4 thói quen tàn phá nhan sắc bạn chớ coi thường

4 thói quen tàn phá nhan sắc bạn chớ coi thường

Thứ 2, 15/01/2018 | 08:16
0
Không rửa mặt trước khi ngủ, uống không đủ nước,... là những thói quen tàn phá nhan sắc một cách nhanh chóng bạn chớ nên coi thương.

Mặc dù sự lão hóa là không tránh khỏi, nhưng chúng ta vẫn có thể trì hoãn quá trình này bằng những chế độ ăn ngủ điều độ, khoa học. Tuy vậy, có rất nhiều cô gái duy trì những thói quen tàn phá nhan sắc một cách nhanh chóng mà không hề hay biết.

Dưới đây là 4 thói quen khiến bạn già đi trông thấy chỉ sau một đêm, được chỉ ra trên tạp chí Women's Health.

Nằm sấp khi ngủ

Làm đẹp - 4 thói quen tàn phá nhan sắc bạn chớ coi thường

 

Khi bạn nằm ngủ với tư thế sấp, úp mặt, trọng lực sẽ kéo chất lỏng trên mặt xuống, khiến mắt bạn sưng lên. Đồng thời, tư thế ngủ này khiến da bạn dần dần chảy xệ và collagen cũng sẽ mất đi theo thời gian.

Nếu bạn không muốn bị già đi một cách nhanh chóng, hãy nằm ngửa khi ngủ thay vì chọn tư thế nằm sấp.

Không rửa mặt trước khi ngủ

Làm đẹp - 4 thói quen tàn phá nhan sắc bạn chớ coi thường (Hình 2).

 

Rửa mặt sạch sẽ trước khi đi ngủ sẽ giúp đánh bay mọi bụi bẩn, mồ hôi và lớp trang điểm của bạn vào ban ngày. Nếu bạn lười rửa mặt, lỗ chân lông sẽ bị tắc, dẫn đến sự xuất hiện của mụn trên da mặt. Đặc biệt nếu bạn có làn da nhờn, da mặt của bạn sẽ ngày càng nhiều dầu hơn, là điều kiện thuận lợi cho mụn trứng cá mọc không kiểm soát.

Dùng quá nhiều mỹ phẩm

Làm đẹp - 4 thói quen tàn phá nhan sắc bạn chớ coi thường (Hình 3).

 

Nếu bạn dùng quá nhiều sản phẩm dưỡng da mà không biết chính xác cách sử dụng của từng sản phẩm, cũng như khả năng kết hợp với các sản phẩm khác, điều này thực sự gây hại cho làn da của bạn.

Ví dụ, nếu bạn đang dùng sản phẩm chứa retinol để hạn chế nếp nhăn, thì bạn không nên sử dụng thêm sản phẩm trị mụn chứa benzoyl peroxide bởi da sẽ rất khô và dễ bị kích ứng.

Khi đó, da mặt bạn sẽ trở nên đỏ hơn và có thể bị viêm. Vì vậy, hãy chung thành với những sản phẩm đã quen thuộc với bạn và phù hợp với làn da của bạn.

Không uống đủ nước

Làm đẹp - 4 thói quen tàn phá nhan sắc bạn chớ coi thường (Hình 4).

 

Nước là một thành phần quan trọng đối với da và các cấu trúc bên dưới da. Khi bạn bị thiếu nước, làn da của bạn sẽ trở nên khô và nhăn nheo, dần dần mất độ đàn hồi. Do đó, bạn hãy nhớ uống ít nhất 6 cốc nước mỗi ngày để có một làn da đẹp.

Mai Anh

8 thói quen gây hại cho sức khỏe

Chủ nhật, 10/12/2017 | 15:00
Từ bỏ một thói quen rất khó khăn. Thậm chí còn khó khăn hơn để từ bỏ những thói quen mà chúng ta nghĩ rằng có lợi cho sức khỏe mà trên thực tế nó là những thói quen gây hại.

Những thói quen khi ngủ khiến bạn bị béo bụng

Thứ 3, 21/11/2017 | 09:56
Giấc ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, làn da và cả vóc dáng của bạn, vì vậy hãy tránh ngay những thói quen gây tăng cân sau đây.

Thói quen ăn uống thất thường khiến nhiều người trẻ thủng dạ dày

Thứ 5, 19/10/2017 | 18:29
Các chuyên gia y tế khuyến cáo, cha mẹ cần theo dõi và nhắc nhở việc ăn uống của trẻ, nhất là trẻ dưới 13 tuổi, nhằm tránh dẫn đến loét và thủng dạ dày, gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Bạn đã có thói quen giống các tỷ phú hay chưa?

Thứ 2, 16/10/2017 | 14:48
Đến từ nhiều quốc gia khác nhau, gây dựng khối gia tài kếch xù từ đủ loại ngành nghề, nhưng điều đáng ngạc nhiên là hầu hết các tỷ phú đều có những thói quen sau đây.