4 điều phụ nữ nên tránh nếu không muốn mất chồng nhanh chóng

4 điều phụ nữ nên tránh nếu không muốn mất chồng nhanh chóng

Thứ 2, 09/01/2017 | 18:04
0
Nhiều năm tư vấn tâm lý cho các cặp vợ chồng, chuyên gia tâm lý tình yêu-hôn nhân Trịnh Trung Hòa đúc rút có 4 điều phụ nữ cần tránh để bảo vệ hạnh phúc gia đình. Dưới đây là chia sẻ của ông.

Coi chồng như tội phạm

Chuyên gia Trịnh Trung Hòa cho biết, trong nhiều năm đảm trách việc tư vấn hôn nhân, ông đã chứng kiến không biết bao gia đình mâu thuẫn, xung đột thậm chí đi đến ly hôn chỉ vì người vợ quản chồng quá chặt mà theo cách ông hay nói đùa với đồng nghiệp là: “coi chồng như tội phạm”. Đáng tiếc đây là sai lầm mà rất nhiều phụ nữ mắc phải.

Với suy nghĩ rằng nếu không quản chồng chặt, chồng sẽ rất dễ sa đà vào các tệ nạn xã hội, hay dính dáng đến chuyện mèo mỡ nên nhiều chị em nghĩ ra đủ cách để kiểm soát chồng. Nào là căn giờ chồng ra khỏi nhà, giờ chồng làm việc chính xác đến từng phút, nào là tra vấn, “khủng bố” tinh thần chồng mỗi khi chồng về muộn mà không báo trước. Rất nhiều người còn giữ thói quen kiểm tra điện thoại, xem km trên xe của chồng, hay đọc trộm thư, tin nhắn facebook mà không hay rằng đây chính là thủ phạm khiến cuộc hôn nhân của họ ngột ngạt và đi đến bế tắc.

Gia đình - 4 điều phụ nữ nên tránh nếu không muốn mất chồng nhanh chóng

Nếu muốn giữ chồng, phụ nữ hãy cởi bỏ hoàn toàn suy nghĩ phải quản lý chồng thật chặt (Ảnh minh họa).

Đàn ông luôn cần có những khoảng riêng và có những việc không tiện chia sẻ với vợ. Vì lẽ đó, nên khi bị vợ kiểm soát, họ sẽ buộc phải dối trá. Và cũng từ đây, mâu thuẫn vợ chồng sẽ nảy sinh như một điều tất yếu.

Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, nếu muốn giữ chồng, phụ nữ hãy cởi bỏ hoàn toàn suy nghĩ phải quản chồng thật chặt. Hãy thể hiện lòng tin với chồng và để chồng được thoải mái trong mối quan hệ gia đình. Chỉ khi nào ngôi nhà là chốn tự do, yên bình thì khi đó người đàn ông mới muốn trở về.  

Coi mọi người trong gia đình chồng như kẻ thù

Xưa nay quan hệ mẹ chồng-nàng dâu, chị dâu-em chồng vốn vẫn là mối quan hệ nhạy cảm và phức tạp. Mâu thuẫn chủ yếu xuất phát từ sự bất đồng, khó cảm thông, chia sẻ cùng nhau. Nhiều người phụ nữ khôn ngoan luôn nỗ lực xây dựng, cải thiện mối quan hệ phức tạp này.

Thậm chí, nhiều người con dâu còn luôn chủ động nhận về mình phần thiệt thòi, giữ thái độ mềm mỏng, nhẫn nhịn cho đúng đạo làm con. Và theo chuyên gia Trịnh Trung Hòa, làm được những điều như vậy là người phụ nữ đã đẩy lùi được đáng kể nguy cơ khiến gia đình rơi vào cảnh tan đàn xẻ nghé. Ông Hòa cũng cho hay, ông từng chứng kiến và tiếc cho rất nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì mâu thuẫn giữa người vợ với mọi người trong  gia đình nhà chồng.

Có nhiều người vợ căm ghét gia đình chồng đến độ bắt chồng phải lựa chọn một là vợ, hai là gia đình. Người chồng lúc đầu có thể chiều theo vợ nhưng điều đó chỉ là tạm thời, chẳng người đàn ông trưởng thành nào lại sẵn lòng dứt bỏ máu mủ ruột già của mình như câu người ta thường nói: “Vợ có thể thay đổi nhưng mẹ chỉ có một mà thôi”.

Gia đình - 4 điều phụ nữ nên tránh nếu không muốn mất chồng nhanh chóng (Hình 2).

Người phụ nữ luôn phải coi trọng, yêu quý gia đình chồng thì hạnh phúc gia đình mới bền vững.

Vì lẽ đó nên một khi đã kết hôn và làm dâu, người phụ nữ luôn phải coi trọng, yêu quý gia đình chồng. Hãy khéo léo trong cách hành xử và thực lòng quan tâm đến mọi người trong nhà chồng. Điều này cần thực hiện ngay khi mới làm dâu, khi mới bắt đầu mối quan hệ với gia đình chồng, có như vậy hạnh phúc gia đình mới bền vững.

Không chú ý sửa sang nhan sắc      

Trong những lần gỡ rối hôn nhân, ông Trịnh Trung Hòa từng được nghe rất nhiều lời tâm sự và than phiền của các ông chồng về việc vợ coi nhẹ vấn đề hình thức bên ngoài. Ông kể có nhiều người phụ nữ coi việc làm đẹp chẳng khác gì hình phạt.

Khi được chồng nhắc khéo về việc nên quan tâm, chăm chút đến hình thức bên ngoài, nhiều người vợ không những không tiếp thu mà thậm chí còn biện minh đủ thứ nào là “thức ngày thức đêm còn làm chưa hết việc nhà, việc cơ quan, thời gian đâu mà làm đẹp”, nào là “già rồi còn đỏm dáng người ta cười cho”...

Không những không nghe lời chồng lại còn nhiếc móc chồng. Đàn ông vốn dĩ yêu bằng mắt, trong khi vợ lại tuyền toàng trong hình thức như vậy, hỏi sao các ông chồng không chán cho được.

Đặc biệt là những dịp tụ họp bạn bè, họp đồng hương, tiệc cưới, tiệc mừng, trong khi vợ người khác xinh đẹp, ăn mặc sang trọng, còn vợ mình thì bề ngoài úi xùi, nhếch nhác, là người đàn ông, vợ như vậy ai chẳng chạnh lòng. Nguy cơ gia đình đổ vỡ cũng bắt đầu từ những điều tưởng nhỏ nhặt này.    

Coi nhẹ chuyện the phòng

Ngày nay, khi điều kiện vật chất đầy đủ, người ta có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến cảm xúc, tinh thần và chuyện the phòng của các cặp vợ chồng vì thế cũng được rất coi trọng.

Đặc biệt khi mà ngày nay người ta cởi mở hơn với chuyện phòng the, phim ảnh, mạng, những câu chuyện thực tế cuộc sống phản ánh khá nhiều về vấn đề nhạy cảm này. Điều này cũng khiến người chồng vô tình lại có những sự so sánh với vợ mình.

Vì lẽ đó nên người phụ nữ muốn giữ được chồng, ngoài việc giữ cho ngoại hình đẹp, cần phải quan tâm một cách đúng mức đến chuyện the phòng: Cần phải sẻ chia, cởi mở hơn với chồng về vấn đề này cũng như học cách chiều chồng sau cánh cửa phòng ngủ.

Đào Vũ 

Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Giải mã bí ẩn: Bầu trời Dubai bất ngờ chuyển sang màu xanh

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:43
Hiện tượng bất thường đã xảy ra ở Dubai khi bầu trời chuyển sang màu xanh sau mưa lớn và giông bão, cảnh tượng này đã khiến nhiều người sợ hãi.