4 yếu tố quan trọng khi chữa rôm sảy, mẩn ngứa cho trẻ

4 yếu tố quan trọng khi chữa rôm sảy, mẩn ngứa cho trẻ

Thứ 3, 24/04/2018 | 11:20
0
Rôm sảy mẩn ngứa là bệnh lý lành tính rất thường gặp ở trẻ, đặc biệt là vào những ngày hè oi nóng.

Lý do trẻ hay bị rôm sảy mẩn ngứa là do tuyến mồ hôi ở trẻ chưa hoàn thiện, khi hoạt động nhiều dưới trời oi nóng tuyến nhờn tiết ra nhiều làm bít tắc các lỗ chân lông, gây nên các mụn nước đỏ nổi trên bề mặt da. Là một bệnh lành tính và dễ khắc phục. Tuy nhiên, nếu không được xử lý kịp thời và đúng cách cũng gây ra một số biến chứng cho trẻ.

Khi chữa rôm sảy mẩn ngứa cho con , bố mẹ nên tuân thủ 4 nguyên tắc quan trọng sau:

 


4 yếu tố quan trọng khi chữa rôm sảy, mẩn ngứa cho trẻ

Giảm ngứa

Khi trẻ bị rôm sảy – trong dân gian hay gọi là  “rôm cắn” khi đó trẻ sẽ rất ngứa ngáy, khó chịu dẫn tới việc trẻ ngủ không ngon giấc, quấy khóc. Để khắc phục hiện tượng này các mẹ đun các loại nước lá như: tía tô, dây kim ngân, hoặc mướp đắng... tắm cho trẻ sẽ làm dịu đi cảm giác ngứa cho trẻ.

Chống nhiễm khuẩn

Khi con ngứa, nếu mẹ không kịp thời xử lý, việc gãi, cọ xát vào quần áo rất dễ làm cho các mụn rôm bị vỡ ra và nhiễm khuẩn. Nên khi tắm cho con các mẹ cho thể bỏ 1 chút muối vào nước tắm giúp diệt khuẩn hoặc bôi cho trẻ các loại thuốc sát trùng (nên chọn các loại thuốc đảm bảo nguồn gốc cũng như thành phần cho trẻ).

Làm mát da

Nên mặc quần áo thoáng rộng cho trẻ, nên khuyến khích trẻ chơi ở những nơi thoáng mát, sạch sẽ. Mẹ nên thay thế các loại sữa tắm có chất tạo bọt, hương liệu và đặc biệt là chứa xút bằng các loại lá tự nhiên, hoặc các loại sữa tắm độ PH phù hợp với trẻ.

Đẩy nhanh quá trình lên da non

Khi vết rôm sảy lặn bớt, khô lại và chuẩn bị lên da non thì việc bảo vệ làn da cho bé vẫn rất quan trọng. Mẹ nên sử dụng các loại kem với các hoạt chất hiệu quả cho vấn đề, chống viêm và khôi phục cấu trúc da phù hợp cho bé.

Muối tắm thảo dược Eco - của HTX Sinh dược (VTV3-Vì tương lai xanh nói về nhà sản xuất). Sẽ giúp mẹ giải quyết ngay 4 vấn đề một cách an toàn hiệu quả

4 yếu tố quan trọng khi chữa rôm sảy, mẩn ngứa cho trẻ (Hình 2).

Thứ nhất, thành phần chính của muối tắm thảo dược Eco là muối hầm. Loại muối ăn đã được hầm tỷ mỉ để loại bỏ các tạp chất gây hại cho da bé, làm khô muối giúp muối không bị chảy nước khi bảo quản. Muối từ lâu đã được biết đến như là 1 loại thuốc diệt khuẩn rất lành tính, sẽ giúp da bé tránh bị nhiễm khuẩn hiệu quả.

Thứ hai, trong muối tắm chứa dịch chiết tía tô, dây kim ngân, tầm bóp. Tía tô đã được dùng phổ biến từ lâu trong dân gian với tác dụng giải nhiệt, làm mát. Còn theo nghiên cứu y học hiện đại thì tác dụng chống viêm và chống dị ứng của tía tô đã được chứng minh bằng thí nghiệm khoa học. Các thành phần chống viêm trong tía tô đã kích hoạt các hiệu ứng miễn dịch của cơ thể. Chính vì thế, sử dụng lá tía tô để tắm bé sẽ giúp làm mát da, chống rôm sẩy và chống viêm, làm dịu các vết mẩn ngứa, tiêu sưng.

Thứ ba, các axit amin trong thảo dược như tía tô, tầm bóp, dây kim ngân sẽ giúp các vùng tổn thương nhanh lành hơn, thúc đẩy quá trình lên da non, tăng cường sức đề kháng cho các tế bào da hoàn thiện tuyến mồ hôi giúp trẻ không bị tái đi tái lại.

Thứ tư, tinh dầu tràm chứa hoạt chất chủ yếu là Cajeputol hay Xineol chiếm 35% đến 60% có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng mạnh nên có thể giúp giảm đau, giảm ngứa, giảm viêm, giúp lành các tổn thương, làm ấm cơ thể giúp trẻ không bị lạnh khi tắm.

Phân phối chính thức bởi: Eco Consumer Shop - Tiêu dùng thuận tự nhiên

Địa chỉ: Số 6 Tầng 1 Học viện phụ nữ Việt Nam - 68 Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa Hà Nội

Điện thoại: 0936.165.795

Website:Ecoshopvn.com hoặc muoitamthaoduoc.vn 

Thu Loan

 

4 việc mẹ cần làm ngay khi con bị rôm sảy, mẩn ngứa

Thứ 7, 21/04/2018 | 08:52
Thời tiết đang dần vào những ngày hè nóng bức, oi ả. Vấn đề lo lắng nhất của các mẹ là con bị rôm sảy, mẩn ngứa khiến bé ngứa ngáy, bứt rứt quấy khóc, ngủ không ngon giấc.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.