5 chiến lược gia mê tín nhất làng bóng đá

5 chiến lược gia mê tín nhất làng bóng đá

Thứ 7, 05/10/2013 | 13:54
0
Làng túc cầu thế giới không thiếu những quyết định khó hiểu, những hành động gàn dở hay vô số những điều kiêng kị "độc nhất vô nhị" của các chiến lược gia lão làng.

1. Raymond Domenech

Dẫn dắt "Gà trống" thời kỳ từ năm 2004 tới 2010, Raymond Domenech được cho là huấn luyện viên bất tài nhất trong lịch sử bóng đá Pháp. Đội tuyển quốc gia Pháp dưới thời chiến lược gia nổi tiếng bảo thủ Raymond đã bị Italy đánh bại ở trận chung kết World Cup 2006, bị loại khỏi EURO 2008 từ vòng bảng và hai năm sau đó trở nên hỗn loạn khi chính các cầu thủ công khai chỉ trích HLV trong thảm bại World Cup 2010.

Hậu trường - 5 chiến lược gia mê tín nhất làng bóng đá
Không mang về cho đội tuyển Pháp bất cứ danh hiệu nào, ông còn khiến người hâm mộ và các học trò choáng váng vì sự mê tín của mình. Raymond từng lựa chọn cầu thủ lên tuyển dựa vào năm sinh, cung số tử vi và cưới gấp vợ hai để... tại vị.

Năm 2008, sau khi đội tuyển Pháp thất bại trước Hy Lạp tại Euro, Raymond quyết định đi xem bói. Thầy bói phán rằng, chiến lược gia này phải cưới gấp cô bồ trẻ lâu năm của mình thì mới mong được LĐBĐ Pháp giữ nguyên chức. Vốn là người mê tín, Raymond cấp tốc cưới vợ lần hai. Quả nhiên, ông tại vị đến tận tháng 6/2010.

Tới World Cup 2010, Raymond kiên quyết không lựa chọn các cầu thủ thuộc cung Bò Cạp (24/10 - 22/11) vì các lá bài tử vi cho biết những người thuộc cung này sẽ kìm hãm con đường công danh sự nghiệp và lấn át mệnh của ông. Những hậu vệ thuộc cung Sử Tử (24/7 - 23/8) cũng không được phép có mặt trên sân bởi họ có thể "đốt lưới nhà" bất cứ lúc nào.

Hiện tại, Raymond đã chính thức kết thúc sự nghiệp cầm quân của mình song những câu chuyện về thói mê tín thái quá của ông vẫn được người hâm mộ Gà trống rỉ tai nhau.

2. Jupp Heynckes

Chuyện mê tín của chiến lược gia nổi tiếng Jupp Heynckes bắt đầu được đồn thổi từ sau trận chung kết Champions League. Theo một số nguồn tin thân cận, HLV Heynckes "sống chết" muốn các học trò của mình đóng quân tại khách sạn 5 sao Landmark trên đường Maryebone thuộc trung tâm London.

Hậu trường - 5 chiến lược gia mê tín nhất làng bóng đá (Hình 2).
Chính sự cẩn thận và có phần mê tín của Jupp Heynckes mà nhiều người hâm mộ dí dỏm rằng đội bóng nào muốn được cú ăn 3 lịch sử như Bayern Munich thì cần phải học hỏi kinh nghiệm "kiêng kị" của ông thầy Heynckes.

Bởi lẽ, nơi đây chứa nhiều "vượng khí" và từng mang lại chiến thắng cho chính Bayern trong lượt đi vòng 1/8 gặp Arsenal. Đây cũng là nơi đội tuyển Đức "đóng đô" và giành được chức vô địch EURO 1996. Cuối cùng, chiến thắng của Hùm xám trước Dortmund tại trận chung kết càng củng cố thêm đức tin của ông thầy này.

Không những cẩn thận trong việc chọn nơi ăn chốn ở cho các học trò, Jupp Heynckes và BLĐ đội bóng còn tuyệt đối nói "không" với các nàng Wags trong các chuyến bay vì sợ các cô vợ và bạn gái của cầu thủ "nặng vía" khiến các anh chàng thi đấu kém may mắn.

Số hiệu của các chuyên cơ đưa các sao quần đùi áo số cũng đặc biệt được chú trọng. Được biết, chiếc máy bay may mắn được chọn lựa để đưa đoàn quân của Jupp Heynckes sang London đá trận chung kết có số hiệu LH 2570. Bởi vì, theo thuật bói toán của Trung Hoa, 4 con số này có ý nghĩa "không thất bại năm nay".

3. Carlos Bilardo

Trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình, ông thầy này từng có vô vàn những điều kiêng kỵ và các thói quen gàn dở. Ví dụ như sử dụng một ông cảnh sát bảo vệ ở khu tập luyện trong 11 năm, loại bỏ mọi thứ màu vàng, xanh lá cây, thịt gà, và số 17, hay nghe đi nghe lại một băng nhạc chỉ có một bài và sử dụng taxi để... cầu may.

Hậu trường - 5 chiến lược gia mê tín nhất làng bóng đá (Hình 3).
Chiến lược gia từng giúp đội tuyển Argentina lên ngôi vô địch tại World Cup 1986 - Carlos Bilardo nổi tiếng quái dị vì những thói mê tín khác người của mình.

Theo vị thuyền trưởng này, những cô dâu mới cưới luôn đem lại may mắn. Vì thế, trước mỗi trận đấu, các cầu thủ phải cố kiếm một tân nương mới để bắt tay cho bằng được. Thêm vào đó, mỗi người phải mang theo mình một bức tượng đức mẹ Maria mới mong cầu được may mắn và thi đấu thăng hoa.

Nhiều người kể lại rằng, tại vòng bảng World Cup 1986, xe buýt của tuyển Argentina bị hỏng trên đường tới sân đấu khiến cả đội phải di chuyển bằng taxi. Ở trận đấu đó, các cầu thủ xứ Tango đã giành được chiến thắng. Chiến lược gia mê tín Carlos Bilardo tin rằng những chiếc taxi mang lại cho ông và các học trò may mắn. Cũng từ đây, người ta thấy cả đội tuyển Argentina phải bắt taxi tới sân tập, sân thi đấu.

Tuy nhiên, tất cả những chuyện kể trên chưa gây "sốc" bằng tin đồn, cựu chiến lược gia của đội tuyển Argentina từng truy tìm cho bằng được một người phụ nữ đã nhắn tin chúc mừng ông và các cầu thủ trước một trận đấu kinh điển để cầu may. Carlos Bilardo tin rằng chính những lời chúc của fan cuồng này đã mang lại may mắn và giúp đội bóng của ông giành chiến thắng không tưởng.

4. Jose Mourinho

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng là một trong những HLV mê tín nhất làng bóng đá. Điều này từng khiến rất nhiều fan ngỡ ngàng, bởi lẽ họ không tin một người tài năng, quyết đoán thậm chí có phần độc đoán như Người đặc biệt lại có thể tin vào những điều hên xui. Thế nhưng sự thật là như vậy.

Hậu trường - 5 chiến lược gia mê tín nhất làng bóng đá (Hình 4).
Chiến lược gia người Bồ chỉ ngồi đúng số ghế 10D trên máy bay.

Theo đó, trong mỗi chuyến đi đến sân khách cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở mùa giải 2012/13, thuyền trưởng người Bồ nhất chọn đích danh chiếc ghế có số 10D để ngồi. Ông tin rằng số ghế đó sẽ mang lại may mắn cho Real Madird trong việc chinh phục danh hiệu vô địch Champions League. Dù "độc chiếm" chiếc ghế yêu thích trong suốt thời gian dẫn dắt bầy Kền kền trắng song Mourinho vẫn chưa thể toại nguyện khi ông và các học trò luôn phải nếm trái đắng tại C1.

5. Luis Aragones

Cựu chiến lược gia Tây ban Nha Luis Aragones có mặt trong danh sách những HLV mê tín nhất bởi ông tuyệt đối ghét màu vàng và nhất định không chịu sử dụng màu sắc này vì sợ xui xẻo.

Hậu trường - 5 chiến lược gia mê tín nhất làng bóng đá (Hình 5).
"Tuyệt đối không dính dáng tới màu vàng!"

Luis Arogones từng chỉ trích mẫu áo thứ 2 của đội tuyển xứ bò tót tại VCK Euro 2008 vì có màu vàng và từng đuổi tiền đạo Raul ra khỏi sân vì "cả gan" mặc áo màu nắng. Khi chuyển sang dẫn dắt đội bóng có biệt danh Chim hoàng yến (có liên quan tới màu vàng) - Fenerbahce, HLV này tiếp đục đón những thất bại thảm hại. Chính vì vậy, màu vàng dường như không có trong từ điển của chiến lược gia này.

Theo Bưu điện Việt Nam

HLV không cần bằng cấp vẫn cầm quân tốt

Thứ 4, 20/02/2013 | 20:24
Trên thế giới, nhiều ĐTQG lớn cũng dưới tay những vị HLV không có bằng cấp, ví dụ như Argentina dưới thời Maradona tại World Cup 2010... Vậy thực hư của câu chuyện bằng cấp của HLV là thế nào?

Khi nhà cầm quân nổi nóng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Làm nghề dẫn dắt những cầu thủ cứng đầu, có lẽ không có HLV nào có thể mềm dẻo mãi được, đặc biệt là khi đứng trước thế "dầu sôi lửa bỏng" khi các cậu học trò lóng ngóng trên sân.

ĐT VN hội quân chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015

Thứ 6, 27/09/2013 | 14:54
Chiều qua (26/9), ĐT Việt Nam đã chính thức hội quân tại khách sạn La Thành (Hà Nội) để chuẩn bị cho trận giao hữu với Qatar và trận đấu vòng loại Asian Cup 2015 với Uzbekistan.

Man Utd 0-0 Chelsea, thận trọng giết chết cảm xúc

Thứ 3, 27/08/2013 | 08:14
Rooney đá chính, chơi tích cực, nhưng không đủ truyền lửa cho trận cầu lớn đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2013-2014, nơi Man Utd thiếu sắc sảo, còn Chelsea thì thực dụng.

Lê Quang Liêm cầm hòa đương kim vô địch Svidler

Thứ 4, 21/08/2013 | 09:19
Tiếp đối thủ rất mạnh ở vòng 4 là nhà vô địch World Cup 2011 người Nga Peter Svidler, kỳ thủ số một Việt Nam đã chia điểm ở ván đấu lượt đi sau 38 nước.

Chuyện Ancelotti, Mourinho và Pep: Khi HLV cảm thấy như được 'ở nhà'

Thứ 3, 02/07/2013 | 14:02
Hợp đồng của Jose Mourinho sẽ chính thức bắt đầu từ 1/7, 5 ngày sau khi Carlo Ancelotti kế nhiệm ông tại Real Madrid.

CĐV Chelsea, tiếc gì một lời cảm ơn

Thứ 3, 14/05/2013 | 08:43
Với những gì đã làm được tại Chelsea, HLV Rafael Benitez xứng đáng nhận những lời cảm ơn từ các CĐV, thay vì những lời chỉ trích và chế nhạo trên các khán đài.
Cùng chuyên mục

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

Ông chủ của Chelsea có hành động "đáng sợ" trên khán đài

Thứ 6, 22/03/2024 | 22:18
Ông Todd Boehly - người đang có quyền đồng sở hữu CLB Chelsea bị phát hiện đã thực hiện nhiều hành động phản cảm trên khán đài.

Mbappe kiện chủ quán ăn vì dám so sánh đầu mình giống bánh mì

Thứ 5, 14/03/2024 | 16:26
Mohamed Henni là chủ một cửa hàng kebab ở Marseille đã bị Kylian Mbappe khởi kiện do những quảng cáo liên quan đến hình ảnh thủ quân ĐT Pháp.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.