5 bộ phim đặc sắc cho mùa Giáng sinh

5 bộ phim đặc sắc cho mùa Giáng sinh

Thứ 3, 24/12/2013 | 08:08
0
The Nightmare Before Christmas, Love Actually ... là những bộ phim đáng xem nhất trong mỗi mùa Giáng sinh.

1. It’s a Wonderful Life

Bộ phim lấy bối cảnh một thị trấn hư cấu - Bedford Falls - sau Thế chiến II. Nhân vật nam chính George Bailey (James Stewart), một người đàn ông có ý định tự sát vào đêm Giáng sinh, đã gặp thiên thần hộ mệnh Clarence Odbody (Henry Travers), người được phái xuống để giúp đỡ George những lúc anh cần. Clarence đã nói với anh rằng “cuộc sống của mỗi con người chạm đến cuộc sống của rất nhiều người khác, nếu anh ta không có trên đời thì sẽ để lại một lỗ hổng lớn không bao giờ bù đặp được...” George chợt hiểu và nhận ra ý nghĩa sự có mặt của mình.

2. The Nightmare Before Christmas

Sự rùng rợn, ma quái thường chỉ xuất hiện trong các mùa lễ hội Halloween. Vì vậy, Jack Skellington - Vua bí ngô, đã chán ngấy việc mỗi năm chỉ có một mùa dành cho những con ma luôn thích ca hát nhảy múa, không bao giờ sợ ánh sáng mặt trời. Một ngày tình cờ đi lạc vào thị trấn Christmas, Jack ngay lập tức bị hấp dẫn bởi thế giới tràn ngập sắc màu nơi đây. Khi trở về, cậu đã cố thuyết phục cả thị trấn từ bây giờ trở về sau sẽ tổ chức thêm lễ Giáng sinh theo phong cách Halloween. Nhưng liệu trong một thế giới chỉ toàn ma quỷ, lễ Giáng sinh có trở thành cơn ác mộng?

The Nightmare Before Christmas là phim hoạt hình, do đạo diễn Tim Burton thực hiện vào năm 1993 với hiệu ứng làm phim stop motion - kỹ thuật dựng video kết hợp nhiều ảnh tĩnh với nhau tạo thành một chuỗi các chuyển động.

3. Love Actually 

Ra mắt năm 2003, bộ phim của đạo diễn Richard Curtis nhanh chóng chiếm được cảm tình của người xem và trở thành một cái tên được nhắc tới nhiều nhất vào mỗi dịp Giáng sinh. Phim quy tụ hơn 8 câu chuyện tình ở mọi cung bậc, sắc thái khác nhau với nhiều tuyến nhân vật và bối cảnh ở thủ đô London của nước Anh.

Love Actually có thể khiến bạn khóc, cười theo từng câu chuyện, từng trạng thái cảm xúc của các nhân vật nhưng thông điệp cuối cùng mà ai cũng sẽ cảm nhận được là “Tình yêu chạm tới tất cả chúng ta, bất kể là gì và ở đâu”. Tình yêu cũng giống như những món quà Giáng sinh với vẻ rực rỡ hào nhoáng ở lớp vỏ ngoài nhưng khi mở ra bên trong, có người vui mừng nhưng cũng không ít người thất vọng với món quà mà mình nhận được. Hãy dám yêu và biết đối mặt với tình yêu, đó mới chính là “yêu thực sự”.

4.  A Christmas Story

Lấy bối cảnh vào cuối thập niên 1940 ở Indiana, từng mảnh đời của những kẻ hay bắt nạt trên sân chơi phải nhận sự trừng phạt - được giao hoà một cách thật tuyệt vời với những cảnh nói về người cha ngoại đạo của McGavin nguyền rủa hệ thống sưởi ấm lỗi thời. Billingsley vào vai cậu bé mập mạp, và Dillon là người mẹ lí tưởng mà bất cứ ai cũng muốn có. Thêm vào đó, Shepherd dẫn chuyện bằng một giọng nói diễn cảm rất thích hợp với bộ phim.

A Christmas Story là một vật kỉ niệm yêu thương về những điều đã qua. Bộ phim nhắc nhở về một thời tuổi thơ của mỗi người.

5. The Holiday

Trong dịp lễ Giáng sinh, cả hai tình cờ gặp nhau trên mạng khi đang đau khổ vì tình yêu. Để tìm kiếm sự thanh thản, hai người đã quyết định đổi nhà cho nhau vào dịp Noel: Amanda tới ngôi nhà nhỏ của Iris ở một vùng nông thôn nước Anh, còn Iris sẽ tới Los Angeles sống trong ngôi biệt thự tuyệt đẹp của Amanda. Biết bao chuyện mới mẻ đã xảy ra khi đổi nhà và rồi cả hai người phụ nữ đều tìm thấy tình yêu thực sự của mình trong kỳ nghỉ này.

The Holiday mang tới cho khán giả, đặc biệt là những người đang yêu cảm giác ngọt ngào và đầy lãng mạn.

 

Mai Nguyên (tổng hợp)

Quán quân Sao mai 2010 tung MV ngọt ngào đón Giáng sinh

Chủ nhật, 22/12/2013 | 15:00
Minh Chuyên vừa ra mắt MV 'Noel tình yêu' - một bản Pop vô cùng say đắm, nồng nàn, lãng mạn dịp Giáng sinh được nhạc sĩ trẻ Phạm Thanh Hà chắp bút riêng cho giọng hát Minh Chuyên.

Ngọc Trinh khỏa thân có liên quan gì đến khách hàng Omachi?

Thứ 7, 21/12/2013 | 14:50
Mượn một “chuyên gia gây shock” như Ngọc Trinh để quáng cáo, có thể nói Omachi khá liều lĩnh. Vậy Omachi, Ngọc Trinh và khách hàng của Omachi có gì liên quan đến nhau?

Trà Ngọc Hằng lấy 'tuyết' che thân, cạnh tranh với Ngọc Trinh

Thứ 6, 20/12/2013 | 09:28
Trà Ngọc Hằng vừa thực hiện một bộ hình Noel với nội y trong khung cảnh tuyết trắng lãng mạn. Bộ hình gợi cảm không kém ảnh Noel của “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh mới thực hiện cách đây ít ngày.

Ngọc Trinh không sánh kịp mèo máy Doreamon

Thứ 5, 19/12/2013 | 10:44
"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh, thần đồng hát dân ca Phương Mỹ Chi không được tìm kiếm nhiều bằng Doreamon trên Google Việt Nam trong 2013.

Ảnh đón Noel của hotgirl 'ngực khủng' không 'nóng' như Ngọc Trinh

Thứ 3, 17/12/2013 | 08:48
Trang điểm quá đậm và photoshop quá đà, hotgirl Mai Thỏ bị đánh giá là quá già so với tuổi trong bộ ảnh đón Noel.

Công chúa nhạc Pop trang trí nhà cửa đón Noel

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Hoàn tất tour diễn vòng quanh thế giới Femme Fatale Tour, Britney Spears đã đáp chuyến bay dài từ Puerto Rico về Mỹ cùng với bạn trai Jason Trawick và hai con trai Sean, Jayden.