4 sai lầm khiến lỗ chân lông nở to “không kiểm soát”

4 sai lầm khiến lỗ chân lông nở to “không kiểm soát”

Thứ 4, 06/06/2018 | 17:16
0
Lỗ chân lông to là nỗi lo của không ít người. Không những gây mất thẩm mỹ mà chúng còn dễ dẫn đến các tình trạng khác khiến da ngày càng tồi tệ. Chăm sóc làn da đang gặp phải tình trạng lỗ chân lông to không hề dễ dàng. Theo dõi ngay bài viết dưới đây để kiểm chứng xem mình có đang mắc phải sai lầm nào không nhé!

Không tẩy trang

Không ít người cho rằng, “không make-up thì không cần tẩy trang” hay “ở nhà thì lấy đâu ra bụi bẩn”. Nhưng không! Bạn đã lầm. Đã bao giờ bạn thử nhìn nghiêng theo 1 vệt nắng qua khe cửa chưa? Bạn có thấy những hạt bụi nhỏ li ti không? Những hạt bụi này sẽ có mật độ cao hơn khi ở ngoài đường và ít hơn khi ở trong phòng kín.

Trong khi đó, tuyến dầu của da mặt luôn luôn hoạt động, tiết ra bã nhờn kể cả khi bạn ngủ. Bã nhờn trên da mặt, kết hợp với bụi trong không khí sẽ làm bít tắc lỗ chân lông, khiến lỗ chân lông phải giãn nở tối đa để chứa bụi bẩn. Và lâu dần sẽ dẫn đến hình thành mụn nghiêm trọng trên da. 

Chọn sai sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt hay chất tẩy rửa có nồng độ tẩy rửa mạnh sẽ khiến da bị khô và dễ gây kích ứng. Đồng thời, độ ẩm trên da cũng bị giảm đi đáng kể, khiến da bị bào mòn và hình thành tế bào chết trên da. Những tế bào chết này sẽ làm bít tắc, làm lỗ chân lông nở to ra. 

4 sai lầm khiến lỗ chân lông nở to “không kiểm soát”

 

Độ pH lí tưởng trong sữa rửa mặt đối với da thường được khuyến cáo ở ngưỡng 5.5, còn đối với làn da mụn và nhạy cảm chỉ nên dùng sữa rửa mặt có độ pH nhẹ hơn, từ 3.5 – 4.4

Nặn mụn sai cách

Đây là một trong những nguyên nhân cốt yếu của tình trạng lỗ chân lông to. Vết mụn bị cạy nặn vô tội vạ sẽ khiến lỗ chân lông tổn thương nặng nề và nở rộng. Nặng hơn có thể gây ra sẹo rỗ trên da mặt. 

4 sai lầm khiến lỗ chân lông nở to “không kiểm soát” (Hình 2).

 

Hãy đảm bảo vết mụn của bạn đã có thể nặn bỏ và bạn đã vệ sinh tay cùng các thiết bị trước khi tự nặn mụn tại nhà. Hoặc nếu chưa đủ tự tin, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên viên chăm sóc da để việc nặn mụn suôn sẻ và hạn chế tối đa các hậu quả có thể xảy ra.

Xông hơi

Xông hơi được xem là phương pháp hỗ trợ điều trị mụn vô cùng hiệu quả. Thực chất việc xông hơi là để đẩy bụi bẩn, độc tố ra khỏi da, và tất nhiên là đẩy cả mụn. Xông hơi không chỉ góp phần làm da sạch hơn mà còn thúc đẩy tuần hoàn máu khiến da sáng hơn

Tuy nhiên, xông hơi liên tục không phải là điều tốt bởi sẽ dễ làm lỗ chân lông nở to ra nếu không biết chăm sóc da sau xông hơi đúng cách. Chỉ nên xông 10phút/lần và 2 ngày/lần là đủ để ko khiến lỗ chân lông to ra. Sau khi xông xong ngay lập tức uống một cốc nước để cung cấp nước đã bị mất cho cơ thể. Sau đó để da nguội hẳn mới vỗ nước lạnh lên mặt và đắp mặt nạ chăm sóc da.

Pore Tightening – Giải pháp đặc trị sẹo rỗ, lỗ chân lông to

Pore Tightening ứng dụng công nghệ Fractional RF laser đã tạo ra bước ngoặt lớn trong việc điều trị sẹo rỗ và thu gọn lỗ chân lông to.

Là phiên bản nâng cấp hoàn hảo phức hợp giữa Laser – Tác động cơ học và Nhiệt lượng vi điểm, Pore Tightening còn có khả năng tổng hợp collagen và elastin giúp nâng cơ, trẻ hóa toàn diện – bỏ xa người đàn em tiền nhiệm là phương pháp lăn kim truyền thống với nhiều rủi ro trước đó. 

4 sai lầm khiến lỗ chân lông nở to “không kiểm soát” (Hình 3).

 

Sử dụng đầu kim bằng vàng siêu mảnh, Pore Tightening tạo ra các tổn thương siêu nhỏ không liên tục trên da nhằm kích thích khả năng tự tái tạo của các tế bào, từ các đầu kim này giải phóng một lượng nhiệt vừa đủ, mở đường hỗ trợ sóng cao tần chiếu vào các tầng cấu trúc da – có tác động sâu 3-5mm mà không cần xâm lấn sâu.

Pore Tightening đặc biệt phù hợp với các tình trạng da phát sinh mụn liên tục, tuyến bã nhờn tiết nhiều, da có sẹo mụn và lỗ chân lông to, da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như chùng nhão, nếp nhăn li ti ở hai sống mũi, nếp nhăn khóe miệng; Da ửng đỏ hoặc da tối màu do hoạt động giãn mạch máu dưới da hoặc với làn da mong muốn nâng tone da sáng hơn. 

4 sai lầm khiến lỗ chân lông nở to “không kiểm soát” (Hình 4).
 

The Beauty Aesthetic & Clinic tự hào là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam nhận bảo trợ chuyên môn từ Viện Y Khoa Thẩm Mỹ lớn nhất Hàn Quốc – Wonjin Group. Với trang thiết bị hiện đại đạt chuẩn về chất lượng từ FDA và CE cùng quy trình điều trị da chuẩn Y Khoa - The Beauty cam kết sẽ đem lại một trải nghiệm hoàn toàn mới và mở ra hành trình chinh phục nét hoàn mỹ dành riêng cho phái đẹp Việt.

Mọi thắc mắc và nhu cầu tư vấn, vui lòng liên hệ:

The Beauty & Wonjin – Viện Y khoa Thẩm mỹ chuẩn Hàn Quốc

Bảo trợ chuyên môn bởi Wonjin Group - Tập đoàn thẩm mỹ số 1 Hàn Quốc

Cơ sở 1: 17 Lý Nam Đế, Hà Nội

Cơ sở 2: 272 Phan Chu Trinh, Đà Nẵng

Hotline: 1900066656

Tiến Tùng

Làm mặt nạ nha đam chăm sóc da mặt tại nhà

Thứ 5, 05/10/2017 | 13:00
Việc chăm sóc da là điều mà bất cứ chị em nào cũng đều lưu tâm, trong đó có việc chăm sóc da mặt. Dưới đây là cách làm mặt nạ nha đam tại nhà cho các chị em tham khảo.

Bí quyết chăm sóc da của Lee Young Ae

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Đầu năm 2011, sau khi hạ sinh một trai một gái, nữ minh tinh 40 tuổi xứ Hàn Lee Young Ae chỉ chuyên tâm chăm sóc hai thiên thần nhỏ mà ít xuất hiện trên tuyền hình. Hiện tại cô đã lấy lại được vóc dáng, đồng thời đã nhận chụp hình quảng cáo cho máy ép hoa quả để đánh dấu sự trở lại của mình sau thời gian vắng bóng.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.