Bốn trẻ sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh: Hội đồng y khoa kết luận nguyên nhân

Bốn trẻ sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh: Hội đồng y khoa kết luận nguyên nhân

Thứ 3, 21/11/2017 | 23:06
0
Hội đồng chuyên môn gồm những bác sĩ có uy tín vừa họp và công bố nguyên nhân tử vong của 4 trẻ sơ sinh ở bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh ngày 20/11.

 

Xã hội - Bốn trẻ sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh: Hội đồng y khoa kết luận nguyên nhân

Chăm sóc trẻ sơ sinh ở bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh.

Theo tin mới nhận tối nay (21/11), tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, ngay trong chuyến thăm của Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Kim Tiến, Hội đồng chuyên môn đã họp và công bố nguyên nhân tử vong của 4 trẻ sơ sinh ngày 20/11.

Thành phần Hội đồng chuyên môn sở Y tế do BS CKII. Tô Thị Mai Hoa, Giám đốc sở Y tế làm chủ tịch; PGS.TS Trần Minh Điển, PGĐ BV Nhi Trung ương - Phó chủ tịch; PGS. TS. Trần Danh Cường, PGĐ BV Phụ sản T.Ư – Phó chủ tịch và các thành viên khác.

Sau khi nghiên cứu hồ sơ bệnh án, biên bản và báo cáo, phân tích quá trình tiếp đón, chẩn đoán, theo dõi, điều trị, cấp cứu, cùng ý kiến của các BS trực tiếp, Hội đồng chuyên môn đã đưa ra kết luận ban đầu về nguyên nhân tử vong của 4 trẻ sơ sinh tại BV Sản nhi Bắc Ninh.

Bà Tô Thị Mai Hoa - Giám đốc sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, Chủ tịch Hội đồng chuyên môn - cho biết: "Bốn trẻ sinh non tháng, nhẹ cân so với tuổi thai, các bà mẹ có tiền sử sản khoa bệnh lý, đã được xử lý sản khoa phù hợp.

Các trẻ đều có tình trạng suy hô hấp sau sinh, được xử trí cấp cứu và điều trị tích cực. Các trẻ đều có tình trạng nhiễm khuẩn sau 3 đến 5 ngày điều trị, tiến triển đến tình trạng nhiễm khuẩn huyết, sốc nhiễm khuẩn.

Trẻ không có đáp ứng với các biện pháp điều trị chống sốc tại bệnh viện.

Nguyên nhân của tình trạng nhiễm khuẩn sơ sinh có thể liên quan đến vấn đề nhiễm khuẩn bệnh viện. Các thành viên của Hội đồng nhất trí với nội dung trên".

"Xung quanh môi trường đều có vi khuẩn, cơ thể của chúng ta đều có vi khuẩn, trong điều kiện cơ thể khỏe mạnh thì sẽ kiểm soát được nhưng với các bé sinh non, miễn dịch kém thì rất nguy hiểm. Chúng tôi đã kiểm soát lại toàn bộ môi trường, khi có kết quả sẽ thông báo sau. Về con người, quy trình chống nhiễm khuẩn, cấy phôi bàn tay của nhân viên chăm sóc, rồi chỗ các bé nằm... để tìm ra vi khuẩn", PGS.TS Trần Minh Điển cho biết thêm.

Đối với 13 cháu còn nằm tại đơn nguyên sơ sinh của BV, Bộ trưởng bộ Y tế đã chỉ đạo chuyển các cháu tình trạng yếu lên tuyến Trung ương. Các buồng các cháu nằm sẽ đóng cửa trong 48 giờ để khử khuẩn, đảm bảo môi trường. Công tác giám sát chống nhiễm khuẩn cần chặt chẽ hơn nữa.

Nguyễn Huệ 

Sức khỏe 8 trẻ sơ sinh chuyển từ Sản nhi Bắc Ninh xuống BV Nhi Trung ương

Thứ 3, 21/11/2017 | 13:18
Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận 8 bệnh nhân chuyển từ bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh tới, trong đó, 6 bệnh nhân sơ sinh và 2 bệnh nhân ngoài sơ sinh.

Sản nhi Bắc Ninh: 4 trẻ sơ sinh tử vong trong 1 buổi sáng

Thứ 2, 20/11/2017 | 11:45
Thông tin mới nhất chúng tôi nhận được, tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh vừa xảy ra trường hợp 4 trẻ sơ sinh tử vong trong cùng một buổi sáng. Lãnh đạo bệnh viện cho hay, các trẻ trên đều là trẻ sơ sinh non yếu.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.