5 bản hợp đồng tệ nhất trong lịch sử Premier League: MU có 2 người

Chủ nhật, 13/02/2022 | 07:14
0
Các CLB Ngoại hạng Anh luôn sẵn sàng chi lương thưởng đậm để thu hút ngôi sao. Trong số những bản hợp đồng đáng chú ý, có 5 cái tên tệ nhất lịch sử.
Bóng đá Anh - 5 bản hợp đồng tệ nhất trong lịch sử Premier League: MU có 2 người

5 Mario Balotelli (AC Milan đến Liverpool)

Sau sự ra đi của tiền đạo Luis Suarez sang Barcelona, Liverpool đã tìm kiếm người thay thế để theo đuổi chức vô địch Premier League đầu tiên. Câu lạc bộ xác định Mario Balotelli là người hoàn toàn phù hợp cho vị trí này. Tiền đạo người Ý đã tạo dựng được tên tuổi khi còn là một cầu thủ trẻ với Internazionale trước khi thi đấu cho Manchester City và AC Milan. Anh đã ký hợp đồng với Liverpool với giá 20 triệu euro vào tháng 8 năm 2014 nhưng chỉ ghi được một bàn thắng sau 16 lần ra sân ở Premier League.

Tiền đạo gây tranh cãi này đã ghi tổng cộng bốn bàn thắng sau 28 lần ra sân trên mọi đấu trường và sau đó bị đẩy đi theo dạng cho mượn. Đến tháng 8 năm 2016, anh rời Liverpool để Nice theo dạng tự do. Balotelli hiện đang chơi ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ với Adana Demirspor và toả sáng. Nhờ đó, Balotelli được gọi trở lại ĐTQG.

4. Angel Di Maria (Real Madrid đến Manchester United)

Angel Di Maria đến Old Trafford với tư cách là cầu thủ chạy cánh hàng đầu xuất sắc. Tuyển thủ Argentina khi đó vừa đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp Real Madrid giành chức vô địch UEFA Champions League lần thứ 10 vào năm 2014. Anh gia nhập Manchester United với giá 75 triệu euro.

Bóng đá Anh - 5 bản hợp đồng tệ nhất trong lịch sử Premier League: MU có 2 người (Hình 2).

Van Gaal đã quá vội vàng bán Di Maria chỉ sau 1 mùa giải

Di Maria đã khởi đầu sự nghiệp ở Manchester United một cách xuất sắc và giành được danh hiệu Cầu thủ lẫn bàn thắng đẹp nhất tháng của câu lạc bộ vào tháng Chín. Đó là đỉnh cao đầu tiên và duy nhất của anh tại câu lạc bộ trước lúc sa sút vì Van Gaal. Tiền vệ này đã có được 4 bàn thắng và 12 đường kiến ​​tạo trong 32 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Quỷ đỏ trước khi quyết định chuyển đến nơi khác.

Di Maria chuyển đến Paris Saint-Germain với giá chỉ 63 triệu euro chỉ sau một năm chơi cho Manchester United. Từ đó, ngôi sao người Argentina tìm lại phong độ tốt nhất và là thành viên chủ chốt của đội bóng nước Pháp.

3. Alexis Sanchez (Arsenal đến Manchester United)

Alexis Sanchez đã tự khẳng định mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Premier League sau khi chuyển từ FC Barcelona sang Arsenal. Cầu thủ người Chile toả sáng tại Arsenal trước khi chuyển đến Man United trong một hợp đồng hoán đổi. Man United nghĩ rằng họ đang có được cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất giải đấu khi đổi Henrikh Mkhitaryan lấy Sanchez. Họ đặt cầu thủ chạy cánh với mức lương khủng nhưng ngược lại, Sanchez thi đấu tệ hại ở Old Trafford.

Cầu thủ người Chile đã phải vật lộn để tìm lại phong độ cao như khi ở Arsenal và không thể thực hiện được trong 18 tháng với tư cách là cầu thủ của Manchester United. Sanchez đã ghi năm bàn và thực hiện chín pha kiến ​​tạo trong 45 lần ra sân cho câu lạc bộ trước khi gia nhập Internazionale dưới dạng cho mượn.Sau khi kết thúc thời hạn cho mượn, Internazionale đã ký hợp đồng với Sanchez theo dạng tự do. Bây giờ, tiền đạo đã tận hưởng những ngày tháng hạnh phúc ở sân Meazza.

2. Danny Drinkwater (Leicester City đến Chelsea)

Vào năm 2017, Chelsea đã chi 38 triệu euro để mua tiền vệ người Anh Danny Drinkwater từ Leicester City. Tiền vệ này là thành viên chủ chốt của đội bóng giành danh hiệu Leicester City vào năm 2016 cùng với N'Golo Kante, người hiện tại cũng khoác áo Chelsea.

Bóng đá Anh - 5 bản hợp đồng tệ nhất trong lịch sử Premier League: MU có 2 người (Hình 3).

Mua Drinkwater là sai lầm của Chelsea

Tuy nhiên, Drinkwater ngay lập tức tỏ ra lạc lõng ở Stamford Bridge khi anh đang không thể cạnh tranh với Kante, Cesc Fabregas và Tiemoue Bakayoko cho một suất trong đội hình xuất phát. Cầu thủ người Anh đã thất bại trong việc gia nhập đội bóng và chỉ có 23 lần ra sân cho câu lạc bộ trong hai năm trước khi rời đi trong thời gian cho mượn đầu tiên. Drinkwater đã ghi bàn một lần cho The Blues trong thời gian thi đấu cho câu lạc bộ thành London.

Drinkwater sau đấy chuyển đến Burnley dưới dạng cho mượn, trải qua sáu tháng ở câu lạc bộ này trước khi gia nhập Aston Villa theo dạng tương tự. Những lần cho mượn của anh tại Premier League đã bị hủy hoại bởi các vấn đề ngoài sân cỏ, và Drinkwater chỉ ra sân tổng cộng 6 trận. Drinkwater đã có thời gian ở Thổ Nhĩ Kỳ với Kasimpasa trước khi chuyển đến Reading, nơi anh hiện đang thi đấu…theo dạng cho mượn.

1. Ali Dia (Blyth Spartans đến Southampton)

Premier League đã chứng kiến ​​rất nhiều câu chuyện, nhưng chưa câu chuyện nào gần giống với Ali Dia, tiền đạo người Senegal. Dia được coi là một trong những câu chuyện bi hài nhất trong lịch sử bóng đá.

Bóng đá Anh - 5 bản hợp đồng tệ nhất trong lịch sử Premier League: MU có 2 người (Hình 4).

Ali Dia (phải) là bản hợp đồng tệ nhất của Ngoại hạng Anh và Southampton

Năm 1996, Dia đã nói dối Souness rằng người giành Quả bóng vàng 1995 George Weah là em họ của mình và điều đó đã khiến anh được thử việc tại câu lạc bộ. Dia đã được ra sân trong trận giao hữu với Arsenal, nhưng cơn mưa trong ngày đã khiến trận đấu bị hủy. Tiền đạo này đã tập luyện với đội một thời gian ngắn và do cuộc khủng hoảng chấn thương ở câu lạc bộ, anh được xếp vào danh sách đăng ký trận đấu với Leeds United ở Premier League.

Chấn thương ở phút 32 của Matt Le Tissier đã chứng kiến ​​Dia ra sân thi đấu nhưng những gì anh thể hiện thật sự làm thảm hoạ. Dia lập tức được thay ra khỏi sân khi hiệp hai còn lại năm phút và không bao giờ được xuất hiện ở câu lạc bộ nữa. Anh đã kiếm được hơn 2.000 bảng tiền lương trong hai tuần ở câu lạc bộ miền Nam nước Anh.

DUY PHONG

Alexis Sanchez sẽ tìm lại chính mình tại Inter Miami?

Thứ 4, 29/04/2020 | 20:10
Không còn nằm trong kế hoạch của Man United, ngôi sao người Chile Alexis Sanchez buộc phải tìm kiếm bến đỗ mới để tìm kiếm lại phong độ, cảm giác bóng và cứu vãn sự nghiệp của mình. CLB Inter Miami (Major League Soccer) sẽ làm bến đỗ lý tưởng để Sanchez tìm lại được chính mình ?
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.