4 smartphone sắp 'làm mưa làm gió' tại thị trường Việt

4 smartphone sắp 'làm mưa làm gió' tại thị trường Việt

Thứ 7, 12/01/2013 | 09:51
0
Các mẫu smartphone nói đến trong bài đều là những mẫu máy có thiết kế màn hình rộng với nhiều tính năng nổi bật.
Với xu hướng màn hình ngày càng lớn hơn, phân giải tiến tới Full HD và thiết kế kiểu dáng mới, làng công nghệ nước ta cũng như trên thế giới hiện đang vô cùng ngóng chờ các siêu phẩm mới đến từ các ông lớn HTC, Sony, Samsung...
HTC Butterfly
Được ra mắt với tên gọi Droid DNA phát hành bởi nhà mạng Verizon tại thị trường Mỹ từ tháng 11/2012, HTC Butterfly là tên gọi của model này phiên bản thương mại hóa trên toàn thế giới. Với cấu hình được cho là mạnh mẽ nhất bây giờ với công nghệ màn hình Super LCD 3 rộng 5 inch phân giải Full HD với mật độ điểm ảnh 440 ppi, sử dụng bộ xử lý Qualcomm Snapdragon S4 Pro và RAM lên tới 2Gb.
Công nghệ - 4 smartphone sắp 'làm mưa làm gió' tại thị trường Việt
 
HTC Butterfly hiện đang là điện thoại màn hình Full HD duy nhất được bán trên toàn cầu tính tại thời điểm này. Giá thành hiện nay tại Việt Nam cho một chiếc HTC Butterfly lên tới 18 triệu đồng đối với hàng xách tay nhưng cũng không có nhiều hàng để mua. Có thể nói, với Butterfly, HTC đang đi trước một bước trong cuộc chạy đua cấu hình mới với các hãng điện thoại khác.
Nhiều người dùng Việt Nam tỏ ra thiện cảm với các sản phẩm của HTC bởi kiểu dáng và những tính năng khác biệt. Tuy nhiên, việc bỏ ra 1 số tiền không hề nhỏ để sở hữu 1 mẫu điện thoại này lại là điều mà nhiều người còn đang lăn tăn.
Sony Xperia Z
Sản phẩm mới nhất đến từ Sony với sự đột phá về cấu hình cũng thiết kế đang được làng công nghệ hết sức chờ mong. Theo thông tin từ phía Sony, Xperia Z phải đến tháng 3/2013 mới được chính thức bán ra trên thế giới và như vậy phải mất thêm một ít thời gian nữa giới công nghệ Việt Nam mới có thể "trên tay" siêu phẩm này.
Công nghệ - 4 smartphone sắp 'làm mưa làm gió' tại thị trường Việt (Hình 2).
Là sản phẩm chiến lược của Sony trong năm 2013, Xperia Z được trang bị phần cứng được cho là mạnh nhất hiện nay với cấu hình như màn hình 5 inch Full HD mật độ điểm ảnh đạt mức 443ppi với công nghệ màn hình Bravia Engine 2, bộ xử lý Snapdragon S4 Pro 1.5Ghz, RAM 2GB. Với cấu hình trên, Sony thể hiện một hướng đi mới và hoàn toàn khác so với trước đây.
Các sản phẩm của Sony hầu như không tập trung vào cấu hình. Tại thời điểm ra mắt, các sản phẩm luôn sử dụng cấu hình vừa phải và tập trung vào thiết kế là nhiều, điều này tạo cảm giác khá khó chịu với một số người dùng khó tính.
Ngoài ra, Xperia Z còn được Sony trang bị khả năgn chống bụi, chống nước với tiêu chuẩn IP55/IP57, với tiêu chuẩn này, Xperia Z có thể rửa trực tiếp dưới vòi nước đang chảy mà không hề bị hỏng hóc. Với cá tiêu chuẩn trên, Xperia Z thực sự là một điện thoại đáng được chờ mong trong những tháng đầu của năm mới 2013.
Theo dự kiến, Xperia Z sắp sửa có mặt trên kệ hàng của Sony tại Việt Nam.
Xperia Zl
4 smartphone sắp 'làm mưa làm gió' tại thị trường Việt (Hình 3).
Là một phiên bản khác của Xperia Z với việc giữ nguyên cấu hình và lược bỏ khả năng chống bụi chống nước ( tiêu chuẩn IP55/57). Có thể nói, cặp bài trùng Xperia Z và Xperia Zl được Sony ra mắt trong thời điểm đầu năm 2013 đang là tâm điểm của cả giới công nghệ trong và ngoài nước.
Tại Việt Nam, không phải người dùng nào cũng thực sự quan tâm tới tiêu chuẩn độ bền IP55/IP57 và thích thiết kế mặt kính phía sau của Xperia Z cho nên Xperia Zl thực sự là một lựa chọn đáng để lưu tâm khi cấu hình phần cứng không khác gì so với người anh em Xperia Z.
Blackberry 10
4 smartphone sắp 'làm mưa làm gió' tại thị trường Việt (Hình 4).
 
Sau hàng loạt lần trì hoãn, Blackberry 10 sẽ được phát hành vào ngày 31/1/2013 tới đây. Là hi vọng cuối cùng trong việc vực dậy chính mình, RIM đang đứng trước bờ vực của sự phá sản. Việc chậm thay đổi trong thời điểm công nghệ ngày một tiên tiến là một sai lầm lớn. Blackberry 10 là chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành hoàn toàn mới với thiết kế mới. Blackberry 10 sẽ tận dụng hết các thế mạnh của RIM trên các thiết bị trước đây nhưng được làm mới với công nghệ màn hình cực tốt, dịch vụ BIS và khả năng tương tác đa nhiệm.
Tại Việt Nam, cộng đồng sử dụng Blackberry đang ngày một giảm do chính sự chậm chạp trong thay đổi của RIM, Blackberry 10 được ra mắt có lẽ chính là món ăn tinh thần để có thể khơi gợi lại lòng trung thành của các tín đồ yêu thích "chùm dâu đen" này.
Theo TTVN

Sony tung smartphone giá hơn 13,5 triệu đồng

Thứ 7, 05/01/2013 | 09:28
Smartphone của Sony mang tên Xperia Z vừa được tiết lộ trong một quảng cáo tại Thái Lan

6 smartphone giảm giá tháng 12/2012

Thứ 6, 04/01/2013 | 10:05
Trong số này, Sony là hãng có mức giảm giá nhiều nhất, tới 2 triệu đồng cho Xperia Ion và Xperia Go. Sản phẩm của HTC, BlackBerry, Nokia cũng có mức điều chỉnh đáng kể.

Ai thích lạc hậu thì xài smartphone

Thứ 5, 03/01/2013 | 10:51
Những chiếc điện thoại ngày càng nhanh hết đời khiến người dùng loay hoay tìm nhiều giải pháp để cứu cánh.

Khi smartphone và khóa ôtô '2 trong 1'

Thứ 4, 02/01/2013 | 13:44
Hãng xe Hyundai đang lên ý tưởng chế tạo thiết bị "2 trong 1" smartphone và khóa xe.