5 chế độ ăn kiêng được chuyên gia ca ngợi năm 2018

5 chế độ ăn kiêng được chuyên gia ca ngợi năm 2018

Chủ nhật, 09/09/2018 | 07:03
0
5 chế độ ăn kiêng này không chỉ giúp chăm sóc sức khỏe bạn, giúp bạn luôn sống khỏe mạnh mà còn hỗ trợ đắc lực trong việc giảm cân, giữ dáng.

Có rất nhiều chế độ ăn kiêng khác nhau xoay quanh việc ăn uống lành mạnh. Điều này được hiểu như là một lẽ đương nhiên. Chúng ta đều muốn nuôi dưỡng cơ thể mình theo những cách tốt nhất. Và vấn đề của mỗi người chỉ là chọn lọc ra những gì thực sự phù hợp nhất với sức khỏe, thể trạng của mình.

Với suy nghĩ đó, các chuyên gia đưa ra 5 chế độ ăn uống dự đoán sẽ gây bão vào năm 2018 để cùng xem xét và áp dụng chế độ phù hợp nhất với bản thân mình.

Chế độ ăn kiêng DASH

Chế độ ăn kiêng DASH ra đời nhằm mục đích giúp hạ huyết áp ở những người bệnh huyết áp cao. Chế độ ăn này chủ yếu là trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt, protein từ thịt nạc và sữa ít chất béo.

Chế độ ăn kiêng DASH giúp chúng ta tránh tiêu thụ chất béo bão hòa, đồ uống có đường, đồ ngọt, sữa chứa chất béo và một số loại dầu và cũng giúp người thực hiện ăn ít muối hơn.

Vào năm 2018, chế độ ăn uống này tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng chế độ ăn trong việc giúp bảo vệ sức khỏe, đồng thời giảm cân hiệu quả. 

Cần biết - 5 chế độ ăn kiêng được chuyên gia ca ngợi năm 2018

DASH ra đời nhằm mục đích giúp hạ huyết áp ở những người bệnh huyết áp cao

Chế đọ ăn Low-carb 

Cần biết - 5 chế độ ăn kiêng được chuyên gia ca ngợi năm 2018 (Hình 2).

Nguyên lý của chế độ ăn kiêng này là “low-carb, high fat, high protein”. Người ăn kiêng phải cắt bỏ hoàn toàn những loại thức ăn chứa nhiều carbohydrate (chất bột đường). Bên cạnh đó, những món được ăn thoải mái là những loại thức ăn giàu protein và chất béo.

Chế độ ăn kiêng linh hoạt Flexitarian 

Cần biết - 5 chế độ ăn kiêng được chuyên gia ca ngợi năm 2018 (Hình 3).

Chế độ ăn kiêng Flexitarian khuyến khích người ta ăn chay vào mọi thời điểm để có sức khỏe tốt hơn. Tuy nhiên, chế độ ăn chay này rất linh hoạt và bạn không nhất thiết phải cắt giảm thịt khỏi chế độ ăn.

Trong chế độ ăn này, bạn được ăn nhiều đậu phụ, hạt đậu, đậu và trứng, hoa quả, rau xanh, gạo lứt, bơ sữa, sử dụng gia vị từ thảo mộc khô, ít đường.

Đây là một chiến lược ăn 3-4-5. Bữa sáng, bạn ăn khoảng 300 calo, trưa 400 calo, và tối 500 calo, ăn nhẹ 150 calo. Tổng số calo hàng ngày là khoảng 1500 calo.

Chế độ ăn kiêng giảm béo bụng Weight Watchers 

Cần biết - 5 chế độ ăn kiêng được chuyên gia ca ngợi năm 2018 (Hình 4).

Weight Watchers là một chế độ ăn uống rất phổ biến, được quảng bá rộng rãi bởi những người nổi tiếng như Oprah Winfrey.

Nguyên lý của chế độ ăn giảm cân này như sau: Mỗi loại thức ăn được cho một số điểm, và thức ăn khiến bạn ăn no sẽ có điểm ít hơn thức ăn không có giá trị dinh dưỡng.

Tham gia vào chế độ ăn này, bạn sẽ được chuyên gia thiết kế ăn uống để thay đổi phong cách sống, giúp bạn ăn uống lành mạnh và năng động hơn, từ đó giúp giảm cân, giảm béo bụng và đồng thời giữ mức cân nặng vừa ý với mục tiêu lâu dài mãi mãi.

Chế độ ăn kiêng TLC 

Cần biết - 5 chế độ ăn kiêng được chuyên gia ca ngợi năm 2018 (Hình 5).

Phương pháp ăn kiêng TLC giảm cholesterol được dự đoán sẽ được nhiều người tìm đến vào năm 2018. Theo chế độ ăn này, các học viên sẽ được cắt giảm tổng thể chất béo, đặc biệt là chất béo bão hòa. Bạn cũng sẽ được khuyến khích ăn nhiều chất xơ hơn.

Với những chế độ ăn uống được dự đoán sẽ thành xu hướng gây bão vào năm 2018 này, bạn đã sẵn sàng lựa chọn một chế độ phù hợp nhất với mình chưa?

Ngoài ra để có một thân hình thon gọn trong thời gian ngắn mà không có thời gian ăn kiêng hay tập thể dục, hoặc cơ địa quá khó giảm cân thì bạn có thể sử dụng sự hỗ trợ từ phương pháp Giảm Béo Coolipo công nghệ Hoa Kỳ từ Thẩm mỹ viện Phương Thúy. 

Cần biết - 5 chế độ ăn kiêng được chuyên gia ca ngợi năm 2018 (Hình 6).

Coolipo sẽ giúp tác động vào phần mỡ thừa và hóa lỏng chúng nhờ sóng siêu âm RF hiện đại. Sau đó đào thải lượng mỡ dư thừa theo đường tiêu hóa nên cực kỳ an toàn trong quá trình sử dụng.

Chúc các chị em sớm lấy lại được vóc dáng mơ ước!

Thuý Lành

4 nguyên nhân gây béo và cách giảm béo phù hợp cho từng tình trạng

Thứ 4, 22/08/2018 | 11:14
Xác định đúng nguyên nhân để lựa chọn phương pháp điều trị sao cho phù hợp cũng là bước rút ngắn, giúp bạn chạm gần hơn tới kết quả mong muốn cuối cùng trên hành trình giảm cân. Vậy bạn đã biết nguyên nhân nào khiến mình béo hay chưa?

8 thực phẩm tưởng béo mà lại giúp giảm cân hiệu quả

Thứ 4, 06/12/2017 | 09:06
Thoạt nghe, nhiều chị em sẽ nghĩ những thực phẩm dưới đây có thể khiến họ tăng cân một cách chóng mặt. Nhưng kỳ thực, chúng lại giúp giảm cân hiệu quả...
Cùng chuyên mục

Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh ký biên bản hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:41
Pfizer (Việt Nam), VNVC, và Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.