4 điều kinh hoàng cơ thể phải chịu đựng khi bạn không ăn tối

4 điều kinh hoàng cơ thể phải chịu đựng khi bạn không ăn tối

Thứ 5, 14/01/2021 | 16:32
0
Nhiều người đang hiểu lầm phương pháp thanh lọc cơ thể bằng cách nhìn ăn tối sẽ hiệu quả mà quên mất rằng vì sự thiếu hiểu biết đó mà cơ thể chúng đa đang "chảy máu"

Việc theo đuổi cái đẹp là điều ai cũng nên làm và chưa bao giờ dừng lại. Nhưng không phải ai cũng có thể biết cách giảm cân đúng cách và lành mạnh. Nhiều người truyền tai nhau rằng nhịn ăn tối là cách để thanh lọc cơ thể, giảm cân, giảm mỡ máu, mỡ gan…hoàn toàn phi lý! Bởi chính hành vi ấy khiến cơ thể bạn đang chết dần chết mòn theo thời gian!

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể chỉ sau một tháng bạn duy trì thói quen không ăn tối? Nếu bạn không ăn tối trong một thời gian dài, bạn có thể giảm cân. Nhưng các chuyên gia cảnh báo cơ thể sẽ gặp 4 điều kinh hoàng mà bạn không thể tưởng tượng nổi.

Nguy cơ đột quỵ, mắc bệnh tim mạch

Một nghiên cứu về "chế độ ăn bữa tối" của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) cho thấy những phụ nữ tiêu thụ lượng calories vào bữa tối cao hơn lượng calories hàng ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn. Các nhà khoa học khẳng định rằng việc hạn chế calories có thể làm giảm sức khỏe toàn thân, nếu các chất chuyển hóa đẩy nhanh quá trình lão hóa thì sẽ có hy vọng giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính liên quan đến lão hóa và do đó kéo dài tuổi thọ, tuy nhiên điều này không có hiệu quả khi bạn nhịn ăn tối.

Sức khỏe - 4 điều kinh hoàng cơ thể phải chịu đựng khi bạn không ăn tối

Nhịn ăn tối là tự làm thương cơ thể (Ảnh minh họa).

Hạ đường huyết

Một số người rõ ràng là rất đói nhưng vẫn nhất quyết không ăn tối, chính điều này có thể gây chóng mặt, chân tay run rẩy, đánh trống ngực, suy nhược, nước da xanh xao và các triệu chứng khác, trong trường hợp nặng còn bị nôn mửa và đổ mồ hôi.

Tế bào não chỉ có thể dựa vào glucose trong máu để cung cấp năng lượng, khi con người có lượng đường trong máu thấp trong thời gian dài sẽ khiến tế bào não bị mất nguồn cung cấp dinh dưỡng và gây ra tình trạng thiếu oxy.

Mất ngủ kéo dài

Nếu không ăn tối, người sẽ đói và cồn cào, khó đi vào giấc ngủ, lâu ngày có thể mất ngủ. Ngay cả khi bạn đã chìm vào giấc ngủ, bạn vẫn có thể dễ dàng thức dậy vào ban đêm do đói và các lý do khác, điều này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của bạn vào ban ngày.

Tốc độ của chất béo và nhiệt lượng sẽ còn hoạt động nhanh hơn để bổ sung vào chỗ bị thiếu. Đó là lý do càng muốn giảm càng bị tăng cân. Nếu bạn không ăn vào bữa tối, sau đó trải qua một đêm dài trong tình trạng bụng rỗng, cơ thể sau đó sẽ ở trạng thái muốn tái sinh năng lượng một cách mạnh mẽ. Sáng sớm hôm sau, nếu bạn không để ý kỹ mà lại ăn những món ăn có nhiều chất béo, cơ thể ngay lập tức sẽ hấp thụ toàn bộ dinh dưỡng một cách nhanh chóng.

Giảm sức đề kháng

Thường xuyên bỏ bữa tối sẽ dẫn đến tình trạng thiếu cung cấp chất dinh dưỡng ở các cơ quan khác nhau trong cơ thể con người và gây ra tình trạng suy dinh dưỡng như thiếu protein, thiếu canxi. Sau khi nội tạng bị tổn thương thì sức đề kháng dễ giảm.

Khi trong dạ dày lâu ngày không có thức ăn tiêu hóa, axit dịch vị sẽ làm tổn thương niêm mạc dạ dày dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa hoặc dạ dày khó chịu, tăng nguy cơ viêm dạ dày, loét dạ dày.

Ngoài ra, trong khi kiểm soát lượng thức ăn, bạn cũng nên giảm cân bằng cách tập thể dục. Như đã nói, điều cần thiết là phải thực hành luyện tập và ăn uống ngày ba bữa đầy đủ.

Nguyên Anh (Tổng hợp)

Muốn sống trường thọ, hãy ăn thứ này mỗi ngày

Thứ 5, 14/01/2021 | 09:00
Chất có trong loại thực phẩm này giúp ta sống thọ hơn. Nó cũng giúp giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim thấp hơn 26%, giảm 25% nguy cơ tử vong vì bất cứ lý do gì...

Mướp đắng rất tốt nhưng chớ kết hợp với 4 thực phẩm này kẻo rước họa

Thứ 5, 14/01/2021 | 07:00
Mướp đắng tuy có nhiều lợi ích đối với sức khỏe nhưng nếu không biết mà kết hợp loại quả này với một số loại thực phẩm thì có thể “rước bệnh vào thân”.

Clip: Người Việt mê matcha nhưng không nhiều người biết 7 điều này

Thứ 4, 13/01/2021 | 11:00
Matcha mang lại nhiều lợi ích sức khoẻ và là loại đồ uống được yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự hiểu về matcha.

Cá kho chỉ cần thêm gia vị này đảm bảo ngon như mẹ nấu

Thứ 4, 13/01/2021 | 08:00
Chỉ cần thêm 1 vài nguyên liệu "bí truyền" món cá kho sẽ thơm mềm, chắc thịt ngon như mẹ nấu.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.