4 người tuyệt đối nên hạn chế ăn RAU MÙI

4 người tuyệt đối nên hạn chế ăn RAU MÙI

Thứ 6, 04/11/2016 | 18:29
0
Cho dù rau mùi là loại rau thơm rất thơm ngon và giàu dinh dưỡng nhưng những người sau nên loại trừ rau mùi ra khỏi thực đơn hàng ngày.

Rau mùi là 1 loại rau phổ biến và thường được dùng làm rau sống. Chúng có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng thực vật và các chất chống oxy hóa cao.

Mỗi bộ phận của rau mùi đều như 1 loại thuốc kháng sinh có lợi cho sức khỏe. Lá và hạt rau mùi có chứa hàm lượng tinh dầu quan trọng chống nhiễm khuẩn, giảm đau, kích thích ham muốn, cải thiện hệ tiêu hóa, thuốc trị nấm và là một chất kích thích tự nhiên.

Bên cạnh đó, rau mùi cũng chứa nguồn vitamin A, vitamin C, vitamin K, vitamin B và các khoáng chất quan trọng cho cơ thể như canxi, kali, sắt, mangan và natri...

Dinh dưỡng - 4 người tuyệt đối nên hạn chế ăn RAU MÙI

Vì có nhiều lợi ích với sức khỏe nên rau mùi được sử dụng nhiều trong y học cổ truyền như 1 bài thuốc hỗ trợ chữa bệnh. Chính vì thế, nhiều người nghĩ rau mùi tốt cho sức khỏe nên tất cả mọi người đều có thể ăn chúng. Tuy nhiên, không phải người nào cũng ăn được rau mùi hàng ngày.

Thực tế, nếu như bạn đang mắc các bệnh sau, bạn nên kiêng ăn rau mùi:

Nếu đang mắc bệnh gan

Nhiều người nghĩ, rau mùi có chứa khá nhiều tinh dầu dễ bay hơi nên kích hoạt các cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể. Chưa kể, chúng có chứa nhiều chất oxy hóa mạnh giúp loại bỏ các vấn đề về gan.

Song, điều này chỉ đúng khi bạn ăn rau mùi với số lượng vừa phải. Nếu ăn quá nhiều, các thành phần trong rau sẽ làm việc ngược lại, tăng bài tiết mật và cuối cùng là làm tổn hại đến gan.

Do đó, để hạn chế điều này, những người đang bị bệnh gan tốt nhất nên hạn chế ăn rau mùi.

Nếu đang bị bệnh dạ dày

Tuy rau mùi khá tốt cho tiêu hóa song nếu ăn nhiều chúng lại có thể khiến bạn phải đối mặt với các triệu chứng rối loạn tiêu hóa khác nhau.

Thậm chí, nếu sử dụng chiết xuất rau mùi nhiều trong vòng 1 tuần liền gây ra các triệu chứng như hình thành khí trong bụng, đau dạ dày, đau bụng, nôn mửa, thậm chí di chuyển không vững.

Dinh dưỡng - 4 người tuyệt đối nên hạn chế ăn RAU MÙI (Hình 2).

Nếu mang bầu không nên ăn rau mùi

Khi đang mang bầu, bạn cũng không nên ăn thường xuyên loại rau này. Nguyên nhân là do những thành phần có trong rau mùi có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của tuyến sinh dục phụ nữ, gây nguy hiểm cho phụ nữ có thai và sức khỏe thai nhi đang phát triển trong bụng mẹ.

Nếu dễ bị dị ứng cũng nên kiêng ăn rau mùi

Với những người có cơ địa dị ứng cũng nên hạn chế ăn rau mùi. Vì tinh dầu có nhiều trong lá và hạt rau mùi có tính gây kích ứng da, dễ gây dị ứng.

Ngay cả với những người thường thì khi tiếp xúc với rau mùi, bạn cần đeo găng tay.

Minh Anh (tổng hợp)