5 bài ‘khoe ngầm’ đang phổ biến trên Facebook

5 bài ‘khoe ngầm’ đang phổ biến trên Facebook

Thứ 6, 22/02/2013 | 16:31
0
Khoe khéo trên Facebook từ lâu đã là cái thú không thể thiếu của nhiều người trẻ.

Khéo léo là ở chỗ, các Facebookers giờ không khoe khoang "lồ lộ” mà đang ngày ngày sáng chế ra một công thức mới, kín đáo và hiệu quả hơn trong việc khoe: khoe mà không bị kêu là khoe, lại còn được khen, hoặc động viên từ bạn bè.

1. Hay post hình đồ ăn

Những bức ảnh tràn ngập đồ ăn cùng với lời trích dẫn “Party mà không sợ mập, thách cái cân đấy” hay "Chẹp chẹp, nửa đêm đói, ăn đã quá"... chẳng phải để quảng bá cho món ăn, hay cũng không phải để mời bạn bè ăn cùng.

Nó thường nói giúp chủ nhân của nó rằng dạo này họ đẹp, thon thả, giảm cân hơn nhưng không phải do họ phải cố ép cân giảm béo. Ép cân để giảm béo nghe nó vẫn nhân tạo, không được đẹp tự nhiên.

Công nghệ - 5 bài ‘khoe ngầm’ đang phổ biến trên Facebook

  
Công nghệ - 5 bài ‘khoe ngầm’ đang phổ biến trên Facebook (Hình 2).

  
Công nghệ - 5 bài ‘khoe ngầm’ đang phổ biến trên Facebook (Hình 3).
Đồ ăn, thức uống tràn ngập trên Fb, chủ nhân khéo léo khoe mình có body thon thả tự nhiên chứ không phải khổ sở ăn kiêng.
  2. Nói là khoe đồ, nhưng thực ra khoe thân
Khoe thân là hình thức PR cơ thể phổ biến nhất trên mạng xã hội. Nhưng chiêu "cởi" của mấy em giờ đã là quá khứ. Khéo bố mẹ hay người yêu phát hiện thì coi như xong.
Thế nên, M.My đã khéo “khoe” thân ngà ngọc dưới chiếc áo ôm sát, không thể kín hơn, với lời nhử “trở về truyền thống, tối giản và kín đáo mới là tinh tế”. Cứ thế, M.My thấy vô cùng hài lòng với những lời khen và tung hô.

Một cô gái với chiếc áo hàng hiệu cùng đôi giày mua ở chợ trời dõng dạc tuyên bố “ai bảo chỉ có hàng đắt tiền mới đẹp!” giúp cô ấy trở thành quý cô shopping tinh tế và thông minh bậc nhất trong mắt bạn bè.

Công nghệ - 5 bài ‘khoe ngầm’ đang phổ biến trên Facebook (Hình 4).
Khoe thời trang hay khoe dáng?
 
Công nghệ - 5 bài ‘khoe ngầm’ đang phổ biến trên Facebook (Hình 5).

3. Khoe hàng hiệu
"Đã dọn xong phòng". Chủ nhân của những căn phòng ngăn nắp dưới đây nhận được khối lời khen kèm theo ghen tỵ. Tỏ ra mệt mỏi sau khi dọn phòng nhưng thực ra khoe công nghệ, hàng khủng.

Trường hợp nữa thường khoe đang ngồi cà phê, nhưng cái hiệu quả táo của laptop Apple hay cái dáng đặc trưng của iPad, túi xách LV, phụ kiện khủng cứ hiện lên rõ mồn một!

Công nghệ - 5 bài ‘khoe ngầm’ đang phổ biến trên Facebook (Hình 6).
  
Công nghệ - 5 bài ‘khoe ngầm’ đang phổ biến trên Facebook (Hình 7).

4. Khoe nam tính
Bên cạnh khoe đẹp trai hay thành đạt, nam tính là một trong những thứ cánh đàn ông thích khoe nhất. Mà cách khoe lại dễ.
Các anh này thường post hình một chai rượu vodka lên kèm lời bình "Loại này uống được phết", post em nào đó bốc lửa lên kèm lời bình "Like mạnh", post các loại xe cộ dữ dằn, thậm chí còn post cả khí tài quân sự các loại, xanh rì...
Công nghệ - 5 bài ‘khoe ngầm’ đang phổ biến trên Facebook (Hình 8).
Tinh tế và rất "chuẩn men"
 
Công nghệ - 5 bài ‘khoe ngầm’ đang phổ biến trên Facebook (Hình 9).
Từ việc thưởng thức rượu...
 
Công nghệ - 5 bài ‘khoe ngầm’ đang phổ biến trên Facebook (Hình 10).
đến các kiến thức về súng ống, và rất được 'ủng hộ'...
5. Khoe khuyết điểm
"Tết nhất, dân ế như mình chán quá, ăn ngủ nghỉ không". Người nói câu này là người thường sợ ế, và ngại bạn bè nhắc tới cái ế. Thôi thì tự nhận cho đỡ ai nhắc, vả lại cũng mong ai đó chêm vào vài câu, kiểu như: "Thôi đừng lo xa đi bà, mới tý tuổi đã lo ế", hoặc: "Bà mà ế thì cho tui đi"...
Rất nhiều loại khuyết điểm khác cũng hay được dân Facebook tự thú nhằm câu lời an ủi như già, xấu, kiếp nhân viên quèn, dạo này đói ăn...

Theo nhiều công dân Facebook, những cách khoe trên cũng không làm tổn hại gì ai, mà mang lại cho chủ nhân của nó sự thoải mái, dễ chịu, cũng như được bạn bè quan tâm hơn, động viên thêm.

Theo GenK

Cấm cha mẹ dùng Facebook nếu có con dưới 5 tuổi?

Thứ 4, 20/02/2013 | 20:15
Xã hội ảo đang dần dần lấn sang xã hội thật, xuất hiện những căn bệnh mà chỉ có thế hệ @ mới hiểu được.

Trào lưu 'thổ lộ' hâm nóng Facebook

Thứ 4, 20/02/2013 | 14:43
Thời gian gần đây, rất nhiều trang với mục đích chia sẻ "bí mật" của người dùng Facebook đang xuất hiện và giải quyết được rắc rối cho những người dùng tham gia các trang này.

'Người nổi tiếng' trên Facebook

Thứ 3, 19/02/2013 | 08:22
Những Facebooker chắc hẳn không quá bất ngờ khi nghe đến tên những nhân vật này.