4 điểm nhấn trong trận Barcelona - PSG

4 điểm nhấn trong trận Barcelona - PSG

Thứ 5, 11/04/2013 | 08:21
0
PSG đã chiến đấu đến hơn 100% sức mạnh trong chuyến làm khách đến Nou Camp bằng lối chơi tuyệt vời, nhưng rốt cuộc đội bóng đẳng cấp hơn đã giành quyền đi tiếp.

1. "Gà son" Pedro

Mùa này Pedro ít được đá chính ngay từ đầu cho Barca vì nhiều lí do khác nhau nhưng cứ mỗi lần vào sân thì cầu thủ 24 tuổi này đều khiến mọi người phải nhớ đến tên mình. Vì Messi ngồi dự bị nên Pedro có cơ hội vào sân trong cuộc đón tiếp PSG tại Nou Camp.

Không làm các CĐV phải thất vọng, với lối chơi xông xáo và đầy tốc độ của mình, anh đã làm khổ hàng phong ngự được đánh giá rất cao bên phía "gã nhà giàu" Paris. Điểm nhấn trong màn trình diễn chói sáng đó là bàn thắng san bằng tỉ số ở phút 71 sau một cú sút chân trái cực mạnh. Bàn thắng đó chính là lời tạm biệt PSG khỏi đấu trường Champions League, đồng thời mở toang cánh cửa vào bán kết cho đội bóng xứ Catalan.

 

Bóng đá Quốc tế - 4 điểm nhấn trong trận Barcelona - PSG

Một lần nữa Pedro mang lại may mắn cho Barca


2. Messi - chấn thương những vẫn hay

Dính chấn thương nhẹ và phải ngồi ngoài sân xem các đồng đội thi đấu trong suốt hiệp 1, Messi tỏ ra rất bứt rứt khi ngồi trên băng ghế dự bị. Rõ ràng cầu thủ số 1 thế giới không muốn là người ngoài cuộc trong trận tứ kết lượt về lần này, đặc biệt là sau khi PSG có bàn thắng mở tỉ số do công của Pastore. Không còn cách nào khác, HLV Tito buộc phải tung con bài cuối cùng vào sân nhằm lấy lại thế trận. Messi đã không làm phụ lòng ông thầy người Tây Ban Nha khi liên tục khuấy đảo Thiago Silva và các hậu vệ bên phía PSG. Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng Messi chính là người mở đầu pha bóng Pedro đã san bằng tỉ số cho Barca. Rõ ràng là Barca không thể thiếu được Messi dù tiki - taka có lợi hại như thế nào đi chăng nữa.

Bóng đá Quốc tế - 4 điểm nhấn trong trận Barcelona - PSG (Hình 2).
Messi vào sân là bước ngoặt của trận đấu

3. PSG ngẩng cao đầu rời Nou Camp

Cầm hòa chính Barcelona ngay tại Nou Camp dù bị loại chung cuộc, thầy trò Ancelotti có thể tự tin ngẩng cao đầu rời khỏi đấu trường danh giá nhất lục địa già. Bị đánh giá yếu hơn Barca rất nhiều ngay từ khi mới bước vào vòng tứ kết, không ít người tin rằng PSG có thể làm khó cho Messi cùng các đồng đội đến vậy.

Kiên cường cầm hòa đội khách trong những phút bù giờ tại Paris, để rồi một lần nữa làm tất cả bất ngờ khi ghi bàn dẫn trước ngay tại Nou Camp, Ibrahimovic cùng các đồng đội đã chiến đấu hết mình trước đội bóng "ngoài hành tinh" và không còn gì phải nuối tiếc, các cầu thủ đến từ Paris đã tiến bộ rất nhiều qua từng trận đấu và có quyền tự tin sẽ tiến sâu hơn tại Champions League vào mùa bóng năm sau.

Bóng đá Quốc tế - 4 điểm nhấn trong trận Barcelona - PSG (Hình 3).
Pastore cùng các đồng đội đã có một trận đấu tuyệt vời


4. Có Tito vẫn hơn

Trong hơn một tháng HLV Tito Vilanova sang Mĩ điều trị bệnh, Barcelona đã để mất một danh hiệu, kèm theo đó là những trận cầu bế tắc khiến người hâm mộ vô cùng lo lắng. Nhưng kể từ khi Tito trở lại, mọi việc đã được sắp xếp đâu vào đấy. Chính nhờ bản lĩnh của Tito mà Barca đã vượt qua AC Milan đến 4-0 dù để thua 0-2 trong trận đấu lượt đi.

Người ta nói, Barca bây giờ vận hành như một cỗ máy và chả cần đến HLV. Nhưng hãy nhìn cái cách Tito bày binh bố trận, chỉ đạo học trò trong trận đấu ngày hôm nay, người ta mới thấy Barca cần Tito đến mức nào. Kể cả lúc bị Pastore ghi bàn vươn lên dẫn trước trong hiệp 2, HLV trưởng của Barca vẫn rất bình tĩnh tìm cách xoay chuyển thế trận, và các học trò đã không làm Tito thất vọng khi có bàn thắng gỡ hòa ngay sau đó.

Bóng đá Quốc tế - 4 điểm nhấn trong trận Barcelona - PSG (Hình 4).
HLV Tito Vilanova có vai trò rất quan trọng với Barca


Lộc Trần

Barcelona – PSG: Bữa tiệc thịnh soạn, 1h45 ngày 11/4

Thứ 4, 10/04/2013 | 15:45
Đêm nay, tại Nou Camp, một bữa tiệc thịnh soạn sẽ diễn ra tuy nhiên đó có thể là cuộc “chia tay” một trong hai đội bóng…

Beckham lớn tiếng dọa Barcelona

Thứ 4, 10/04/2013 | 07:52
David Beckham vừa lớn tiếng cảnh báo Barcelona, rằng Paris Saint-Germain của anh sẽ chiến đấu hết mình để làm nên một cú sốc ngay tại Nou Camp.

PSG – Barcelona: Mang quân đi 'chiếm Paris'

Thứ 3, 02/04/2013 | 15:15
Ibra được thoát án treo giò, trọng tài Wolfgang Stark “fan ruột” của Messi được bổ nhiệm bắt chính, đó là những sắp đặt của UEFA để trận đấu này trở nên kịch tính như một bộ phim hành động?

Cập nhật thông tin trước trận đấu PSG – Barcelona

Chủ nhật, 31/03/2013 | 13:56
Thông tin lực lượng của hai đội trước trận tứ kết lượt đi Champions League và phát biểu của những người trong cuộc.

Barcelona thời hậu Pep Guardiola: Thua không đúng chỗ

Chủ nhật, 10/03/2013 | 08:36
Những thống kê cho thấy Barcelona thời hậu Pep Guardiola có tỉ lệ chiến thắng cao hơn nhưng cũng thất bại nhiều hơn. Điều quan trọng là đa số những thất bại lại đến từ những trận đấu mà họ lại không được phép thất bại.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.