4 tỉnh thành phải báo cáo Thủ tướng về tình hình mại dâm

4 tỉnh thành phải báo cáo Thủ tướng về tình hình mại dâm

Thứ 5, 20/06/2013 | 20:36
0
Sau khi báo chí phản ánh tình hình mại dâm tại nhiều đô thị lớn, Thủ tướng đã yêu cầu Hà Nội, Hải Phòng, TP HCM và Nam Định khẩn trương đánh giá thực trạng tệ nạn này, báo cáo Thủ tướng trước 5/7.

Trong công văn ngày 19/6, Thủ tướng đánh giá công tác phòng chống tệ nạn mại dâm đã đạt được kết quả nhất định, góp phần ổn định trật tự, an toàn xã hội. Tuy nhiên, thời gian gần đây tình hình tệ nạn mại dâm diễn biến phức tạp, tội phạm liên quan đến mại dâm có chiều hướng gia tăng, tác động xấu trong xã hội.

Vì thế Thủ tướng yêu cầu các bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Công an, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh thông tin, phổ biến chính sách pháp luật, khẩn trương rà soát, đánh giá tình hình tệ nạn mại dâm, tăng cường thanh kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm pháp về phòng chống mại dâm và tội phạm liên quan đến tệ nạn này.

Các tỉnh thành có trách nhiệm chỉ đạo cơ quan chức năng đẩy mạnh thực hiện chương trình hành động, phòng chống mại dâm giai đoạn 2011-2015, đặc biệt chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm; tăng cường điều tra truy tố, xử lý nghiêm đối với các hành vi môi giới mại dâm, chứa mại dâm và mua dâm người chưa thành niên.

Người đứng đầu Chính phủ chỉ đạo 4 tỉnh thành gồm Hà Nội, Hải Phòng, TP HCMNam Định khẩn trương đánh giá thực trạng tệ nạn mại dâm, những khó khăn, kiến nghị, đề xuất trong việc triển khai nhiệm vụ phòng chống mại dâm tại địa phương, báo cáo Thủ tướng trước ngày 5/7.

Pháp luật - 4 tỉnh thành phải báo cáo Thủ tướng về tình hình mại dâm
Khách ngồi ngoài hành lang để chọn những cô gái ưng ý. Ảnh: Hải Phong

Trước đó tại buổi tọa đàm về công tác phòng chống mại dâm tổ chức ngày 13/6, ông Phạm Ngọc Dũng (Phó trưởng phòng Chính sách phòng chống mại dâm, Cục Phòng chống tệ nạn xã hội) cho biết, Cục đã nhiều lần chỉ đạo kiểm tra, đánh giá về tệ nạn mại dâm tại Đồ Sơn và Quất Lâm, nhưng kết quả báo cáo của các địa phương đều khẳng định không phát hiện ra, chỉ có một vài trường hợp, không đáng kể.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, thị xã Đồ Sơn (Hải Phòng) được chia làm 3 khu và gái mại dâm hoạt động ở cả 3 khu này, mời chào công khai ngay trên đường. Nhộn nhịp nhất vẫn là khu 3, nơi có cả trăm cô gái mặc những bộ váy cũn cỡn được xe ôm chở đi rong ruổi trên phố. Nhiều cô thong dong xe đạp mời chào du khách... Chủ các nhà nghỉ chứa chấp mại dâm khẳng định việc mua bán dâm tại đây "đã có người bao hết".

Tại quận Bình Thạch, nơi đặt trụ sở của Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội TP HCM, theo phản ánh của một số báo, cảnh thác loạn không phải là hiếm tại hàng loạt nhà hàng, quán ăn trong khu vực. Từ những màn biểu diễn thoát y, tắm bia, rồi dùng chỗ kín để khui bia, bắn súng... cho đến hành lạc tại chỗ đều có. >>Khách có thể 'mây mưa' với tiếp viên ngay tại bàn

Theo Xuân Hoa (Vnexpress)

Khách có thể 'mây mưa' với tiếp viên ngay tại bàn

Thứ 5, 20/06/2013 | 16:59
Chỉ cần có tiền, chi đẹp là khách có thể “mây mưa” với tiếp viên ngay tại bàn mà không cần đi đâu. Đây là tình trạng mại dâm công khai đang diễn ra hằng ngày tại các quán karaoke núp bóng nhà hàng ở quận Bình Thạnh - TPHCM.

Cuộc sống nơi 'thiên đường tình ái' giá rẻ đồng hạng

Thứ 5, 20/06/2013 | 18:05
Một thị trấn heo hút ven biển Nam Định bỗng trở nên nổi tiếng bởi nạn mại dâm gần như công khai. Điều đặc biệt, những người làm nghề mại dâm ở đây coi đó như một dịch vụ bình thường với mức giá thống nhất ở tất cả các cơ sở. Tất nhiên, mức giá cũng thuộc loại siêu rẻ, chỉ 150 ngàn đồng cho một “cuốc tàu nhanh” và 450 ngàn đồng qua đêm.
Cùng chuyên mục

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.