5 cách giúp bà bầu xóa tan nỗi lo rạn da

5 cách giúp bà bầu xóa tan nỗi lo rạn da

Thứ 2, 11/06/2018 | 14:49
0
Rạn da là triệu chứng mà hầu hết mọi phụ nữ đều mắc phải, không phải là bệnh, cũng không gây nguy hiểm cho sức khỏe, nhưng nó làm mất tính thẩm mỹ cho vùng da bụng của bạn.

Ngoài ra sau khi sinh con thì da bạn sẽ khó hồi phục lại vẻ mịn màng ban đầu. Vì vậy, 5 cách hiệu quả sau đây giúp bạn xóa tan nỗi lo rạn da khi mang bầu.

1. Yếu tố dinh dưỡng

Bà bầu nên ăn thêm những thực phẩm giàu omega 3 như cá, dầu cá, rau quả tươi… để tăng cường thêm sự đàn hồi cho da. Chất dầu trong thực phẩm sẽ hạn chế bạn bị rạn da từ bên trong. Ngoài ra, mẹ bầu cần chăm chỉ uống nước, nên uống khoảng 2.5 lít đến 3 lít nước một ngày. Được cung cấp độ dưỡng từ bên trong sẽ mang lại điều tốt nhất cho da bạn.

5 cách giúp bà bầu xóa tan nỗi lo rạn da

Những nhóm chất cần thiết cho bà bầu

2. Tập yoga cho bà bầu

Quá trình tập yoga sẽ khiến các tuyến dầu dưới da kích thích tiết bã nhờn, khiến da không bị khô và có được độ ẩm cần thiết. Từ đó hạn chế được rạn da.

Có những động tác tập yoga riêng cho bà bầu. Mỗi tuần bạn chỉ cần tập 2 buổi là được. Tuy nhiên, bạn nên chọn những địa điểm tập yoga cho bà bầu có uy tín. Hoặc trong nhiều bệnh viện thai sản cũng có những lớp học này.

3. Kiểm soát cân nặng hợp lý

Nhiều bà bầu cố gắng thật nhiều với tư tưởng “ăn cho hai người” khi mang thai. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Đúng là khi bạn ăn nhiều chất dinh dưỡng, nhưng lượng calo vẫn không quá nhiều.

5 cách giúp bà bầu xóa tan nỗi lo rạn da (Hình 2).

Bạn chỉ nên tăng từ 9 đến 12 kg trong thời kỳ mang thai.

Kiểm soát cân nặng của bạn thật hợp lý, không nên tăng cân quá nhanh trong thời gian ngắn, cần phải tăng từ từ để da bụng bạn kịp thích nghi.

4. Massage cho mẹ bầu

Bạn có thể massage trong thời gian mang thai và sau khi sinh, sẽ khiến cho da bạn trở lại như trước nhanh nhất. Thêm vào đó, vô số lợi ích khác như tăng cường thải độc, nâng cao sức khỏe, giảm stress cho mẹ, giúp bé được nâng niu, vuốt ve ngay từ bên trong…

5. Dưỡng da bằng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên

Bạn có thể massage lên vùng bụng những sản phẩm dầu từ thiên nhiên như dầu dừa nguyên chất, tinh dầu vừng (mè)… Bạn thoa một lượng nhỏ lên vùng da bụng rồi xoa đều tay cho thấm vào da là được. Bạn có thể sử dụng mỗi ngày. Theo đó, một sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên rất được các mẹ ưa chuộng đó là Dầu dưỡng ẩm Bảo Nhiên

5 cách giúp bà bầu xóa tan nỗi lo rạn da (Hình 3).

Dầu dưỡng ẩm Bảo nhiên – nguồn gốc tự nhiên, an toàn và hiệu quả

Dầu dưỡng ẩm Bảo Nhiên được chiết xuất từ thành phần chính là tinh dầu nghệ, tinh dầu dừa, tinh dầu olive và một số tinh dầu thảo dược khác, có khả năng chống oxy hóa mạnh, chống nhăn, ngăn ngừa sự lão hóa, giúp da luôn mịn màng và trẻ lâu, chống nứt nẻ, tái tạo tế bào hư tổn để làn da luôn đàn hồi, căng mịn.

Chi tiết sản phẩm xem tại: 

Website: www.baonhien.vn

Hotline: 0908 83 44 55 
Phương Thảo

Bác sĩ bật mí 7 cách giúp bà bầu đánh bay vết rạn da mùa đông

Chủ nhật, 18/02/2018 | 18:15
Thời tiết rét đậm, không khí khô, nhiều bà bầu bị rạn da, ngứa, môi nứt nẻ đến chảy cả máu. Dưới đây là những bật mí của bác sĩ giúp bà bầu có làn da mềm mịn.

Rạn da sau sinh, sao phải xóa?

Thứ 4, 19/07/2017 | 18:53
“Khi nhìn thấy mẹ, chị… rủ nhau đi xóa vết rạn trên bụn, khi đó tôi chưa nhận thức được hết nên nó luôn là một câu hỏi theo suốt tuổi thơ của tôi: “Tại sao phải xóa?””, bác sĩ Trần Vũ Quang chia sẻ.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.