơn, nhợt nhạt thì nhiều khả năng là trứng gà Trung Quốc.

Độ dày vỏ trứng

Trứng gà ta thường có kích cỡ nhỏ và vỏ dày, nếu đem soi trước bóng đèn sẽ thấy tỉ lệ lòng đỏ nhiều hơn.

Đời sống - 4 điểm giúp phân biệt trứng gà ta và trứng gà Trung Quốc giá rẻ

Trứng gà ta có kích cỡ nhỏ, vỏ dày, nếu đem soi trước bóng đèn sẽ thấy tỉ lệ lòng đỏ nhiều hơn. Ảnh minh họa.

Khi cầm trứng lên, chúng ta sẽ cảm thấy trứng gà ta tuy nhỏ nhưng nặng tay, trong khi trứng Trung Quốc cùng kích thước hoặc màu sắc sẽ nhẹ hơn.

Không nên chọn những quả trứng gà to và vỏ mỏng bởi phần nhiều là gà công nghiệp hoặc trứng gà Trung Quốc. Ngoài ra, nếu quan sát kỹ bằng mắt thường, trứng gà công nghiệp tẩy trắng có màu trắng hơi phớt hồng, trông như có lớp bụi trắng phủ lên.

Hình dáng

Trứng gà ta thường có 1 đầu lớn và 1 đầu nhỏ còn trứng Trung Quốc thường cả 2 đầu bằng nhau.

Lắc trứng

Đời sống - 4 điểm giúp phân biệt trứng gà ta và trứng gà Trung Quốc giá rẻ (Hình 2).

Trứng gà Trung Quốc khi lắc sẽ có tiếng động khô và rung vì không có lớp khí ở đầu quả trứng, trứng gà ta thì không như vậy. Ảnh minh họa.

Trứng gà Trung Quốc khi lắc sẽ có cảm giác bên trong có tiếng động khô và rung vì không có lớp khí ở đầu quả trứng còn trứng gà ta thì không như vậy. Tuy nhiên, với những quả trứng quá hạn bị hỏng cũng sẽ có cảm giác rung khi lắc, nhưng với quả trứng gà hỏng khi đập ra sẽ biết ngay vì nó có mùi trứng ung điển hình.

Minh Hoa (t/h)

Mách bạn 4 mẹo phân biệt giò có chứa hàn the hay không?

Thứ 5, 22/02/2018 | 10:36
Giò vẫn luôn là món ăn ngon, tiện lợi, hấp dẫn với nhiều người. Nếu không biết cách phân biệt, chị em có thể mua đúng phải loại giò kém chất lượng chứa nhiều bột và có hàn the ảnh hưởng tới sức khỏe.

Mẹo phân biệt rõ THỊT BÒ, THỊT LỢN, THỊT GÀ, THỊT TRÂU sạch, ngon

Thứ 6, 18/11/2016 | 17:14
Thời gian gần đây, thông tin thịt lợn bị lằm giả thịt bò, thịt bò bị hô biến thành thịt dê… khiến người tiêu dùng hoang mang, lo lắng. Vậy làm thế nào để phân biệt thịt sạch, thịt bẩn?

Mẹo hay phân biệt nho Việt và nho Trung Quốc, nho Mỹ

Thứ 6, 21/10/2016 | 15:38
Nho được bày bán tràn lan trên thị trường không rõ nguồn gốc, xuất xứ khiến nhiều người lo lắng khi mua. Tuy nhiên, một số mẹo hay có thể giúp bạn chọn được nho đảm bảo cho mình.

Mẹo hay phân biệt na chín tự nhiên và na ủ hóa chất

Thứ 4, 24/08/2016 | 05:50
Tình trạng na bị ủ chín bằng hóa chất được bày bán tràn lan hiện nay khiến nhiều người lo sợ khi chọn mua loại hoa quả này.
Cùng chuyên mục

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Lão nông dân thu tiền tỷ nhờ nuôi con "thủy quái" được cánh đàn ông săn lùng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Nhờ nuôi con "thủy quái" là đặc sản được nhiều người Việt, đặc biệt là cánh đàn ông săn lùng, đã giúp kinh tế nhiều gia đình khá giả, doanh thu tiền tỷ mỗi năm.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.